PROLOGUE

284 8 0
                                    

I DEDICATED THIS STORY TO MY FRIEND WHO TRUSTED ME WITH HIS REAL IDENTITY. BEKI KA PERO MAHAL KITA TANDAAN MO YAN 😘ALAM KONG BINABASA MO ITO. WELCOME TO THE WORD OF WATTPAD! ENJOY YOUR LOVELIFE! HAHAHA. I WON'T JUDGE YOU, I'LL BE HERE FOR YOU BECAUSE I'M ONE OF YOU! BABAE by LOOKS, BEKI by HEART. HAHA.. . ENJOY! :*


start: June 2018

"HOY BAKLA!"

Napahinto si Kaeden sa paglalakad ng maulinigan ang boses na kanina pa tumatawag ng bakla. Nuong una ay hindi nya pinapansin ang pagtawag ng babae sa kanya, hindi naman kasi BAKLA ang pangalan nya at lalong hindi sya bakla. Fine. He went to a gay bar a while ago to find his gay best friend na naglayas daw sa mansyon at hindi ngayon makita ng mga magulang nya. Alalang alala na ang Tita Freeda nya lalo pa't wala namang alam sa pinas ang mokong na yun. Halos limang buwan pa lang syang nag sstay dito sa pinas dahil sa liblib na lugar ng Ontario Canada ito ipinanganak at lumaki. He, on the other hand ay sa London ipinanganak but were raised here in the Philippines at nung eight years old sya ay namatay ang ama nya sa isang aksidente. His dad dies while saving a girl on a car accident. They suffered too much upon his dad's lost. Naghirap sila ng nanay nya and when he reached 10 years old, naisipang mangibang bansa ang kanyang ina at isinama sya nito. Nakapangasawa ulit ng ibang lahi ang nanay nyang pinay at duon na sila tumira sa Canada. Duon din sya nagtapos ng pag aaral sa kursong BS Mechanical Engineering kasama si Clyde, his neighbor/first friend in Canada. Clyde Weasley is such as good catch. Kung tutuusin, madaming babae ang nagkakandarapa na pansinin ng isang Clyde Weasley, but their hopes shattered into pieces kapag nalalaman nilang hindi sila nito gusto and lately, when they knew he was gay. Lahat sila nanghinayang. 

It was very shocking that his best friend for 20 years confessed his feelings towards him, though he admit that things became awkward at first, later on he get used to it. Nasaktan nya ang kaibigan because he doesn't have special feeling for him as what Clyde is expecting. Sya din ang dahilan diumano ng pag uwi ng pinas ni Clyde dahil sinundan sya nito. Two years ago kasi ay naassign sya ng company nya as Resident Engineer ng kilalang Consultancy Company worldwide specializes in building hotels, malls, towers, offices and other infrastructure sa Pinas. Sya ang naghahawak ng isang malaking project nila sa Singapore. At the age of thirty, Kaeden Farley has everything. A Bachelor who is a talk of the town. Simula ng ma assign sya sa pinas, madami na syang interviews na inattendan to know his success story at syempre, to know his private life. Madami kasing babae ang gustong malaman kung taken na ba ang puso nya.

As much as he wanted to settle down, eh hindi nya magawa dahil una, ayaw nyang bitiwan ang buhay binata nya where he can sleep with every girls he want. Second, hindi pa nya namemeet ang babaeng mag papatino sa kanya, well aside for her first love na iniwan sya para tupadin ang pangarap nya but life sucks right? So at the moment, he likes being single. He likes the attention he is getting from girls. Sabi nga nya, lahat na lang nag taasan, presyo ng gasolina, bigas, at mga bilihin, iisa na lang ang kusang bumaba... PANTY ng mga babae sa tuwing nakikita sya. Ultimong sa office nila, ay nag kakagulo ang mga babae para lang mapansin nya. Isa na lang ang hindi nya kinakikitaan ng pagkagusto sa kanya, Thamara Andrew, Company's very young Senior Architect. Very professional ito kung mag trabaho, hindi nakapag tataka na sa 4 years nito sa kumpanya at sa edad na 27 ay madali itong napromote at nagging senior architect nila. Madami na itong hawak na project ngayon and in fact, her design have high quality at maihahanay sa international market. She hasn't shown any interest towards him at hindi nya alam kung bakit. Simula pa man ng dumating sya sa Company nila ay hindi na nya sya nito pinapansin. Worst, palagi pa nya itong nahuhuling nakairap sa kanya. He doesn't know why.

How to fake a marriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon