"Eomma akyat na kami ni Dae!"
Paalam ni hyung bago ako hinila sa kinauupuan ko. Napatawa na lang sina mama sa asta ni hyung. Hinayaan ko lang na hilahin ako ni hyung papunta sa kwarto ko. Ng maka pasok kami agad siyang sumampa sa kama ko at prenteng humiga.
"Ano ka ba Daehwi wag kang mahiya sige upo ka lang dyan." Napatawa na lang ako bago sumampa sa kama ko at nag cross sitting sa tabi niya.
"Hyung paalala ko lang. Kwarto ko 'to."
Agad namanng umupo si hyung sa tabi ko at nag cross sitting rin. He gasp as if he's surprised. Baliw talaga kung minsan si hyung. Cute.
"Kwarto mo pala 'to? Akala ko akin eh" at bigla siyang natawa
"Yan kasi hyung kakatulog mo dito akala mo tuloy sayong kwarto 'to" napatawa na lang din ako.
Bigla siyang lumingon sakin habang natawa ako at ngumiti. Bigla tuloy akong napatigil sa pag tawa. Hyung naman wag mo ako pahirapan. Nako jusko nawa'y bigyan niyo po ako ng matinong isipan. Aba Bae Jinyoung din ito.
"Anong iniisip mo Dae?"
'Ikaw'
"Hmm wala naman hyung. Random things. Ikaw?"
"Si Ana."
Sagot niya. Muntik na akong mapabuntong hininga buti na lang ngumiti agad ako ng bahagya. Si Ana na naman. Yung girlfriend niya na mahal na mahal niya. Yung girlfriend niya na di naman niya kayang iwan.
"Anong meron kay Ana hyung?" Hala sige saktan mo lang sarili mo Daehwi
"Wala naman. Malalaman mo rin" he said then pat my head while laughing softly
Dahil sa tawang yun parang biglang nawala ang pag aalala ko. Parang lahat ng sakit bigla na lang nawala. Narelax ang buong katawan ko maging ang utak ko. Basta ang nasa isip ko lang ngayon, ang mahalaga nasa akin siya ngayon. Wala akong pake sa bukas basta sa akin siya ngayon.
Every moment counts so why not treasure this while it lasts? He suddenly lean on my shoulder. Parehas parin kaming naka upo. Hinayan ko lang siyang humiga sa balikat ko. Ilang minutong pananahimik ang nangyari. Napapikit na lang ako. Kung pwede lang manatili na lang sa ganitong posisyon hanggat humihinga pa ako, bakit hindi diba?
"nunkkoch-i tteol-eojyeoyo
tto jogeumssig meol-eojyeoyo
bogo sipda
bogo sipda
eolmana gidalyeoya
tto myeoch bam-eul deo saewoya
neol boge doelkka
mannage doelkka~"He started to sing. This is the song that they performed last year during our foundation celebration. Di tulad ng pagkakakanta niya noon this one was is slow and sweet. Pinikit ko na lang ang mga mata ko at hinayan siyang kumanta.
Paano nga ba nag simula 'tong nararamdaman ko para sakanya? It was during my Grade 8th. Nag papractice kami noon para sa isang performance namin. I was on the front position when someone enter the auditorium with our teacher. It was him who was with our teacher.
He keep his head hanging low kaya't nung tumaas ang tingin niya dahil sa biglang pag tugtog nginitian ko agad siya. I smile at him while dancing every step of our performance. Base on his looks he was wondering why the hell I smiled at him. Cute.
Simula nun kinukulit ko na siya. He was a new student by that time kaya nag presinta akong i-tour siya. Simula noon I keep on staying beside him. Maging sa seating arrangement magkatabi kami. And guess what after a month were already bestfriends.
Sa paglipas ng bawat araw na siya lang ang laging nakikita ng paningin ko, that's when I started to feel something for him. Noong una natatakot ako. Natatakot ako sa sarili ko at tinatanong ko ang sarili kung bakit nangyayari sa akin ang mga bagay na yun? Kung bakit nagkakagusto ako kay Jinyoung. He was a boy. We have the same gender and it really confused me and upset me for a month but then I realise, so what? As long as I like him and as long as wala akong natatapakan wala na akong pake.
Were already in our modern century. Hindi na 'to bago. And by that time I already let myself fall more for him. I let myself be drowned in his sweetness. And up until now. Im still into him.
"eolmana gidalyeoya
tto myeoch bam-eul deo saewoya
neol boge doelkka
mannage doelkka~"Patuloy parin siya sa pagkanta at dahil dun mas naramdaman ko ang pagka antok. His voice was too sweet. Im slowly being drowned in my own dreamland then I felt someone's hand on my shoulder. Masyado na akong inaantok para imulat pa ang mga mata ko kaya't hinayaan ko na lang.
Ang huli ko lang na naaalala bago ako tulyang maka tulog ay...
"Good night Daehwi."
Someone kiss me on my forehead.
BINABASA MO ANG
Twentitri || JinHwi
Fanfiction"Mag bebreyk din kayo. MAG BEBREYK DIN KAYO SA TWENTITRI KASI NGA LAMPOREBER!"- Daehwi Produce 101 Season 2 Series: ●WannaBangkaOne Series (Epistolary): #1 | Twentitri | JinHwi