Alin ang joke?

100 3 0
                                    

I've Got Mixed-Up--chapter THIRTEEN

-------------------------------------

Day8: Continuation, Afternoon.

(Krishel's POV)

Nagjo-joke nanaman tong si Klein!

Hay! Di ko alam kung pano ko siya papaniwalaan!! -_________-

----------------------

5:00pm.

Si Yu-an di lumalabas ng kwarto, tulog ata.

Si Klein, nasa rooftop.

Si Storm, di pa bumabalik...

--

*kriingg!*

Sinagot ko yung phone.

"Hello?" Bungad ko.

"Krish!" Sagot niya, broken yung boses, parang umiiyak..

"Oh! Tin. Anong nangyari?" Tanong ko..

"Si Storm." Sabi niya.

O.O

"Anong meron?!" Gulat kong tanong.

"Galit siya sakin, akala niya. Ako yung may kasalanan nung kagabi.. Krish, ikaw naman yung nag-order ng inumin mo diba? Ayaw niyang maniwala.. Krish.. sabi niya pinabayaan kita. Pinapalabas niyang ako yung dahilan non.. Binalikan naman kita e, diba sabi ko naman sayo babalik ako kasi hinanap ko lang yung driver ko?!.. pero wala ka na nung bumalik ako.." Sabi niya.

"G-ganon ba. S-sorry.." Sabi ko nalang.

"Krish? Sorry lang?! Ayokong masira yung friendship namin dahil sayo! Isang araw lang kitang nakilala. Grabe. Akala ko mapagkakatiwalaan ka.. Tulungan mo naman ako kay Storm! Sabihin mo sakanya yung totoong nangyari.. Ikaw yung nag-order nung inumin mo, na di kita pinilit.." Dagdag pa niya.

"Ah. Sige." Sagot ko nalang sa pagbaba ng phone.

EH di ko nga alam kung pano ko sya kakausapin e! BWISET!!

--------------------

*Ekk*

Bumukas ang pinto, Si Storm..

Tinitignan ko lang siya, pero parang wala lang, hanggang sa nung lalagpasan niya na ko..

"Wag na wag ka nang sasama kay Tina." He warned me.

"P-pero.."

"Krish! Pag. sinabi ko.. sundin mo! Don't involve yourself." Sabi pa niya,

"Pero Storm! Wala siyang kasalanan! Yung kagabi.. ako yung umorder non! Ako yung uminom. Di niya ko pinilit! Wala siyang kasalanan.. Umalis lang siya saglit, para hanapin yung driver nya.. pero kinuha mo na ko--" I tried to defend Tin.

"So ano?! Sorry Krish ha? Sige next time hahayaan nalang kita sa lugar na ganon! Sorry talaga! Di ko alam na gusto mo palang napapahamak e." He sarcastically said.

Umakyat na rin siya..

T.T

Di naman niya ko na-gets eh.

From upstairs, sumigaw si Storm..

"WHO THE HELL TRIED TO GET INSIDE MY ROOM?!"

O.O

Bumaba siya at hinarap ako,

"IKAW BA?!" Tanong niya,

Joke nanaman ba nila to? T___T

I've Got Mixed-Up!--On hold.Where stories live. Discover now