#2.2

186 3 3
                                    

Pagpasok ko sa loob ng rest house dun agad ako pumasok sa kwarto ko. Madaming kwarto dito at malalaki rin kama sa mga kwarto. Sa isang kama pwedeng apat na tao. Kaya panigurado ung iba magsh-share ng room. Dahil badtrip ako kay Kris kahit kinikilig ako kay Luhan eh gusto ko makapag-isa.Nyeta siya!

Sinimulan ko na ayusin mga gamit ko at inilagay ko un sa cabinet. Dapat pala hndi na ko nagdala ng maleta. Nakalimutan ko may mga damit pala akong iniwan dito.

*Tok tok* (a/n: edi ako na pangit gumawa ng sound effects -.-" pagpasensyahan!)

"Pumasok ka kung di ka si Kris! Kung si Kris ka lumayas ka dyan baka lumipad ka pabalik ng bahay!" sabi ko dun sa kumakatok

*creakkkk~*

"Hard mo teh! Easy ka lang ako lang to!" -RAIN

"Kailangan mo?"

"Sabi ni tita kumain daw muna dun sa baba pagtapos daw kasi pupunta na daw tayo sa mall"

"Sige wait lang tapusin ko lang pag-aayos dito"

"Ginawa ba sayo ni kapre at nabadvibes ka?"

"Pano ba naman! Habang natutulog ako hindi ko naramdaman na kinuha niya neck pillow ko! Yan tuloy kay Luhan ako nakasandal habang natutulog!"

"yun naman pala eh! Ayaw mo nun? Sa crush mo ikaw nakasandal habang natutulog?"

"ayoko! Dahil nangawit ata si Luhan kasi pati si Sehun nakasandal sa kanya!"

"ok.ok. Ayoko na makarinig pa ng iba. Para kang bata kung magalburuto dyan eh!"

"nagtanong ka pa!"

"wait lang. Bat lumabas si kris kanina sa bus ng basa?"

"wake up greeting ko. Binuhusan ko ng tubig. Nauuhaw ata eh. Nakanganga kasi"

"Hahahahahahahaha! Kaya pala! Goodluck mamaya sa inyo. Panigurado badtrip din yun"

"EVERYONE!!!! GET DOWN FOOD IS READY!!!" rinig kong sigaw ni umma (a/n: gagawin kong mama at papa na yung umma at appa ah? Isipin niyo korean nlng un xD)

"tapos na ko. Tara baba na tayo"

Bumaba na kami ni RAIN at nakita namin na hindi pa kumpleto mga Tao sa mesa. Buti nlng malaki tong dinning table para magkasya kaming lahat. Umupo na kami kung saan at hinintay yung iba. Si mama kasi ayaw pa kami pakainin. Gusto niya sabay sabay kaming lahat.

"Hmmmm~ ang bango!" -Xiumin

"kyungsoo ikaw ba nagluto?" -Chan

"Oo. Tinulungan ko si tita. May natutunan nga kong bagong dish eh!" -Kyungsoo

"Yun! Pagtapos ng practice lutuan mo kami nun ah?" -Kai

"Geh ba"

"Oh? Kumpleto na ba?" tanong ni mama

"Hindi pa po tita. Wala pa po si Kris Hyung" -Sehun

Pagsabi nun ni sehun napatingin ako kung saan wala pang naka-upo. Kung minamalas ka nga naman sa harap ko pa ang wala pangnaka-upo -_-"

"I'm here." sabi ni Kris ng makarating siya

"Tsssss.." sabi ko nlng at sa iba tumingin. Nang mapansin kong nakaupo na siya naisip ko agad kung makakakain ba kami ng maayos.

"Rose ikaw maglead nung prayer." sabi ni mama. Katabi ko lang si RAIN at nasa kabilang side ko si FATE. Tumango si RAIN at nagsimula na magdasal.

"In the name of the Father, the Son, and the Holy Spirit. Lord thank you for the blessings that we have recieve for today and please let us have a PEACEFUL lunch for this day.Amen. *sign of the Cross* Kainan na!" -RAIN

Being with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon