Malakas ang tao. Ang mundo nila ay tinnatawag na Daigdig.
Ngunit ignorante ang mga tao sa taglay nilang lakas na mabubuksan lamang sa pamamagitan nang kanilang utak.
Maraming nakatago at misteryo sa buhay, sa oras at sa kapangyarihan. Wala pa sa kalingkingan ang nabubunyag.
Dahil sa matinding pagnanais nang tao nabuo ang libro ni Athena.
Nakakagawa na sila nang iba't ibang klase nang mundo na hindi man lang nila nalalaman. Kahit ang mundong Earth ay may libong milyong parallel worlds ang mayroon, nagdagdag pa sila nang mundo na ninanais nila na sana yun na lang ang mundo nila.
Mga tao na nais nila maging. Mga guhit na sana'y naging totoo na lang. Na sana'y nakakasama na lang nila.
At ignorante pa rin sila tungkol dito.
Kailan kaya sila makukuntento?
"Ikatlong Hokage."
Agad naman ako napaharap nang isang iglap sa binatang nakapulot nang libro
"Ano yun bata?"
"Ahm... paano ko po pala makukuha si Sasuke?"
Talagang iyon ang kanyang napili? Isang batang matigas ang ulo kaysa kay Naruto.
"At anong dahilan bata?"
"K-kasi gusto nung kapatid ko."
"Ikaw, wala ba?"
"Meron po, kaso parang di ko po alam ang gagawin ko k-kung ilalagay ko po si Sunade sa mundong ito?
"SUNADE?!" Nakakaatake nang puso ang batang to. Alam niya ba kung ilang taon na ang gurang na yun?!
Ang libro nang Athena ay nagnanakaw nang oras at panahon. Malayang nakakapunta ang isang tao sa Earth sa ibang mundo na sila naman mismo ang gumawa at kuhain ang sarili nilang likha.
Anong rason kung bakit may ganitong klaseng nang mundo?
Baka nang sa ganun..
Maintindihan nila ang salitang kuntento.
BINABASA MO ANG
Captain Concusse (ONE PIECE FANFICTION)
FanfictionOne Piece Fanfiction. Paano kung may bumato sayo nang isang magical notebook? A time-traveling. SanjixZoro nakamaship