(a/n: maiba tayo ngayon yung timeline nito yung 2days na wala si JEM at nasa China siya. Tignan natin kung ano ginagawa ng mga Lokaret ang gagamitin ko yung mismong name nila kapag change ng POV ah? )
Wednesday 1st day na wala si JEM and EXO.
=Felicity's POV=
Kasalukuyan akong nakikinig ng mabuti sa teacher namin. Nagsusulat din ako ng notes. Wala si JEM kaya hindi kami pwedeng makikopya ng mga notes sa kanya. Kaya nagsisipag ako dito magsulat samantalang si RAIN nakayuko nga tas may ballpen na hawak habang nakatapat sa notebook pero yung isang kamay nasa ilalim nagtetext -_- si LOVE naman tulala lang nakatingin sa labas ng bintana dito sa likuran ko. Si STAR naman ayun nakaupo sa harap ni RAIN physical present but mentally absent. Daydreaming ang loka!
*Plok~*
"Papel?" may nagbato sakin ng papel sa ulo galing sa likod kaya binuklat ko to.
"Ang boring wala si Maldita" sabi ni LOVE dun sa sulat. Pasimple ko itong sinulatan pabalik at hinagis patalikod
"Oo nga eh. Feel ko na siya kapag siya lang yung nagsisipag kumopya ng notes para satin. Try mo kaya magsulat!" nilagay ko dun sa papel maya-maya bumalik ulet
"Ayoko nga~ busy ako isipin kung nasaan ngayon sila Suho. Kelan kaya balik nila noh? Wala na akong maasar eh!" -LOVE
"Asus! Kaya naman pala! Inlove si ateng kay dwende! Hahahahahahahaha!" pangaasar ko sa kanya
"Tse! Ako lang pwedeng tumawag na dwende dun! Bat ikaw? Hindi mo namimiss si Lay?" reply niya. Take note: nagpapasahan pa rin kami ng papel ah!
"Tigilan mo nga ko. Tsss~ yung lalakeng yun sobrang tahimik hindi makausap."
"Ok lang yan. Hahahahaha!!! Tignan mo si STAR daydreaming kay siopao!"
"Mukha nga eh. Hahahahahahaha!! Si Rain naman katext ata yung Kai niya!"
"Hindi noh. Si JEM katext niya. Kita ko dito eh."
"Chismosa ka noh?"
"Mana lang sayo Felicity! Hahahahahahaha!!!"
"Tse! FATE ako hindi felicity!"
"Luh? Initials mo lang yan teh! Hahahahahahahaha!!!"
"Ikaw nga Lavern eh!"
"Atleast maganda di gaya ng sayo makaluma na sa panahon ng americano! Hahahahahahahaha!!! XD"
"Gaga ka! Yari ka sakin mamaya!"
=STAR's POV=
daydreaming? Ako yun! Kamusta na kaya sila Baozi? Panigurado kain lang yun ng kain. Malamang alangan naman isipin niya ko di ba? Sino ba naman ako eh kaibigan niya lang naman ako. Nasaan kaya sila? Parang isang linggo rin sila wala gaya ni Jewel eh.
*TUGSH!*
"Ay Siopao!" nagulat ako ng biglang hampasin ni ma'am yung desk ko.
"Ms. Ross! I'm asking you a question!"
"Sorry ma'am but can you repeat it?"
"What is 'Pi' equals to?"
"Ma'am hindi ba natitimbang yun at depende kung gaano kalaki? Pano ko malalaman?" malay ko ba kung anong pie sinasabi niya -_-
"*Facepalm* I'm not teaching Home Economic Ms. Ross so I'm not talking about the food pie! This is math class and I'm asking the value for pi! If you're not going to listen please proceed to the detention room now!" sabi niya. Dahil masunurin ako lumabas agad ako ng room at pumunta ng detention room. Mas pipiliin kong nandito ako kaysa makinig sa terror teacher na yun! Matutulog nalang ako dito kaysa tumunganga at magdaydream kay Baozi. Hindi naman niya ako naaalala eh!
BINABASA MO ANG
Being with EXO
Fanfictionmatatawag mo pa bang 'SIMPLE' ang buhay ng isang tao kung nasa kanya na lahat? Para kay JEM ang buhay niya simple lang kahit isa ang pamilya niya sa pinakamayaman sa mundo pati na rin ang mga kaibigan nila. Sa simple niyang buhay nakakasama niya sil...