Kass' POV
Nagising ako sa sikat ng araw na dumadampi sa mukha ko kaya bumangon na ako at do my morning rituals. After that bumaba na ako,hinayaan ko na muna si Sherle na matulog.
Pag-baba ko naabutan ko si besh Ara and Daryl? Na nag-luluto sa kusina. So i greated them..
"Good morning,ang aga nyo yata?" Ako,habang papunta sa may ref para kumuha ng fresh milk.
"Good morning din besh."
"Good morning Kass." They both greated at me while smiling? Hmmm
"Anong meron? Good mood yata kayo ngayon?" I ask,pero nag smile lang sila sa akin then they continue what their doing. Kaya hinayaan ko nalang sila at hindi na nagtanong..
Habang nagku-kwentuhan kami,isa-isa na ring bumaba yung mga kasama namin kaya nag start na kami kumain.
"Bakit ba kanina pa kayo naka-ngiti na dalawa ha?" Sherly ask kila Ara and Daryl.
"Yeah,kaninang pag-gising ko naabutan ko na silang dalawa dito and they cooking lot of this." Sabi ko sabay turo sa mga niluto nilang breakfast namin.
Sabay-sabay naman napatingin kila Ara at Daryl na naka-ngiti at naka-tingin sa isa't-isa. Kaya napataas yung kilay ko.
"Ano nga mwron,bakit parang saya nyong dalawa?" I ask again.
"Don't tell me-- Ohmygosh!! 0_0" Sabi ni Sherly na nanlalaki yung mga mata.
Eh?
"Yeah." Ara answered on Sherly while smiling and blushing?
"Ano nga?!" Iritang tanong ko. Samantalang naghihintay lang naman yung iba sa isasagot nung dalawa.
"Kami na." Daryl answerex smiling. 0_0
"Kyaaaaa~~ congrats!!" Laika and Sherly said,habang kinikilig sa mga upuan nila.
"Woah! Congrats bro." Ian
"Congrats." Nate and I both said. Kaya nagka-tinginan kami,pero agad din akong nagbawi ng tingin at itinuloy nalang ang pag-kain ko at nakinig sa mga pinag uusapan nila.
"Ano nangyare? Paano mo sya sinagot besh?" Sherly excitedly ask to Ara.
"Kwento na girl dali..." That was Laika,kinukulit nila si Ara hahaha.
Samantalang si Daryl naman,pangiti-ngiti lang tsk,inlove si chick boy.
After namin kumain habang kinukwento nung dalawa kung paano naging official na sila,eh lumabas ako ng rest house para maglibot-libot. Tomorrow we will be back to manila.
Ang bilis ng panahon,parang kelan lang nung makilala ko silang lahat. Specially Nate,marami narin yung mga napag-daan namin. Simula nung maging kaibigan ko sila Ara at Sherly. Sa Activity,hanggang sa iannounce ni Nate sa buong school na kami na. Hayyy sana hindi na matapos itong happy moments namin na ito.
Pero hindi naman pwede yun. Darating at darating din yung time na malulungkot kami. Sabi nga nila,"Pag masaya ka ngayon,malungkot ka bukas",pero sana wag mangyari yun. Parang ayoko na kasing malungkot eh,nasanay na akong laging masaya sa piling nila..
Napatigil ako sa pag balik tanaw ko sa nakaraan nung may humawak sa magkabilang kamay ko,at bago pa ako makapag tanong ay nilagyan na kaagad nila ako panyo sa bibig,at piring sa mata at kinaladkad ako paalis sa kinaroroonan namin. Take note,KINALADKAD! huhuhu
Sino sila? Ano ba kailangan nila saakin?Ano 'to kidnap?! Huhuhu Lord ayoko pa pong mamatay. Guys please help me,pag dadasala ko sa isip ko.
Can somebody help me please? Kahit si....
NATE lang...
"Isakay nyo na yan." Sabi nung isa sa mga kumidnap sakin,at base sa boses nya ay isa syang lalaki.
Isinakay naman ako ng mga lalaking may hawak sakin.
Pagka-sakay ko sa sasakyan,umandar na kaagad ito paalis. Gusto kong mag salita,gusto kong itanong kung sino ba sila at kung ano ang kailangan nila saaakin. Pero hanggang sa isip ko nalang naitatanong yun dahil may panyo na naka-pasak sa bibig ko.
"Hmmmmm!" Sabi ko.
"Manahimik ka jan,kung ayaw mong mamatay!" Sigaw sakin nung isang lalaki. Kaya nanahimiknalang ako at hindi na nagpumilit na magsalita. Huhuhu ayoko pa mamatay...
Pagka-tapos ng mahaba-habang byahe,naramdaman kong tumigil nayung sinasakyan namin,at naramdaman ko nalang na hinhila na nila ako pababa at maya-maya lang inupo nila ako ng pabagsak at saka itinaliang mga kamay at paa ko at tinganggal nila ang piring sa mata ko at panyo na naka-lagay sa bibig ko.
Inilibot ko ang tingin ko sa paligid. Sa una malabo pa,dahil sa pagkaka-pring sakin,pero maya-maya unti-unting lumilinaw ang paningin ko.
"Nasaan ako?" Tanong ko ng makitang hindi pamilyar ang lugar.
"Nandito ka bahay ng boss namin." Sagot naman nung isang lalaki na tantsa ko ay mga nasa 30's na. Malaki ang katawan nya at parang bato-bato.
"A-ano ba ang k-kailangan nyo s-sakin?" Tanong ko na nauutal-utal. Nakakatakot kasi talaga sila,para na nila akong kakainin ng buhay sa mga tingin nila huhuhu.
"Kami walang kailangan sayo,pero ang boss namin meron." Naka-ngising sagot naman nung isa.
"Pakawalan nyo na ako please,wala naman kayong makukuha sakin eh." Pagmamakaawa ko.
Pero tinawanan lang nila ako.
"Hintayin nalang natin si boss. Parating narin yun." Sabi naman nung isa.
Maya-maya bumukas yung pinto kung nasaan nila ako dinala,pag lingon ko nakita ko ang sinasabi nilang boss...
SYA?! 0_0
This can't be,akala ko ba magka-ibigan na kami? Pero ano ito? All this time pala niloloko lang nya ako? Ang sama nya!
==============
YOU ARE READING
My Possessive Step Brother [ COMPLETED - Unedited ]
Teen FictionHappy new year to all !! I publish this story kase wala akong magawa,haha.. Ang istoryang ito ay pawang KATHANG ISIP lamang. :) Please read my first story :) Thanks,and enjoy reading :) Please pa vote and comment po,para ituloy ko ang story na ito,t...