Nathan's POV
2 weeks,it's a fvcking 2 weeks when the last i saw her on the game. She didn't attend her classes for fvcking 2 weeks! Where the hell is she?! Damn! I'm so fvcking worried about her. Tsk,i already hire a private investigator just to find her. I don't know what to do,and i don't fvcking don't know what i did? -_- Tsk,i never been like this before.
Oww god Kassandra,where the hell are you?! Arrrrgg..
"Yow! May balita na ba kay Kass?" Tss,isa pa itong ungas na to.
"None" i aswered to Darwin's question.
"Alam mo bro,walang mangyayare kung uupo ka lang jan,at maghihintay sa private investigator na hinire mo. Why don't you try to find her dude?" Ian's right. Nothings gonna happened if i sit here and wait for that fvcking lead of investigator. So i stand up and leave that room to find Kassandra.==============
Sherly's POV
Andito kami ngayon sa bahay nila besh Ara. Were talking about where Kass is? Hindi na kasi sya pumasok mula nung nanuod kami ng game nila Ian. Nag aalala na kasi kami,dahil hindi na rin namin sya makontak. Hindi rin namin alam kung anong problema noon,kung bakit tumakbo sya paalis sa gym noon.
"Besh,hindi ko parin sya makontak." Nanlulumong sabi sakin ni Ara bago naupo sa kama nya. Nag aalala na yan ng sobra kay Kass.
"Saan ba kase sya nag punta?" Naka pout kong tanong. Sobra na rin akong nag aalala sakanya.
"I don't know,kung alam ko ba mag aalala at mag aaksaya pa ako ng panahon para lang makontak sya?" Nambara nanaman ang babaeng 'to tsk!Habang nag iisip kami kung namin makokontak si Kass,biglang nag ring yung landlune ni Ara dito sa room nya. Kaya tumayo sya para sagutin yun.
"Hello?" Rinig kong sagot nya sa kabilang linya.
"What?! Anjan ka lang pala tapos pinag alala mo pa kami!" Sigaw nya naman sa kabilang linya. Mukhang si Kass ang kausap nya.
"Ok ok sige,pupunta na kami,bye." Paalam nya."Oh Sino yun,anong sabi?" Tanong ko.
"It's Kass,andun daw sya sa bahay nila ng mommy nya,at pinapapunta tayo dun." Sagot nya.
"Bakit daw?"
"Ayaw mo yatang makita at makausap sya eh,sige maiwan kana jan."
"Eto naman,nag tanong lang eh,tara na nga!"
"Ang dami pa kasing tanong aish!"Sorry naman daw noh! Curios lang naman tsk! Ang sungit talaga ng babaeng 'to!
Pagkarating namin sa bahay nila Kass,i mean mansion. Gahd ang laki kase,mas malaki pa sa bahay namin. Nag doorbell na kami. Maya-maya may nag bukas na ng gate.
"Ay ano hong kailangan nila?" Tanong ng matandang babae na nagbukas saamin ng gate.
"Ah,mga kaibigan po kami ni besh Kass,anjan po ba sya?" Sabi ko.
"Ah! Tena sa loob andun sya." Sabi nung matanda sabay ngumiti samin. Kaya ngumiti nalang rin kami.Pag pasok namin,wow! *0* ang ganda dito sa loob.
"Wow..." Bulong ni Ara,see? Pati sya napa nga-nga sa ganda ng bahay nila Kass,haha.
"Ehem!" Habang busy kami sa pag libot ng tingin sa loob ng sala nila,may biglang tumikhim sa may taas ng hagdan."Besh!" Sigaw namin ni besh Ara,sabay takbo at yumakap sakanya.
"Ugh! Can't bteath.." Kassandra said.
"Ay ay sorry!" Sabi ko sabay bitaw. Ganun din si Ara.Pinaakyat nya kami at pinapasok sa room nya. Nagpadala na rin sya ng merienda kay yaya Linda,yyng matandang babae na nag bukas samin ng gate.
Naikwento na rin nya saamin kung bakit hindi na sya pumasok ng last two weeks nitong school year.
"So.. Ano ng plano mo ngayon?" Ara ask.
"Hindi ko pa alam,baka siguro pakiusapan ko nalang si mommy na dito nalang ako tumari ulit,at mag transfer sa dating school ko." Frustrated na sagot nya.
"Bakit hindi mo nalang kasi sya tanungin,kung sino yung girl?" I ask.
"Ayoko. Baka masaktan lang ako sa isasagot nya."
"Akala ko ba hinding-hindi ka mahuhulog sa laro nya?" Ara
"Eh anong magagawa ko,eh sariling puso ko ang kusang nahulog sa kanya,kahit ayaw ng utak at katawan ko!" Kass.
"Eh,pano yung outing nating barkada?" Ara. Oo nga pala,malapit na yung exact date ng usapan about barkada outing.
"Eehh! Kayo nalang pumunta,ayokong sumama!" Sabi ni Kass.
"Ah,hindi naman pwede yan besh,ano iwanan lang sa ere ganun?" Sabi ko. Baka ito na rin yung time para magka-usap na sila ni Nathan.
"A-YO-KO. Basta hindi ako sasama,bahala kayo jan."
"Ang daya mo naman eh!" Ara.
"Oo nga,tsaka diba ikaw nag decide kung saan tayo this summer?" Ako.
"Iiihhhh.. Bahala na!" Sabi nya,sabay subo ng chips at open ng t.v.Dumating ang araw ng outing namin,at napilit din namin si beshie Kass na sumama. Andito kami ngayon sa harap ng bahay nila besh Ara para hintayin yung tatlong boys na susundo saamin,dahil sakanila na rin ang sasakyan namin papunta dun sa resort sa Batangas.
"Bakit kase kailangan kasama pa ako?" Reklamo ni Kass.
"Dapat lang na kasama ka,hindi masaya ang barkada pag---"
"Ano? Pag walang tangang kasama ganun?" Pinutol ni Kass ang sasabihin ni Ara.
"Hindi gaga! Sabi ko,hindi masaya ang barkada pag hindi kumpleto!" Haha iba kase nasa utak ni Kass eh.Habang nag babangayan yung dalawa,natanaw ko na yung sasakyan nung tatlong hinayupak na lalaki! Ang tagal kaya nilang dumating aish!
"Yow!" Bati Darwin,sabay baba ng sasakyan.
"Bakit ang tagal nyo?" I ask to them.
"Natraffic kami eh,sorry." Ian said..
"Hoy kayong dalawa jan,hindi pa ba kayo tapos mag bangayan? Tara na aba! Malayu-layo pa bibyahiin natin!" Sigaw ko kay Kass at Ara,hindi pa kasi nila napapansin na dumating na yung sasakyan namin tsk.Pag sakay namin sa loob ng van,nakita namin si Nathan na natutulog,katabi nya yung isang girl na sumigaw ng I love you sakanya noong last game nila. Infaines,ang ganda nya at ang puti. Napatingin naman ako kay Kass na nakatitig sakanila. Oh-ow... Nakita ko rin kase na naluluha na sya,kaya hinila na sya ni Ara paharap sa sasakyan,bali ang pwesto namin is. Driver si Darwin - si Ian naman sa front seat - Ara,Kass at Ako sa harap. Sa likod namin naka pwesto sila Nathan at yung girl.
"Wag mo nalang tignan." Rinig kong bulong ni Ara kay Kass.
"Wag ka nalang mag paapekto besh." Sabi ko naman. Tumango nalang sya at sinalpak yung headphone sa tenga nya at pumikit. Nagkatinginan nalang kami ni Ara,kase nakita pa namin yung pagtulo ng luha nya na mabilis nya namang pinahid paalis. Hayyy,nahulog na nga talaga sya sa Step-Brother nya.After 3 hours of traveling,nakarating din kami sa resort sa Batangas na pag-aari pala nila Nathan,oh well mayaman nga kase. Pag kapark ng sasakyan,nagsibabaan na sila,kaya ginising namin ni Ara si Kass na natutulog parin,ng biglang may nagsalita sa likod namin.
"I carry her to your room,and follow me." Napalingon kami ni Ara ng sabihin yun ni Nathan samin,kaya tumango nalang kami. Binuhat na nya si Kass at naglakad na para dalhin si Kass sa room namin,kaya sumunod nalang kami ni Ara. Bale,ang usapan kase,3 kaming girls sa iisang room kahit marami naman rooms na available. We prepare one room for us,para mag kakasama parin kami :).
Pagdating namin sa room namin,maingat na ibinaba ni Nathan si Kass sa kama,tsaka sya lumabas ng room namin.
"Anyare dun?" Ara ask.
"Infairnes,ang sweet nya huh?" Sabi ko naman. Kaya mahina kaming tumili ni besh Ara,para hindi magising si Kass. Ayaw nya kasing mabitin yung tulog ni Kass,kaya binawalan nya kaming gisingin sya kanina...Ano kaya,mangyayari bukas sa outing na to? Hmmmm.. Makatulog na nga,gabi na rin kasi kaya time to sleep na,pagod din naman kaming lahat sa byahe,kaya wala ng lalabas samin haha. Ow well,good night..
==========
A/N: Sorry na guys sa matagal na update huhuhu.. Unang una kasi sa lahat,wala akong wifi,data lang gamit ko. Kaya sorry talaga... And thank you sa mga matyagang naghihintay ng update ko,lovelots :* Enjoy reading and still supporting...
YOU ARE READING
My Possessive Step Brother [ COMPLETED - Unedited ]
JugendliteraturHappy new year to all !! I publish this story kase wala akong magawa,haha.. Ang istoryang ito ay pawang KATHANG ISIP lamang. :) Please read my first story :) Thanks,and enjoy reading :) Please pa vote and comment po,para ituloy ko ang story na ito,t...