Chapter 21

1K 34 0
                                    

Dedicated to JannaFea

Kass's POV

*Yawn* Hayy,nakatulog pala ako sa byahe. *Lingon sa kaliwa-lingon sa kanan* Asan ako? Katabi ko si Besh Sherly sa kama,at si Besh Ara naman sa Kabilang kama. Eh? Nasa kwarto na ako? Pero paano? Alangan naman na sila ang bumuhat sakin papunta dito? Knowing them,baka hilain lang ako paakyat ng mga yan. Aish mamaya ko na nga isipin yan,nagugutom na ako eh.

Time check,11:15 pm na pala,ang tagal ko palang nakatulog? Hmm maka baba na nga nagwawala na mga alaga ko sa tiyan eh,hehe.

Pag-baba ko,diretso na ako sa kusina para kumain,pero napahinto ako ng makita si Nate kasama yung girl,nag-tatawanan pa sila. Babalik na sana ako sa kwarto pero tumunog nanaman yung sikmura ko at nakita na rin nila ako,kaya no choice tinuloy ko nalang yung pag punta sa may ref,to look for a food kung meron pa man. Pero napalingon ako nung nag salita yung girl na kasama ni Nate.

"Hi! You must be Kassandra right?" Sabi nya tapis ngumiti sakin. Kaya ngumiti nalang rin ako at nag nod.

"Oww,kumain kana jan,hindi kana namin ginising kaninang dinner,ang sarap kase ng tulog mo eh." Sabi nanaman nya ng naka ngiti. Hindi ba sya nangangawit kakangiti? Tss..

Tumango nalang ako sakanya,at kumuha na ng pagkain,sabay lakad paalis sa kusina.

"Where are you going?" Nathan ask.
"Hmm,sa sala lang." Sagot ko nalang ng hindi tumitingin sa kanya.
"Why don't you eat here?" Nate. "As if naman gusto ko kayong makaharap kumain duh!" Gusto kong sabihin yan,pero hindi ko ginawa at ngumiti nalang ako sakanila at iniwan na sila dun na walang nakukuhang sagot mula sakin.

Tahimik lang akong kumakain sa sala ng resthouse nila Nate habang nagmamasid sakanila,nakikita ko kase sila dun sa kusina mula dito sa pwesto ko. Ayun,nagtatawanan parin sila,wala ba silang balak matulog? Duh,gabi na kaya. Aish bakit ba pinoproblema ko pa sila,bahala sila sa buhay nila tsk. After i ate my late dinner. Bumalik na ako sa kusina para hugasan yung pinag kainan ko,at hindi ko na rin nakita yung girl na kasama ni Nate,sya nalang ang naiwan dun na naka upo. Nagulat nalang ako nung nagsalita sya,ero hindi ko pinahalata.

"Where have you been this past 3weeks?" He ask. Ano sasagutin ko ba yung tanong nya? Wag nalang kaya,wala rin naman syang pakiaalam sakin eh diba? Diba? Diba? Kaya pinag-patuloy ko nalang yung pag huhugas ng pinag-kainan ko. Pero nagsalita ulit sya.

"I'm asking you Kassandra,where the hell have you been?!" Naiinis na tanong nya.

"It's none of your business." Cold na sabi ko sakanya,at tinalikuran na sya para bumalik sa kwarto namin. Laking pasasalamat ko at hindi na nya ako sinundan.

It's already 2 am in the morning,and yet,i am not sleepy ugh! Ang dami ko kasing iniisip,like ano ba nya yung girl na kasama nya? Yun kaya yung TOTOONG girlfriend nya? Ano kaya ang mangyayari bukas,i mean mamaya pag gising ng lahat? Or what so ever. *sigh* makatulog na nga,wag ko nalang isipin yun. Sumasakit lang yung ulo ko.

*morning*

Morning world!! Walang good kase hindi maganda umaga ko,wala akong tulog eh,tsaka ginugulo parin ako nung babae na kasama ni Nate,hindi yata napapagod na takbo ng takbo sa isip ko! Haha ok corny ko na,makaligo na nga,tulog pa yung dalawang Beshie ko eh,akala mo naman napuyat hayst!

So after ko maligo,nagbihis na ako para bumaba. At nakita ko na si Ara and Sherly na kakagising lang,at sabay pang pumasok sa cr. Ano yun sabay sila maliligo?! 0_0 Maya-maya nakarinig na ako ng tili sa loob ng cr. Hahaha hindi yata nila alam na sabay silang pumasok sa loob.

"Kyaaaaaaaa,lumabas ka Ara,shit! Binobosohan mo ba ako? Bakit ka pumasok dito,kyaaaaaaaa!!" Sigaw ni Sherly.

"Excuse me Sherly ha? Ako bobosohan ka?! No way,di tayo talo noh! Tsaka baka ikaw ang mamboboso!!" Ara -_-

"Kyaaaa,labas ka na muna pwede? Ako muna maliligo eww!" Sherly
"Bahala ka sa buhay mo!" Ara,sabay labas ng cr at sinara ng pabalang... -_- maninira pa ng gamit tss.

"Tinitingin-tingin mo jan?" Mataray na sabi nya sakin. Hang sama ng gising nga babaeng 'to tsk.

"Wala." Sagot ko nalang at itinuloy ko na ang pagsusuklay ng Straight na buhok ko *0*

After 2000 years,joke. After couple of minutes tapos na yung dalawang maligo at mag bihis,kaya sabay-sabay na kaming bumaba. At naabutan namin silang lahat sa kitchen na kumakain.

"Yo! Good morning ladies." Bati nila samin at kumindat pa si Ian samin? Or kay Sher lang? Hmmm haha

"Morning." Sagot namin.
"Ano yung sigawan na narinig namin kanina sa room nyo?" Darwin ask,kaya napatingin ako sa dalawa na ang sama ng timpla ng mukha,haha. Nagpipigil naman akong tuma dahil sa naalala kong pangyayari kanina.

"WALA!" Sigaw nung dalawa. Hahaha
"Woa easy! Nagtatanong lang ako." Sabi ni Darwin na natatawa.

Hindi ko na hinintay yung isasagot nung dalawa kay Darwin at umupo na ako,nagutom akong magpigil ng tawa dahil sa dalawang babaeng kasama ko,hahaha.

So bale ang seating namin is-- Ako,sa left side ko si Nate,katabi nya naman yung girl na hanggang ngayon hindi ko pa alam yung name,katabi naman ni girl si Ian,then Darwin,Ara and sa right ko si Sherly. Pabilog kasi yung table kaya imaginin nyo nalang yung pwesto namin ok?

After we ate our breakfast,nag kayayaang mag-swimming kaya heto kami ngayon sa pool side. Nag reready na para mag swimming. Tatalon na sana ako sa pool ng biglang may humawak sa kamay ko,kaya napatingin ako sa hinayupak na humawak sakin para pigilan akong mag dive!! At nakita kong si Nate? Ang humawak sa kamay ko? Bakit nanaman ba?

"What?" I ask.
"Let's talk." Sagot nya. Mag poprotest pa sana ako kaya lang mabilis nya kong nahilA kung saan tss.

===================

A/N: Woah,nakapag update rin sa wakas! Sorry sa wrong grammar guys,correct me if i'm wrong. So enjoy reading and still supporting my story. Love lots. :*

My Possessive Step Brother [ COMPLETED - Unedited ]Where stories live. Discover now