#53 Wow Dalen, Sige Pa

701 31 5
                                    

CHAPTER #53

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER #53

Habul Habol Ni Edward Ang Kanyang Hininga Nang Dumating Sa Dulo Ng Resort, Ang Yate Na Sinakyan Nila Dalen At Luis Medsyo Malayo Na.

" Marco,  Bilisan Mo Pag Maneho"

Tumango Si Marco,  Kasabuat Ni Luis Sa Pag Dukot Kay Dalen.

Si Edward  Napa Mura Siya Sa Subrang Galit.

Nang Makitang Isang Speed Boat Agad Siyang Sumakay At Hinabol Ang Yate.

Humabol Si Merasol Pero Mabilis Nang Nakaalis Si Edward.

Natatarantang Hindi Alam Ang Gagawin.

Nag Ring Ang Phone Niya,  Agad Na Sinagot.

" Hello,  Iha Kumusta Na Kayo Ni Ate Dalen Mo? "

Malumanay Na Tanong Ni Lorna Sa Kabilang Linya.

" Mie,,,  Mieeeeee,  Si Ateee,  Kinuha Ng Mga Lalaki,  Si Papa,  Humabol Sa Yate Ng Mga Dumukot Kay Ate"

" What? "

Bulalas Ni Lorna,  Nagulat Sa Balita Ni Merasol.

" Mie,  Anong Gagawin Natin,  Nandito Kami Sa Resort,  Hindi Ko Alam Saan Dadalhin Ng Mga Dumukot Kay Ate,  Tos Si Papa Sumunod,Natatakot Ako Mie,  Buntis Si Ate"

Nanginginig Na Si Merasol,  Naiiyak Habang Nag Sasalita Pati Si Lorna Nanginig Sa Takot,  My Punto Ang Kanyang Anak,  Nasa Panganib Ang Kanyang Panganay Na Anak At Ang Apo.

Pag Katapos Ibaba Ni Lorna Ang Phone Agad Na Lumabas Ng Opisina At Tumawag Ng Batalyong Sundalo At Lumipad Silang Papuntang Isla Sakay Ang Limang Helekopter.

Kasama Nila Sina Cathy At Keven. Lahat Sila Nag Alaala,  Kabuanan Pa Naman Ni Dalen.

" Sanay Walang Masamang Mangyari Sa Kanila,  Lorna"

Pag Alaalang Sambit Ni Cathy At Humawak Sa Kamay Ng Kausap.

Tumango Si Lorna. Luhaan Parin Ito.

" Just Pray For Them"

Napatili Si Dalen Nang Makitang Paputukan Ni Luis Si Edward.

Nasa Likuran Nila Si Edward  Sakay Ng Speed Boat.

Mabuti At Nakailag Si Edward.

" Luis,,  Marco Pls,,  Tama Na,  Pag Usapan Natin Ito Ng Maayos,  Pls"

" Tumahimik Ka,  Ikaw Ang Dahilan Kong Bakit Ganito Ang Nangyari,  hIndi Ako Papayag Na Mamuhay Kang Kasama  Ang Mortal Kong Kaaway"

Naguluhan Si Dalen,  Sinong Mortal Na Kaaway Ni Luis,  Si Edward  Ba Ang Tinutokoy Nito?

" Marco Bilisan Mo Pa "

" Luis,  Relax Hindi Tayo Maabutan Ni Edward "

" Siguraduhin Mo Lang, Kundi Lagot Ka Sakin"

Nang Halos Mag Kadikit Na Ang Yate At Speed Boat,  Tinutukan Ni Luis Ulit Si Edward,  Bago Pa Ito Pumutok,  Mabilis Na Sinipa Ni Dalen Ang Kamay Ni Luis,  Dahilan Para Mabitiwan Ang Hawak Na Baril.

... Itutuloy...

I LOVE YOU,BEYOND (MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon