Chapter 3

12 0 0
                                    

Claire's POV

On the way home. Hmm, di ko alam kung bakit. Pero ang saya saya ko! HAHAHA. Teka, dahil ba sa nakausap ko na si Bhea? Parang ang babaw ko naman. 

Eh syempre, magkatext na naman kami ni Bhea. Araw gabi naman e. HAHA. 

1 new message

"Kumain ka na ba Claire? Kain ka na, wag kang magpapalipas. :')"

BHEA. WHY SO SWEET? Kaka-flattered. Kasi ngayon lang ako nakakilala ng taong itetext ako ng ganon. OKAY, ANG BABAW KO NA NAMAN -_-

"Not yet eh, wala pa sa wisyong kumain. Ikaw din wag kang magpapalipas! :*", yun na lang nireply ko ^_^V

Teka, gagawa pa ko ng homeworks. Muntik ko na makalimutan -_- Kakain na nga muna ako.

So pagkatapos ko kumain, tinext ko si Bhea.

"Hey Bhea. Tulog ka na? Kumain ka na ba? :*"

After ilang seconds. Wala pa ring reply. TEKA, WHAT'S WRONG? Di ako sanay na ganito. Kasi ang bilis bilis niya magreply.

"Bhea? Are you okay?"

"Bhea?"

"Bhea? :("

"Bhea? What's wrong?" 

"Bheaaa! Bakit di ka nagrereply? :("

Teka. Nakakailang text na ko. Bakit wala pa ring reply? Ampf.

After 30 minutes, at last!!! 

1 new message

"Hey Claire. I'm sorry if di ako nakareply. Gumawa lang ng chores then homeworks. Then nagplantsa pa ng uniform namin. How are you? :*"

Walanjo. Kaya pala. Ang sipag ne'to ha. -_- Natawa naman ako sa sarili ko, masyado akong nagalala. Yun pala may ginawa lang. ^_^

"Oh, Bhea. Akala ko kung ano na nangyari sayo. Nagalala ako eh. Hahaha, I'm fine. How about you? I'm sure pagod ka na. Matulog ka na kaya?", tinext ko sa kanya.

Message sent!

After ilang seconds...

1 new message

HAHAHA. Ang bilis talaga magreply :") Kakatuwa yung mga gantong tao, ang bilis magreply. :")

"Yea, I'm tired and weary. Can I.. wait. Can we sleep?"

WHAAAT? Can we sleep daw? Aww. Sweet talaga ne'to. :')

"Oh, sure. Tara tulog na tayo, maaga pa pasok gising bukas. Goodnight Bhea. Lovelots :*"

Kahit di pa ko inaantok, sinakyan ko na yung sinabi niya. Bigla akong inantok ah x)

1 new message

"Thank you. Goodnight Claire, see you tomorrow. :') Lovelots :*** <3"

Grabe. Ang sweet pala ne'to ni Bhea. Siya lang yung taong ganto. Nagogoodnight, yung ramdam kong may halaga ako? :")

...

Painless & Painful HeartsWhere stories live. Discover now