I've Got Mixed-Up: CHAPTER TWO
Klein on the right side. :D
-----------------------------------------------
Day 2:
(Krishel's POV)
Ah. Di ko pa pala na-evaluate etong kwarto na ibinigay sakin, Okay naman!
Mas malaki sa kwarto ko sa bahay namin.
Sobrang okay na rin. :))
Kumpleto, pwede na kong mabuhay nang hindi lumalabas, pero walang pagkain. So.. Di pa rin pwedeng forever kulong. >.<
At ngayon, finifeel ko pa ang super lambot na kama ko. ^___^
Haaay.. Ayoko muna imulat ang mata koo. :)
"Haaaay, sarap buhaaaay." ^_____^
"Yu.. Di pa ba natin siya gigisingin? Gutom na ko." O.O
Sigurado ako! Boses ni Klein yon!
(-.o) <--dilat isang mata..
O.O!!
"B-bakit k-kayo n-nandito!?" Sigaw ko sa gulat.
Nasa gilid lang naman sila ng kama ko, at tinitignan ako.
"B-bakit niyo ko pinapanuod?!" Panic pa rin ang utak ko.
"HOY MISS, Tanghali ka na." Panduduro naman ni Klein sakin.
Mabilis kong inabot ang phone ko na nasa side table..
-9:48am.
"H-ha? 9:50 pa lang diba?" Pagtataka ko. Sakto lang naman gising ko e.
"Okay, I guess.. I need to explain. Nandito ka para palitan si Manang Auring, that means ikaw ang magluluto, maglilinis at kung ano pang gagawin sa bahay. So kung ganyan ang gising mo araw-araw.. papalayasin ka namin dito. House chores ang kapalit ng stay mo dito. May important meeting kami today, kaya paki-bilis ang bangon dyan." Explain naman ni Yu-an.
"W-wait.. di ako marun---" ong magluto! wala akong alam! >.<
"If you're going to reason out or whatever. Leave immediately." Yu-an smirked and they both went out my room.
SHIIIIT. Kahit gusto kong lumayas, WALA AKONG PERA!
MAGPAKITA LANG SAKIN SI JOSH, KUKUNIN KO PERA KO CHAKA KO SIYA PAPATAYIN! >.<
Di ko rin alam kung paano uuwi! Liblib na lugar na to! Bwiset.
"Hoy, di ka pa ba babangon dyan?!" Sigaw ni Klein.
"Eto na ho! Sinyorito!" Inis kong sagot at bumaba na rin para pag-experimentohan ang pagkain.
"Walang sisihan ha. Leche." Bulong ko, habang nagluluto.
"May binubulong ka ba?" Tanong ni Yu-an.
"Wala." Sabi ko.
"Storm! Gising ka na pala. Si Krishel, eto nga pala bago nating katulong natin--" Pakilala ni Yu-an.
"Di ako katulong! Stay-in lang ako dito! No choice lang ako." Singit ko nanaman.
Pero ano nga ba sa akala ko sa sarili ko, malamang.. hangin lang akong nagsasalita dito.
"Ah. Siya pala yon. Kailan balik ni Manang Auring?" Tanong nung Storm.
"Next month pa ata." Sagot ni Klein.
"Eh etong bagong katulong? Hanggang kelan?" Tanong ulit nung Storm.
Bwiset, kailangan pinagdudukdukan?!
YOU ARE READING
I've Got Mixed-Up!--On hold.
HumorMatutuwa ka ba kung makakasama mo ang napakasikat at gwapong banda?! Eh ang ugali naman eh wala pa sa sakong ng paa! GRRR!! Masasabi nyo pa ba na 'girls always fall for the bad guys?!'