Pang-Anim kabanata

949 13 0
                                    

Nang matapos kami mag agahan inaya ako na may bahay na si aling cecelia sa kanilang sala ..

" wag mo mamasamain ang aking kapangahasan maitanong ka iha meron ka naba nobyo at nagbago ang uri nG iyong pananamit tudyo ng matandang kadyo sa dalaga

Mariin ako umiling at inilibot ang paningin sa nahagip nG mata ko ang mapag usig na mata ni david nG siyang nagpailang sakin"meron ho kase lalaki napagkamalan ako lalaki kaya sumangguni ako saking kapatid paano baguhin ang aking pananamit ayun sakin Kasarian "

Tumango tumango ang mag asawa at tinudyo ito pagkwan " kaya siguro nagpasexy ka nG husto at lalo kana gumanda tiyak madami kalalakihan nais ka maging nobya"

Nag init naman ang magkabilang pisnge ko sa tinuran ni mang kadyo " Hindi naman ho sadyang nais ko Lang po baguhin ang aking sarili,kung meron man ho nais umakyat sakin na ligaw ay malugod ko naman po iyon kakausapin "

" panigurado senyorita lahat nG kabinataan sa iyong asyenda ay napapalingon sayo at Hindi nako nagtaka kung bakit sa Ganda mo nayan"

Nahihiyang tumango siya " naiilang nga ako minsan tuwing Pinag uusapan ako at tinatanaw ' na date naman ho hindi parang wala Lang sakanila "

" masasanay karin senyorita dahil siguro naninibago Lang sayo pagbabago "

" marahil nga po tena mauna na po ako sainyo maraming salamat po sa masarap na almusal na pinagsaluhan natin" ngite tumayo na siya

Tumayo nadin ang mag asawa " maraming salamat din senyorita sa mga gulay at prutas ano man oras at welcome na welcome ka Muli dito samin tahanan "

" maraming salamat po mang kadyo at aling cecelia pupunta pa kase ko sa kwadra nG kabayo gusto ko ipasyal muli "

" sige mag iingat ka senyorita David baling nG ginang sa binata pakihatid si senyorita sa asyenda"

Mariin niya tinutulan ang sabi ni mang kadyo sa anak " huwag na ho kaya ko naman po umuwe mag isa "

" Oho itay "bumaling ang binata sakin at malamig niya ako tiningnan " ihahatid na kita senyorita" inay itay mauna na kami " paalam nito sa magulang

Magsasalita pa sana siya nG unahan siya nG ginang " mag iingat kayo"

" Alis na po kami manang cecelia at manong kadyo mag iingat po kayo at magpagaling "

Tumango ang mag asawa at sinundan ang binata na patuloy na naglalakad

Hmmmp Hindi manlang ako hinantay bulong niya wala manlang kamaginuo sa katawan sumimangot siya habang naglalakad

Ano bayan mapapanisan na ata ako nG laway sa lalaki ito ' Hindi manlang  magsalita Ganito ba talaga ito suplado

" dito nalang ako " huminto ako agad para wag na niya ako ihatid sa mismo asyenda masiyado ako naasiwa sa kaniyAng presensiya..

Nilingon niya ako at kunot nuo niya ko tiningnan at madilim ang mata nakatingin sakin " no ! Ihahatid kita dun "

" ayoko sabi eh kaya ko naman umuwe mag isa " galit ko sabi Hindi ba niya naiintindihan ayaw ko siya kasama

Nag tagis ang bagang niya sa inis hinawakan niya kamay ko kaya napasubsob ako sa malalapit niya dibdib

Nalanghap ko tuloy ang maskuladong niya amoy nanunuot sakin ilong

DELOCADO SERIES NO.2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon