Chapter 5: Acquaintance party? (Claire and Bhea's POV)

22 0 0
                                    

Claire's POV

Okay. Settled down na lahat. May hawak si Sir Abel na papers. Hmm, para san kaya to?

"Class. Sa July 1, ay magkakaron tayo ng acquaintance party. So magbibigay ako sainyo ng reply slips. Papairmahan niyo sa parents niyo kung sasama kayo or hindi, then ipapasa niyo sakin before July 1. Okay?"

OMG. May acquaintance party. Panigurado, may theme to.

"Ang theme natin ngayon ay Pop of Colors. Magsusuot kayo ng damit na may striking color. Halimbawa, ang top niyo ay blue, ang sapatos and accessories niyo ay blue at ang suot niyo na pang-bottom ay red or pink. Kuha niyo ba? Ang hirap kasi mag-explain."

Gets naman namin, pinaguusapan ng iba kong classmate yung isusuot namin. HAHA!

"Uy Claire, sasama ka?", sabi ni Debbie.

"Onaman, ako pa.", Talaga naman, ako pa. Haha. Ayokong namimiss ang aquaintance :))))

...

Bhea's POV

Wow, sa July 1 may acquaintance party. Hmm, panigurado bongga mga suot ng mga students nun.

"Uy Thea, Bhea, ano susuot niyo? Hihi.", tanong ng mga tropa ko.

"Di pa namin alam eh. Di pa namin alam if sasama kami.", yun ang sagot ko. Kasi strict si dad pagdating sa mga ganyan.

Hmm, pero I'm excited. Hihi. Siguro masaya ang activities sa school na to :)))))

...

"Lahat ng details sa acquaintance nandyan na. Nakalagay na. Pati mga do's and don'ts nandyan na. Please pass."

Claire's POV

Okay. Nang mapunta sakin yung paper, alam kong papayagan ako ni mama. Kasi di niya ko matitiis :')

Hmm, teka. Aattend kaya sila Bhea? Sana umattend silaaa :)) Eh nahihiya naman akong tanungin sa personal, so sa text lang uli -_-

"Hey Bhea. Aattend kayo ng aquaintance?"

1 new message

Bilis magreply. HAHA :')

"Not sure, how about you?", aww. Di sure. :(

"Sasama ako. Ayaw kong mamiss tong acquaintance eh. Sama na rin kayoooo :)"

Sana sumama sila. Huhu :(

"Oh, sure. Haha. Sana payagan kami ni dad at mom."

Hmm, so di ko muna siya nireplyan. Sana makasama silaaaa :)))

Bhea's POV

Hmm. Bakit kaya pinasasama nila kami? Masaya ba talaga? Haha. I think so. So, lumipas ang oras. 4:00pm. Dismissal na! Ugh, kapagod din ah. Haha. 

I checked my phone. Haha. Wait, may text.

From: Claire <3

"Hey. Ingat sa pag-uwi ha! <3 Sama na kayo sa acquaintance. Hihi. See ya tomorrow. Bye! :*"

Eh pagtingin ko sa paligid ng room, wala na agad siya. Bilis niyang umalis.

To: Claire <3

"Yow. Bilis mo umalis ah, bat wala ka na sa room? Haha. Ingat ka din :') :*"

Message sent!

After ilang seconds... WALANG REPLY?! :O 

To: Claire <3

"Claire?" 

To: Claire <3

"Claire? Yuhoooo? :("

Painless & Painful HeartsUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum