Rhea, dedicated na siya sa'yo! ^O^ Finallyyy! Nyahaha. Feedback ka na rin sa chapter na 'to. Kung maganda ba o hindi. Thanks. :)
Malapit na fans day ni DJ ah. Sa April 27 na!!! Sino sasama? :D
Chapter 13, here you go! =]
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
.LUISA.
"Haay!" nag-unat muna ako
Anong oras na ba? Napatingin ako sa orasan dito sa lib.
Hala. 5:30 pm. Nako, magsa-sara na pala 'to! Nagligpit na 'ko, saka nagpa-thank you dun sa librarian.
Medyo madilim na... Pano 'ko uuwi? Ayoko pa namang maglakad mag-isa.
My thoughts were interrupted, nung nakita kong papalapit sa'kin si Ella. Bat nandito pa 'to?
"Luisa, ano ba talagang meron sa inyo ni Carlo?" she said
"Ha? 'Di kita maintindihan..."
"'Wag ka nang mag-deny. Kaninang umaga kinantahan ka niya, tapos nakita ko pang magkasama kayo nung lunch. May balak kang... mang-agaw?"
I was really shocked with what she said. First of all, pano niya nakita lahat ng 'yun? At sa pagkakaalam ko, hindi siya ganun magsalita.
"You've misunderstood all of these. Yung pagkanta niya? Second sorry lang yon kasi hindi ako naniwala sa explanations niya, lalo na sa ginawa ni Kats. Nung lunch naman, ako yung nag-sorry kasi nainis siya sa'kin dahil pinatawad ko na pala siya tapos nagmukha pa siyang tanga."
"Ohh, so nagpakipot ka pa para mas lalo ka niyang suyuin. Ganon?"
Hindi naman ganun 'yun e! Ugh.
Why do I get this feeling that she's being kinda bitchy?
Bat ba kasi ako naiipit sa sitwasyong 'to.
"Hindi. Siya mismo ang kusang gumagawa non. Magkaibigan lang kami. Promise."
"I don't know Luisa... Hindi ko alam kung anong papaniwalaan ko."
And with that, she left me bewildered. Wala ba siyang tiwala sa'kin?
.CARLO.
Pumunta na kami sa gym ng barkada. Kinuha ko na yung bola at saka pinasa kay Lester. Syempre, bilang anak ng may-ari, alam ko kung nasaan. Ako pa.
"Tol, bat ka ba nag-ayang mag-basket? May problema?" tanong ni Les
"May misunderstanding kami ni Ella. Sabi niya, itigil ko na raw yung panliligaw ko." sabi ko tas nagshoot pero palyado
"Woah. Ano bang ginawa mo, Kuya?" sabi ni JC
"Nakita niya akong... kinakantahan si Luisa kaninang umaga tapos nung magkasama kami sa may veranda nung lunch."
"Ahh. Kala pala sabay kayong bumalik sa room kanina ah." Seth stated
Pero pansin kong si Katsumi, kanina pa 'di umiimik.
"All she knows now is that we're friends. Pero plano ko siyang gamitin para tumaas ang grades ko. 'Lam niyo na, yung deal namin nila Dad?"
"Ano? Gago ka ba?" ayun, nagsalita na rin si Kabe
"E bakit ka apektado?" sabi ko
BINABASA MO ANG
I Didn't See That One Coming [ON-HOLD]
FanfictionThis girl tried to have a simple life after that particular 'incident' happened, but after meeting this guy... things started to be complicated. Again. ***** EDITED. © April 08, 2013