Chapter 8: Transfer student III

288 9 2
                                    

A/N: HIIII PEOPLE ! IT HAS BEEN FOR YEARS SINCE I'VE BEEN IN A LOOOONG HIATUS ALSO YES ! HAIKYUU SEASON 4 IS REAL at 4 or 5 YEARS DIN AKONG DI NAKAPAG UPDATE OMGGGG!! SORRY FOR KEEPING YOU GUYS WAIT ADDITIONALLY I AM THANKFUL TO YOU GUYS WHO READ THIS STORY. ENJOY READING! 

---

 
Magkakasama na kaming tatlo nila Hinata't Yachi pumunta sa rooftop para kumain, walang masyadong tao kaya sakto lang at first time ko ding kumain dito kasi walang rooftop yung school namin kumpara dito. Nagpapasalamat po akong lubos sa nanay ni Yachi na binigyan pa ako ng baon kundi nga nga talaga ako, mamaya pupuntahan ako ulit sa may principal's office para tanungin uli kung papaano ako nakapasok dito bilang estudyante ng eskuwelahang ito pero baka makaistorbo pa ako kaya sa susunod na lang siguro. Nakakapagtataka talaga tong mundo na ito kaya kailangan kong maghanap ng paraan paano makabalik sa kinaroroonan ko.

Micah: Haists... 

 sa pagbuntong hiniga ko ay napalingon si Hinata at nagtanong na may halong pag-uusisa [curiosity] ganun din si Yachi. Mukhang napag alala ko na naman siya. Huhu gomen ;;

Hinata: Ayos ka lang, Micah? 

Micah: Mhm. Marami lang akong iniisip ngayon. 

Hinata: tulad ng?

Micah: tulad ng..;; 

Lumayo ako ng tingin kay Hinata patungo kay Yachi as a sign of "Help, Call a friend" with matching sweat drops. Di ko masasabi agad yung iniisip ko kay Hinata na hindi talaga ako taga dito sa mundong ito as if maniniwala siya agad... or maybe.. Ay Basta! Yachiiiii Welp!!

Yachi: A-ah! Kailangan na nating bumalik sa classroom. Malapit na mag break time!

She stuttered.. but atleast nakalusot siya T - T thank you Yachi, I owe you my life. 

Hinata: Woah?! Oo nga! Tara balik na tayo! 

Micah: Sabay sabay na tayong bumaba, samahan na din natin si Yachi papunta sa classroom niya bago bumalik sa room natin.

  Habang palakad na kami pabalik sa classroom namin pagtapos ihatid si Yachi sa room niya, nakasalubong namin ang YamaTsukki couple sa hallway. 

Hinata: Oh? Yo Tsukishima! Yamaguchi!

Micah: Hello...

Yamaguchi: Ah Hinata at.. Micah? 

 Nakatitig sila sa akin na ngayon ko lang naalala na hindi ko na mention sa kanila na transferee ako dito sa eskuwelahan na ito maliban kay Yachi. Si Hinata pa lang nakakaalam kasi mag kaklase kami of course. OOops.

Tsukishima: Hm..

Hinata: Micah? Ahh! Siya yung bagong classmate sa classroom namin na pinaguusapan ng iba! Gulat din ako like Bu-wah! Woah!

Yamaguchi: Eh? Dito ka na mag aaral, Micah? 

 ang cute talaga Yamaguchi kapag nag tatanong, nakakakita ako ng rays of sun and flowers everywhere. Izzbrightcinnamon gosh. 

Micah: Yup, sorry ngayon ko lang nasabi sa inyo haha. Ah wait, kailangan na nating bumalik sa classroom! Mamaya na lang ulit!

    Parehas kami kumaway bago umalis pabalik sa classroom namin, baka maabutan kami ng susunod na teacher. Same as usual, uupo't makikinig kay sir na tunay na buhay estudyante. 
After class dismissal, dumiretso na kami ni Hinata sa Gym at sa malayuan pa lang ay maririnig mo na yung tunog ng mga sapatos't bola, mukhang nandoon na lahat ang mga miyembrong nag papractice na ngayon. 

Micah: Good afternoon po

Hinata:
OSUU!! 

Nishinoya: WOAAAAH!!

Tanaka: UWAHHH!!!

  Nakatitig silang mga senpai sa akin at mukhang gulat na gulat sila na makita ako. Medyo kinakabahan ako... 

Nishinoya: N-N-NAPAKAGANDAAAAAAAAAAAA !! NAKASUOT SIYA NG SCHOOL UNIFORM! ANG SCHOOL UNIFORM NG KARASUNO HIGH !! 

Tanaka: BAGAY NA BAGAY , MICAH !!!!

Sugawara: tahan na tahan na, tinatakot niyo si micah o.

I'm inside The Anime World Called "Haikyuu!!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon