Chapter 4

67 5 1
                                    

Anyeong!

Dear Readers,

Dinaig mo pa ang multo, hindi nagpaparamdam.

Lovelots,
Pakita Palaboy XOXO





"Ma'am, nandito pala yung hambog. uwi tayo ng maaga." bumulong si Christy sa tenga nya. Dun lang tila natauhan si Thamara and look away to Kaeden. She laughed when she saw her friend grimaces. Mukha itong binuhusan ng sukang maasim. haha.

"I told you wag na tayong tumuloy eh" bulong nya pabalik.

Saktong dumating ang mga inorder na pagkain at kasalukuyang kumakanta si Belle, one of their admin assistant na may pinagpalang boses. She was singing God gave me you. Her voice is like an angel. Other's started to eat the pica pica. Pica Pica lang kasi ang inorder na pagkain dun. There are rice pero wala namang kumikibo.

Thamara and Christy were enjoying the meals ng may biglang tumabi sa kanila. It was Jack. Tumabi sya kay Christy pero agad na tumayo si Christy at lumipat sa other side ni Thamara. So Jack is now sitting next to Thamara. "Bakit ang sungit ng kaibigan mo Tham?" He is used to calling now Tham. Kahit dati nung pinormahan sya nito Tham ang tawag nito sa kanya. "As if naman popormahan ko sya eh hindi naman sya kagandahan para magustuhan ko." dag dag pa ni Jack.

She knows na narinig ni Christy ang sinabi ni jack because she's now furiously looking at the food on the table. Christy has a tendency to binge eating kapag nagagalit. Wala pang isang segundo ay nakita na nga nya that Christy started to pic all the food on the table at sinimulang kainin yunz Uh-oh.. not so good Jack. "See how she eat?! she look like an ugly pig. haha" Jack chuckled as he says those word at bago pa man nya mapigilan si Christy , ipinatong na nito ang plate nya na may lamang pagkain sa center table at saka tumayo ito sa pagkakaupo at nilapitan si Jack, Halos lahat ay nagulat ng bigla na lang nyang siliin ng halik ang lalaki. Kahit si Thamara ay nanlaki ang mga mata ng bigla nyang kuwelyuhan si Jack and in a split second ay nilapa ang labi nito.

All were looking at them. Walang ni isa ang nakapag salita at kahit si Betty na kumakanta ay napatigil din. Tanging hum na lang ng musika ang maririnig mo pero wala ng lyrics and the mic suddenly dropped. Nung una ay smack lang ang ginawa ni Christy pero madiin. Nakapamulat ang mga mata nila ni Jack at nakatitig sa isat isa. But later on, Jack put his hands behind the neck of Christy and try to pull her, pero natawa ako sa ginawa ng kaibigan ko. She push Jack very hard and spit on the floor. Pinahid din ng likod ng kanang kamay nya ang labi nya at saka matuwid na tumayo.

"Your lips sucks! it tastes like "balut" and smells like a rotten egg! I wonder why women go gaga over you! thanks God, he open up my mind! Hindi pala dapat ako nagkagusto ko sayo dati. It was the biggest mistake I've ever had! Sayo na yang kagwapuhan mo at yabang mo! sing sama ng hininga mo yang ugali mo!" she continuously rant. halos lahat ng mata ay nakatutok sa kanya. Walang makapag salita. Siguro napansin yun ni Christy after she rant. Bigla syang nailang and decided to leave the room. Nagdadabog syang umalis.

"What the hell did Christy do?" nanlalaki ang matang sabi ni Rhea, one her friend in the office. Friendly si Christy at halos lahat sa office ay kaibigan nya. Ako lang yung aloof sa iba at iilan ang itinuturing kong kaibigan. It's because, life is less complicated when you have few trusted friend at isa na dun si Christy.

Hindi din maka huma sa pagkabigla si Jack sa nangyari. First time ever na napahiya sya sa maraming tao. Worst, officemates pa nya. Nagsimula ang bulong bulungan sa room. Kaya tumayo sya na naka kuyom ang mga palad ang walk out of the room. I don't know what's going to happen but I need to see Christy. Tumayo ako para sana sundan si Christy but someone grabbed my hands and hold it firmly. I saw Kaeden standing inches a step from me and he shook his head left and right.

How to fake a marriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon