Chapter 39

1.5K 33 17
                                    

You'll never travel alone (Part 1 of maldives)

Andi's POV|

"ORDER KANA NGA NG DALAWANG BOX!" ang ingay nina kenzo at alexis. Nasa Grocery kami ngayon, nagkakagulo ang dalawa.

"Wayne! Ikaw na kase pumili!" Napa face palm kami ni wayne sakanilang dalawa.

They're arguing on what flavor of alcohol should we get. Hindi ko lang maintindihan bakit kelangan pa? Meron naman sa pupuntahan namin!

"Dude just wanna remind you that we're going to maldives. Hindi tayo mag p'pool party" bored na sagot ni spencer.

Grabe! I almost screamed "AGREED" kulit ng dalawang to.

"Ay oo nga pala. Hahahahaha sorry na medyo lutang" Tinignan ko si kenzo at binelatan

"Lagi ka namang lutang", I said. Totoo naman kase haha.

"San naba yung dalawa?" Bigla nalang kaseng nawala sina fire and flaire sa tabi namin. Yung dalawang yun simula ng nagkamabutihan laging parang bula hahaha.

"Fire texted me. Nauna na daw sila sa condo. Kita kita nalang daw sa airport bukas" Nakangiti si alexis, bat feeling ko excited yan dahil sa chicks.

"We should go home na din. Maaga pa pala bukas. Ano nga pala sasakyan natin? Tska wala tayong tickets!" Fck! Baka naman pinlano talaga ni fire na wag kami bigyan ng plane tickets para masolo niya bestfriend ko!!!

"Yung private plane nalang daw ni fire ang gagamitin" tipid na sagot ni spencer.

Nag dinner muna kami bago nag hiwa-hiwalay

"So i'll fetch you tomorrow?" Nasa tapat na ko ng mansion.

Legal naman na kami ni wayne, we're not in a official relationship, but my parents know that there's something special. Welcome na welcome na nga dito sa mansion yan ee.

"Ilan nga pala tayo bukas?" Nabanggit kase nina kenzo na may ibang kasama.

"9 siguro. Alexis is bringing one of his many girls while kenzo is bringing two then spencer's tagging one girl too" tinignan ko siya ng masama.

"What" he said, laughing.

"Bat parang excited ka?" Kinurot lang naman niya bigla ang pisnge ko.

"You're cute when you're jealous" he kissed my cheek. Namumula nanaman ako.

"Don't worry my eyes are fixed on you. I don't need those girls when I have you" After saying that he wink! Medyo shocked pa ako, tapos sumakayq na siya bigla sa kotse niya.

"I'm contented having you remember that" his last words before leaving me! My mouth's still opened! Dahil na shocked talaga ako sa sobrang cheesy niya. Hmm bahala siya diyan di ko siya it'text.


The next morning

"You didn't answer my call" nag tatampong sabi niya habang nag p'park kami. Private parking nalang kaminglahat niyan. I saw 4 familiar car, yung is adi ko alam kanino.

"You still mad bout' last night baby?" Tinignan ko siya at nginitian.

"I'm not. Hahaha kunwari galit lang ganon pero hindi" I laughed when he rolled his eyes. Iniwan kona siya sa sasakyan, mag baba pa ng gamit yon ee.

Sakto naman na nakita ko si flaire katabi si fire na may kayakap na baba! Fck! Harap harapan?!

Lumapit naman ako sakanila at pasimpleng tinulak yung babae.

"HI FIRE! Yung wife mo nasa tabi mo" I said. Ngumiti naman si fire sa akin at inabot ang kamay ng asawa niya. Parang napahiya naman yung linta na yakap ng yakap sakanya kanina.

One Night ConsequenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon