Chapter

2.4K 37 19
                                    

R. 18
Some parts of the story has a mature content. You can scroll down or skip this chapter. (Long update)

I'll be there with you through rough and slippery road

Flaire's POV

"Mommy jump!" Dinig kong sigaw ng anak ko sa di kalayuan. He's with his dad and uncles. Kami lang ni Andi ang naiwan sa lamesa. We decided to go to TRP, gusto daw nilang mag picknick kase.

"Your son is full of energy." Nakaupo sa tabi ko si Andi.

"Yeah, dati pa naman pero mas sobra lang ngayon." Fierce has always been a happy kid, but I've never seen my son this happy.

"I guess I'm over the stage where I am always scared of Fierce asking me questions about his dad."

"Yeah, and I am happy for you Flaire, you deserve it. Fierce deserves to have a complete family." Tumayo siya at bigla akong niyakap.

"I still can't believe that you have a family now." Ganoon din naman ako, minsan parang hindi totoo ang lahat, it's been what? Four years since I married Fire. Almost three years na din ng ipinanganak ko si Fierce.

"Yeah, and Fierce is turning Three next month. Help me plan his birthday party okay?" Nakita ko naman kung gaano siya nasiyahan sa sinabi ko.

"Oo naman! Big celebration ba?" Ang balakko sana ay maliit na handaan lang, I was just planning to invite close friends and relatives but my parents and even Fire's parents are against it.

Kahit si Fire, gusto niya ay magarbo ang celebration ng birthday ng anak naming.

"Yeah, Ayaw ko sana pero gusto nina mommy pati na din si Fire na malaking handaan. I think it's a good idea na din, cause we're also planning to introduce Fierce in the public. Sana lang talaga ay maging maayos na ang lahat bago pa ang birthday ng anak ko."

Nagtaka si Andy sa sinabi ko.

"What do you mean?"

"On going pa din kase ang kaso ni Sab at ng tito niya. Sab is nowhere to be found. Fire's men are already looking for her, I still feel unsafe knowing that she's just out there and she might do something. "

"You're right, iba din kase mag isip si Sabrina. I still can't believe that she pulled those lies. How could she do it? Wala talaga siyang konsensiya." Tumigil lang kami sap ag-uusap ng dumating na sina Fierce.

"Gutom na ako!"

"Inubos mo na yung limang sandwich kanina Kenzo! Gutom ka pa din?" Nag-uumpisa nanaman mag bangayan sina Alexis.

"Mommy look at my kite. It flew over there. Tito Alexis made it flew over there." Excited na kwento ng anak ko.

"Oh who's your favorite tito?" Masiglang tanong ni Alexis sa kanya.

"Tito Alexis!"

Tuwang-tuwa si Alexis sa sagot ni Fierce.

"For now." Sabay-sabay kaming natawa ng sinabi ni Fierce iyon.

"Pati sa bata, pansamantala ka lang!" Pang-aasar nina Wayne sa kanya.

"Okay lang kahit pansamantala, kesa naman kay Kenzo never pinili." Binato pa niya ng kanin si Kenzo.

"Bad tito. Don't waste the food, madaming bata ang nagugutom." Bawal sa kanila ng anak ko.

"Aguy mas nakaisip pa ang bata kesa asa matanda." Andi was sitting netx to Wayne at nasa gitna nila si Fierce.

"Fierce halika dito dali." Bahagyang hinila ni Kenzo si Fierce papunta sa kanila. May binulong ito at tumawa pa si Fierce.

"Ano nanaman tinuturo mo sa anak ko Kenzo!" Umiling siya habang tumatawa.

One Night ConsequenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon