Zoro POV
Present
“EWAN KO ZORO! PWEDE WAG KA SUMIGAW?!” Bulyaw sakin ni Sanji.
Pagkagising ko ba naman, eh hindi Sunny ang makikita ko ,kundi isang malaking kwarto pang bisita.
Ang pagkakaalala ko may babaeng humahabol sakin at may malakas na enerhiya.
Tama! Alam ko na!
“Hoy babae!!! Kilala mo ba yung babae na nakipagkasundo sakin?!”
“WHAT?!! ANONG PINAGSASABI MO DAMO!” react naman agad nang kusinero. Na akala mo natalo sa pasugalan.
“WAG KA GREEN, IBANG KASUNDUAN YUN!”
“Ah.”
“Ah si Maricar ba? Uhm pa on the way pa siya. “ mahinang sagot lang sakin.
“Eh sino ka ba?!” naiinis ko namang tanong.
“Eh bakit ba ang bastos mo sa kanya ha!!! Huminahon ka nga , tinatakot mo ang binibini.”
“UWAAAA!!! SANJI SENPAI KANINA PA NGA TALAGA AKO NATATAKOT KAY ZORO-KUN” niyakap niya uli ang kusinero.
Takang taka ako sa nakikita ko. Never nilapitan nang ganyan si Sanji nang mga babae, it is either pinandidirihan siya o iniiwasan nang todo.
At hindi rin nagdudugo ang ilong niya. Dapat bumabaha na nga dito ehh.
Magdudugo din ata ang utak ko sa nangyayari.
“Wait nga babae, bakit niyayakap mo ba si Sanji?” Tanong ko. Nilingon naman ako agad nang dalawa. Namula ang babae.
Seryoso?! Namula . Huwaw.
“S-sorry, masaya lang naman ako. Nagseselos ka ba? May relasyon ba talaga kayo? Is Zosan real?!” Asang asa niya namang tanong.
“Relasyon?” di ko naintindihan yung tanong niya.
“Ano binibini? Relasyon nang ano?” taka din nang kusinero.
“Na magkasintahan kayo!” nakangiti niyang sagot.
PArang lahat nang ininom kong alak maiduduwal ko. Anong sinasabi nang taong to?!!!
“ANO?!!!”
“Naku binibini, kahit siya na lang siguro ang tao sa mundo, hindi ko kaya makasama ang mabaho at maduming klase. Masyado siyang low class, walang breed.”
“HOY TNGINA MO AHHH!!! MAS WALA KANG BREEDING GAGU!”
“AYY UTANG NA LOOB, AKO PA? WALANG BREEDING, LOOK AT MY SHOES??”
“PAKE KO SA SHOES MONG PANGBABAE?”
“BULAG KA BA HA?!”
“uhm guys?” narinig ko na sabi nang babae.
“HINDI?! COMPARE SAYO NA LITERAL NA ISA ANG MATA?”
“Aba gusto mo pakita ko tong magandang mata ko haa?!!!”
Nang bumukas ule ang pinto at dun lumabas ang may kasalanan nang lahat.
“IKAW!!!”
“YES AKO NGA BABY ZORO!!!!” tumakbo siya papalapit sakin na kaagad ko namanh iniwasan at pinangharang si Sanji.
“Sandale nga!!! Bitwan mo ko! Galangin mo nga ang binibini!” pagrereklamo ni Sanji at pagpupimiglas.
“Tumigil ka! Porke gustong gusto mo na pinagkakaguluhan ka nang babae!”
“ano gusto mo nang mga lalake?!”
“Oo at ipakita kung gaano ako kalakas at kaangas!”
“Napaka iww. I don’t like attentions of boorish men”
“Iw iw iw ka dyan, eh lalake ka tanga”
“I know and Im lady’s slave!”
“Sayong sayo na posisyon na yan boi”
“Excuse lang mga hottie ahhh. Nandito pa po kami ni Rosalinda? Hi?” sabi nang babae na kararating lang.
Bakit ba kasi ito pa ang nakasama ko, mas ok pa si Luffy ang kausap kaysa sa bwisit na to, ang daming putak.
“So babae anong gagawin namin?”nag cross arms ako at masungit kong tinanong yung Maricris.
Sinamaan ako nanf tingin ni Sanji sa asta ko pero pinili na lang niya manahimik.
“N-nasa Earth kayo, wala na kayo sa Grand Line.” Paliwanag nung Rosalinda daw.
“So ito yung sinasabi niya na mundo niyo at may misyon lang kami na gagawin para bumalik sa Grand Line?”
“A-anong nangyayare? Paumanhin mga binibini, pero Damo anong gulo ang pinasok mo?!” nanggigil na tanong sakin nang kusinero.
“Wala akong gulo na pinasok pwede ba! Sila ang may kasalanan!” dinuro ko ang dalawang babae.
Yumuko naman ang Rosalinda at pinaglaruan lamang anv kanyang hintuturo. “S-sorry…” para siyang maiiyak. Ugh.
“Tngna mo naman.” Siniko ako ni Sanji. Pota ang sakit. “Hinfi binibini, wala kayong kasalanan. Siya lahat ang may kasalanan haaa…”
“Tch, sht!” reklamo ko. Ansakit nung siko niya.
