A/n:
Nakatype na ang 3rd chapter,
I need 30 votes and 30 comments bago ko ipost ang next chap
Dedicated to @BlackMiracleGazer
Salamat sa pag-Enroll :)
Nasa Multimedia si Castle ------->
Ps. Enjoy Reading :)
________
Chapter[2]
MIRACLE POV
"Yaya! Yaya!" Hinihingal kong tawag kay yaya lyn ng mauwi na ko sa mansyon ko. Tanging ang mga yaya ko at driver ko lang ang nakatira dito, Nasan si mama't papa? sa lugar na di mo ineexpect na mag-eexist.
"Ano po yun Mam Racle?" Tanong nya. Racle short for Miracle na tanging kaclose ko lang ang pwedeng tumawag.
"Uuwi po ako ng probinsya babalik na lang po ako bago sumapit ang gruaduation namin ni Skyla.." Sabi ko. Ang akala nila nasa probinsya sila mama at papa, Mas ikakabubuti kasi kung wala silang alam sa totoong pinagmulan ko.
"E paano po pag hinanap kayo ni Mam Skyla? yun po ba ang sasabihin ko?" Tanong nya. Psh, Ano sa tingin nya?
"Malamang.." Sabi ko then i roll my beautiful eyes. Umakyat na ko sa Kwarto ko, pagkakuha ko ng mga importateng bagay na dadalhin ko bumaba at sumakay na ko sa kotse ko.
Nagdrive na ko papunta sa pinaka malapit na gubat para walang makakita sa gagawin ko. Di kasi ako pwedeng gumamit ng kapangyarihan ko sa mataong lugar dahil paniguradong mapaparusahan ako sa aking inang reyna.
Isa akong princesa sa mundo ko na tinatawag namin na magus mundos, May apat na kaharian ito na may iba't ibang namamahala, ang bawat kaharian ay may iba't iba ding taglay na kakayahan.
Ang Witch/wizard Kingdom; May kakayahang gumamit ng mga spell at kung anu-ano pa, Ang Sorcerrer Kingdom; Katulad ng sa mga witch/Wizard ay may kakayahan din 'tong gumamit ng spell, Fairy Kingdom; Sila ay may kakayahan ding gumamit ng spell at sa lahat ng kaharian sa Magus mundos ay sila ang pinaka malapit sa Kalikasan, Elemental kingdom; Sila ay may kapangyarihang kumontrol ng mga elemento.
Pero ng dahil sa limang magkakapatid na dyosa ay nagbago ito. Si Demmy ang pinaka bata at pinaka masama sa kanila at dahil sa inggit nya sa mga kapatid nya ay isinumpa nya na balang araw magtatapos ang kaligayan ng kanyang mga kapatid. Si Gelly ang pinakapanganay sa lahat, masaya sya dahil payapang namumuhay ang mga mortal at immortal pero dahil sa ginawa ni Demmy na pagpapakalat ng kanyang kapangyarihan itim na majika ay napilitan din silang ikalat ang kapangyarihan nilang magkakapatid. Kaya bawat isisilang na sanggol ay may iba't ibang ability katulad na lang ng pagbasa ng isipang ng bawat tao.
BINABASA MO ANG
Her Journey and The Propecy (EDITING)
FantasyMagical High , Isang eskwelahang itinayo libong taon ng nakakaraan para sa mga studyanteng may kakaibang kakayahan . Kakayahang di kayang gawin ng isang ordinaryong tao o mortal Witch , Wizard , Sorcerrer , fairy , elemental at ang may abilities ang...