Rica's POV
"JAMES!? NADINE!?"
Whut izz the meaning of dizz?! SILANG DALAWA!? UMIIYAK? MAGKAYAKAPAN!?
Do James know that we're still together? Ouch. That hurts. Damn this guy. Damn that girl!
"Rica.."
"ANO? Now that you saw me, too obvious that you're insecure." I said pertaining to the one and only, Nadine.
"Sorry-"
"Sorry? SORRY?" sinampal ko siya nang malakas sa left cheek niya. "That's for hugging or should I say flirting my BOYFRIEND right infront of me like he doesn't have a girlfriend."
I slapped her right cheek, much painful than I did in her left cheek. "That's for being so desperate getting my BOYFRIEND'S feelings."
I slapped her left and right cheek with the most painful one. "That's for liking my BOYFRIEND and being his third party." I smiled with my sweetest yet sharpest smile.
"Rica ano ba tama na!" pagaawat ni James. Now kumakampi pa siya kay Nadine? What the? I'm the victim here for Pete's sake!
"Ouch, damn." yan, bagay sayo yan Nadine! Ano naman kung umiyak ka diyan? Mas bagay ngang umiiyak ka eh! Kala mo kakaawan kita? When pigs fly!
"Nadine.. hey. Let me help you get up." inalalayan niya si Nadine tumayo.
"What have you done Rica? The fvck!" Wow ha! Grabe lang talaga to. Ako pa talaga ngayon? Ganyan naman lagi si James eh! Nadine nadine nadine!
"ANO!? NAGLALARO BA TAYO NG KAMPIHAN!? K fine! I hate you James! I HATE YOU NADINE!"
Inayos ko yung sarili ko at lumabas ng building. Hindi manlang ako pinigilan ni James na umalis. Great, just great.
Breakan ko kaya sya? Ano kayang reaksyon niya? Malamang wala. Kasi bawal eh. Kase you know what?
Kapag nakipagbreak ako kay James, parehas kaming bagsak sa showbiz.
Ibih sabihin, gagawa sila mommy at daddy ng makasisira ng kasikatan namin. Yes, my parents and James' parents. Rude noh? Psh. Showbiz makes me rich. So, ayun.
James Reid is just MINE. I'm his only property. If someone breaks that, she'll burn at hell.
***
James' POV
"Bangsie, get up."
"Ouch."
I hate Rica! Tingnan mo ginawa niya kay Nadine! Ugh. Pinunasan ko yung luha ni Nadine at hinawi ko yung buhok nya.
Tumingin siya sakin. Damn, those eyes.
"Bangsie.."
"James.."
"Haaaay, I really like you but.."
"But?"
"Hindi pwede.."
Niyakap ko nlng siya at kiniss ang noo niya. Somebody freeze the time please.
10 knives struck Nadine's heart. God, I really like her.
Pero, bawal nga diba? Kase kung makipagbreak ako kay Rica, mawawala ako sa showbiz and yun lang ang bumubuhay sakin.
Argh, I need to find a perfect time para dun. Pero for now, wag muna..
I know it hurts for Nadine, pero.. It hurts for me more.
Ang tagal kong nakatali kay Rica. Ang tagal kong nakulong sa walang kwentang pagmamahal niya sakin. Puro siya selos, selos! Even sa kapatid ko nagseselos siya! WHAT'S THE FUDGING BIG DEAL?!
Someday, makakalaya na din ako kay Rica. 3 years of prison, yeah.
"Nadine, listen to me. Someday, malalaman mo din kung bakit. Ang hirap kase eh, nakatali ako. Kung hindi sana ako nakatali, matagal na tayong may relationship."
"Ahh, yeah. I understand, James.." akala niya hindi ko siya nababasa? Alam ko na yun, masakit kay Nadine yung sinabi ko. But I know she's a strong woman, kaya niya yun. Patience lang kailangan.
"Pwede kabang pumunta sa condo ko ngayon? Please I need you."
"Yeah, no problem."
At nayakap ko pa siya muna bago kami umalis ng Viva.
Wala kaming shooting, kase may inaayos pa sila. Ako kase may nakalimutan akong file dito, para maisabay ko na, pinapunta ko si bangsie dito.
I drove papuntang condo.
***
*condo*
"Nadine.. hey wake up!"
"Mmmm."
Gabi na -_____- naglaro kase kami ng xbox kaya ginabi na.
Umuulan din, kaya dito ko muna siya patulugin.
Kanina, lumabas kami para bumili ng ice cream, kaya lang inabutan kami ng ulan. Yan, nabasa kami.
Nung nakatulog siya sa sofa, nanginginig. Tinemperature ko, may lagnat -.-"
Gentleman ako, hindi ko siya gigisingin. Basa na din yung damit ni Nadine.
Sheeeesh, ano ipapangpalit ko ito!?
AT SINO MAGPAPALIT?
Si yaya? Ay day off niya. SA STAFF? Wag baka manyakin. Argh, okay! Ako na.
Wag green, oy!
Binuhat ko siya sa kwarto, dalawa lang kwarto ko dito eh. Pero kasi sa guest room yung yaya ko, eh ayoko naman siyang pahigain dun kasi may mga gamit si yaya dun eh. Tas hiniga ko siya ko siya sa kama. Tulog parin!?
Now what am I going to do? :/
Okay, okay! Papalitan na siya ng damit! Kinuha ko yung tshirt kong malaki, sige na okay na sakanya yun.
Sinubukan kong gisingin, ayaw talaga eh. Puro "mmmm" yung sagot -_-
Tinatanggal ko na yung shirt niya, nako nakapikit lang ako! Eh kaya lang di ko makita eh.
So, binuksan ko yung mata ko-- goddamn it.
Whew! Inhale.. Exhale.. James, papalitan mo lang siya ng damit and that's all! Walang pervert doing!
At sa wakas na bihisan na siya. Tutulog na ko, sa sahig. Ayoko namang tumabi sakaniya kasi I have urges. I respect her, kaya sa sahig na ko.
"Goodnight Bangsie." then kissed her forehead.
BINABASA MO ANG
Period, no erase [JaDine Fanfic]
FanfictionCompleted ✔ May DNP Movie sila, at dahil sa napakahalagang project na iyon, dun nagtagpo ang landas ng isang Nadine Lustre at James Reid. Dito nagsilabasan ang mga hidden feelings nila sa isa't isa. Pero may mga nangbablock lang talaga sakanilang da...