“Okay Zoro chan! I apologize alright! Here is the book.” Inilapag ni Maricris ang isang itim na libro sa mesa. Agad naman ito tinignan ni Sanji. Kaya nakibasa ako sa kanya.
PEro hindi naman siya libro.
Para siyang isang logbook.
“May kapangyarihan yan na mag time travel sa ibat ibang worlds. Kayong dalawa ni Sanji ay isa lamang karakter t sa isang komiks. At kaming dalawa ay inyong tagahanga.”
“Kaya kayo ang n-napili namin na makasama namin sa Earth. Sorry Sanji senpai!!!” maluha luha niya pang sabi.
Pinakinggan ko naman nang mabuti ang sinasabi nila. Hindi kapani paniwala na may kapangyarihan anh libro pero sa pagpapalit palit nito nang kulay at pag uupdate nito bawat ata segundo ay kailangan ko maniwala.
Madali kong nabaabasa ang mga taong nagsisinungaling sa hindi.
Kaya nung una naming makita si Robin.
Alam kong may plano siyang hindi maganda.
“B-binbining Rosalinda, wag kang lumuha, masaya akong may tagahanga akooo ~~” sabi niya na kinikilig. Tch.
Ngumiti naman ang babae at namula ang mga pisngi. Ugh. Ang weird.
“Bago yan, siya pala si Rosalinda, Lin na lang ang itawag niyo sa kanya. Ako naman si Maricris, Ric na lang for short, kambal pala kami.” Nakangiti naman niya na pakilala.
Pinagiisipan ko pa din ang ginawa niya.
Kaya ako pumayag na magpadala din sa kanya dito dahil aksidente niyang si Sanji ang naidala dito.
At hindi maaaring bumalik ako sa Sunny na wala ang kusinero na ito. Bilang kanang kamay nang crew, ayokong madismaya ang kapitan sakin dahil di ko man lang mailigtas ang isa naming kasamahan.
“Pero babae, hindi tamang basta niyo kami dinala dito. May buhay kami na sarili at importante pang misyon kaysa sa inyo.” Seryoso kong sabi.
YUmuko lang sila at mukhang nalungkot sa sinabi ko.
Nagsalubong naman ang kilay ko at naguilty.
“Ptngna Zoro, hanggang kailan mo ba sila sisisihin ha?” pagalit na lingon sakin ni Sanji.
“Eh totoo naman ah! Samahan mo sila dito kung gusto mo!” pucha walang utang na loob ang isang to. Siya na nga ang sinundan para maibalik siya kina Luffy.
“You are fckng immature!”
“ANO?!! ABA AKO PA?!!!” tinawag niyang immature ang isang swordsman. Kami ang pinaka disiplinado at pinaka striktong tao sa mundo.
“They said sorry diba kahit di naman kailangan nang ugly *ss mo!! You don’t even deserve their sorry.” Nakangiwing sabi niya sakin.
“Anak nang Sanji---” hanggang kailan ba ako nito kakalabanin ha? At sumang ayon sa problema namin ngayon?!
“Hindi ka kasi nakakatulong. Hindi naman nila sinasadya mangyari to at magalit ka sa kanila nang ganyan. You mannerless ugly sht.”
“pta namumuro ka na sakin!”
“Wait! Guys! May sasabihin ako!” pigil samin ni Ric. Si Lin naman panay hila sa kapatid niya. Pulang pula ang mukha niya at panay mouth siya nang Sanji senpai.
“Ibabalik namin kayo , alam naman namin na marami pa kayong gagawin sa Strawhats. Isipin niyo na lang na bakasyon to. Gagawin namin ang lahat para makabalik kayo.”tumayo silang dalawa at yumuko.
“Patawarin niyo kami senpai ~~”
Narinig ko na lamang na bumagsak sa kilig si Sanji sa sahig. At nangingisay sa tuwa. Nakakdiri ampota.
“Okay.. paano ba kami makakabalik?” cross arms ko lang at iniwas ang tingin sa kanila.
“Fck Lin, ang cute ni Zoro mag blush!” narinig ko yung bulong niya sa kasama. Lalo nagingit ang tainga ko.
“Ang kailangan niyo lang gawin ay pasayahin ang Sanji at Zoro sa mundo namin. Isolve ang problema nila. Kapag sumangayon kayo sa hamon, at kapag nagtagumpay kayo , babalik na kayo sa mundo niyo.” Paliwanag ni Lin.
Sanji at Zoro sa mundo nila?
“May ganun?!” gulat ko.
“Yep! Pero bago yan, ililibot muna namin kayo sa mundo namin.”excited na sabi ni Maricar.
Nakagetover na si Sanji sa pagkahimatay niya at taka kaming nagkalingunan at nagjatinginan.
I Don’t even know kung magiging masaya ba ako o maaasar..
BINABASA MO ANG
Captain Concusse (ONE PIECE FANFICTION)
Fiksi PenggemarOne Piece Fanfiction. Paano kung may bumato sayo nang isang magical notebook? A time-traveling. SanjixZoro nakamaship