Chapter 26

1.7K 38 5
                                    

Worth trying

|Flaire's POV|

One week after the hospital thing, I must say, My relationship with my husband has improved.

We still don't share the same room, but I can say that somehow we improved. Hindi na ako invisible sa paningin niya.

"Good morning" I greeted him. Hindi pa siya nakaayos?

"Eat with me" he said. I smiled as I sit.

"Hindi ka papasok?" He shook his head, puno bibig niya pano nga naman siya sasagot? Haha

"Pupunta sina alexis dito, dito nalang namin pag u'usapan yung sa business investment" he said. Ahh he's talking about sa business nilang magkakaibigan.

"By lunch? So I need to cook lunch noh?" He nodded.

One week ng puro damit lang niya ang suot ko. I mean puro t shirt and boxers niya, may undergarments naman ako kase madami yung dinala nung manang noon kasabay ng dress.

"A-ahm... we s-should go to the mall" he said.

"May bibilhin ka ba?" I asked. The idea of going to the mall with my husband gives me some sort of alien feelings.

Kinikilig ako.

"We forgot to remind manang zen to bring some of your clothes. H-hindi namn p-pwede na t-tshirt ko lang ang isuot mo mamaya"

"Knowing my friends mga gago yun." .

"Ano yon?" I asked.

"Wala bihis ka na niyan okay? Alis tayo agad para may time ka pang mag prepare ng lunch" he said. Tumango naman ako

**
Mall

"Gwapo nun sis nakita mo?" Bulunga ng mga sales lady, they're talking bout' my husband

Actually nung siya yung tumitingin ng damit niya sa menswear, ganun din yung bulungan ng mga salesman.

One guy said pa nga na "Grabe tol nakita mo yun? Tao pa ba yun? Nanliit tingin ko sa sarili ko"

Nakakakilig lang kase nung namimili siya ng damit niya tinatanong niya ang opinion ko.

"Miss ano titingin ka lang ba niyan? Kakaayos ko lang niyan ee. Ginugulo mo lang! Kung wala ka naman palang bibilhin or kung wala kang pambili alis na!" Nagulat ako sa sinabi niya.

Aren't they supposed to be kind?

Hindi na ako sumagot at maglalakad na saba ako ng biglang hinila ni fire ang bewang ko.

"I want you fired" he said to the saleslady. Keeping his straight face

"S-sir?" She asked.

"Nako! Yan talagang si jean, nang away nanaman siguro ng costumer. Lakas ng loob palibhasa boyfriend ang manager natin" rinig kong bulong ng isang babae. Napatingin ako kay fire na sobrang sama ng tingin sa saleslady.

"Jean" yung nakasulat sa name ate nung sumigaw sa akin na saleslady.

"Hindi pwede" She said. Sorry for the term but damn. The guts of this girl.

"I said, I want you fired. You're good for nothing" Fire said. He then pointed a finger to the sales lady who's standing beside me.

One Night ConsequenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon