Eunji's POV
Sinamaan ako nang tingin si Jinyeo nang pagbuksan niya kami ng gate. Ang sama rin ng tingin ng bruha aba.
"Ba't dumating ka pa?" -mataray niyang tanong sakin kaya inirapan ko siya.
"Syempre para lamangan ka sa ganda." -and shoot! Bongga ang flip hair ni dai.
"Halika dito." -pag-aaya niya na may kasama pang kumpas ng kamay. As if lalapit ako.
"Ayokooo~~" -pang-iinis ko sa kanya. Wala eh ang sarap niyang inisin. Mas gumaganda ako kesa sa kanya.
Huminga siya ng malalim na parang nagpipigil ng galit sabay biglang--
"You bitch!!"
"Hala teka lang!!—"
Akala ko sasabunutan niya na ako dahil inis na lumapit na talaga siya sa akin pero wala akong naramdaman. Ready na sana ako sa defense ko oh.
"Kelan ba kayo magbabati ha." -nakita ko ang isang mahabang braso na humarang sa mukha ko para hindi ako masabunutan ni Jinyeo. Si knight in shining gummy:> Omg:)) Buti nalang talaga nakita niya ako kanina. Siya ang nagdala sakin dito kila Jinyeo na bahay niya rin pala. Nakikitara lang daw si Nanggal actually.
"Ugh! Aaaaarghh! Kyaaah! Aaaaaaaah!" -pagwawala ni Jinyeo na nagsisisigaw sa inis. Sumigaw pa siya sa mismong mukha ko sabay pasok sa loob ng bahay.
"Oi." -kalabit ko kay Yoongi. "Diba bawal ang wild animal sa city? Ba't kayo my tigre dito?"
"Diba di naman totoo ang alien? Bakit ka andito?" -ganti niya kaya nashookt ako. Like omg what the fact! I is shookt! So much brokener this is to me! How dare you glutaT^T
----—
"Inom lang ako." -sabi ko sabay talikod nang marinig kong sabihin ni Nanggal ang word na "thesis". Pota kala ko simpleng pairwork lang thesis palaT^T
" Wala pa tayong nasisimulan. Upo." -maotoridad na sabi ni Nanggal kaya napatigil ako. Kung alam ko lang kung nasaan ang kusina tumakbo na sana ako kahit na pinapaupo niya ako kaso hindi eh. Ang laki kasi ng bahay nila Gummy:<
Speaking of gummy, asan na ba yung gilagid na yun. Mas gugustuhin ko pa siyang makausap kesa dito sa manananggal na 'to eh.
"M-may gagawin pa pala ako. Nagtext si eomma." -dali-dali kong kinuha ang phone ko sa bagpack kong gray. "Umuwi na daw ako. Byebye Nanggal!" -agad akong tumalikod ulit sa kanya at naglakad palapit sa pintuan. Nasa sala lang kasi kami.
"Lumabas ka ng pinto na 'yan at hahayaan kitang bumagsak sa subject ni Professor Jo." -banta niya sakin as if matatakot niya ako.
"La ako care~" -tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad at hindi ko pinansin ang banta niya pero putangina:< Binato ako ng isang rim ng bond paper:< "Aray! Ano ba?!" -galit akong humarap sa kanya.
"Upo!"
"Okra! Pisikalan na yun ah! Nanghahamon ka ba?! Oh sige! Wait mo 'ko!" -sabi ko sabay stretching.
"Sige ba! Dali na oh! Attack!" -sigaw niya kaya agad akong tumakbo patungo sa direksiyon niya nang nakaamba ang kamao. Siya naman palad ang armas. Weak.
Magdidikit na sana ang kamao ko at ang bagang niya nang bigla na lamang may nanlamas sa mukha ko at inilayo ako kay Jinyeo.
"Tumigil nga kayo!" -kung dati ay musika sa tenga ko ang tinig niya ngayon gong na. Badtrip ang sarap tagain ng gilagid niya:< Nakaganti na sana ako. "Di ba kayo titigil sa pag-aaway ha?!" -rinig na rinig ang inis sa boses niya habang hawak-hawak niya parin ang mukha ko.
BINABASA MO ANG
Engrish °°
Fanfiction"ilan na ba nanosebleed dahil sa kaka-english mo?" Min Yoongi ff »Bangtang Hamog Series book 1 + e p i s t o l a r y + -S I N K C L E A R-