Thalia Hanabi
|Flaire's POV|
Papunta kami ngayon ni fire sa tagaytay. Nandoon na sina mama, parents ni fire.
They wanted us to have a mini vacation, saktong clear naman ang schedule ng asawa ko ngayong weekend.
"Hey you're spacing out again." Tawag pansin sakin ni fire, I smiled at him.
"Naisip ko lang na this would be our first Tagaytay trip." Tumango siya at hinawakan ang kamay ko, habanv ang isang kamay niya ay nasa manubela.
Nag play ako ng music, i'm into melow music. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako at nagising nalang ako ng feeling ko may nakatitig sa akin. When I opened my eye my husband's face was closed to mine.
"Sorry I fell asleep." Nahihiyang sabi ko. ngumiti siya sabay abot sa akon ng food.
"Nag drive thru na ako you look so peaceful that's why I didn't wake you up." Tumingin ako sa paligid at nakita kong nakapark kami sa may gilid ng daan.
"Where are we hub?" I asked while eating the food that he got me.
"We're 30 mins away from the rest house. Itinigil ko muna kase matagtag ang daan doon, I didn't wanna wake you up kaya hininto ko muna.
"How long?"
"An hour?" Hala ganon katagal na kaming nakahinto?
"Baby you should've woke me up nalang!" Sabi ko sabay pout. Inilapit niya ang mukha niya sa akin sabay halik.
"I told you, you look so fckin peaceful that's why I didn't wake you up. Besides, I enjoyed watching you sleep naman." Bigla ko naman narealize!
"Did I say something weird?" Tanong ko. Tumawa siya at tumango. Arghh! I sleep talked when i'm tired!
"What did I say?"
"Hahaha don't worry baby, your secret's safe with me!" Sumimangot ako pero hinalikan niya ako.
"You just confessed how much you loved me." Sabi niya.
"Ehh? Lagi ko naman sinasabi yun hub ee." Tumango siya at bumalik sa pwesto niya.
"I know baby and I will never get tired of hearing it. So shall we go?" Tumango ako. After a few minutes nakarating na akmi sa rest house nila.
"ANAK!" Masayang bati ng mama ni fire sa amin.
Her mom hugged me tight. It's nice to have you here iha." Ngumiti ako at hinalikan si tita sa pisnge.
"Yaya prepare the lunch na!" Nagsilabasan ang mga katulong nila dala ang mga pagkain.
Ahhh the smell!
"Mom" bati ni fire sa mama niya, binaba niya yung mga gamit namin at niyakap ang mama niya.
"Where's Dad?" He asked. Napansin ko din na wala si tito dito.
"He's upstairs. Mabuti pa puntahan niyo na siya dahil busy nanaman yun sa mga collection niya."
"So this is my second home." He smiled at me.
"Lumaki ka dito?"
"We spend our vacation here most of the time when we were kids." Tumango ako, by"were" does he means spencer and the rest?
Magtatanong pa sana ako pero nakarating na kami sa library ng bahay nila.
"Hey dad!" Bati ni fire sa ama niya. Tumayo naman bigla si tito at lumapit sa amin.
"Son!" Mabilis niyang niyakap ang anak niya, nagmano naman ako.
"Tito" bati ko. Kumunot ang noo niya.
BINABASA MO ANG
One Night Consequence
RomanceHe's depressed and she's drunk. Fire Henderson was forced to leave his girlfriend and marry someone whom he doesn't love. Because of that One Night. They have to face the consequence of that One Night. "I'm gonna make her life miserable. After all...