A/N: Hello and Sorry na talaga guyyyythsssss huhu ! at sawakas may update na din hehe, hope you guys are doing fine and stay safe po tayo tuwing lalabas ! Ingat and God bless :)
------------
Thursday
Sa araw na ito, pumapasok ako ng school parang normal na estudyante pero syempre iba ang kultura ng hapon sa pilipino. Sa pag tanggal ng school shoes into indoor shoes, mga locker para sa outdoor school shoes na wala sa mundong pinangalingan ko, etc.etc. Nakapag apply na din ako for position as manager sa Boys' volleyball club.
Dumaan muna ako sa Principal's Office at pinayagan akong pumasok sa loob. Gusto kong malaman kung paano ako nakapag enroll dito kaya pinag usapan namin yung tungkol sa aking so-called parents. Ayon sa sinabi niya, naghanda ng papeles yung magulang ko para sa pag transfer ng school pati yung tuition. Tinanong ko kung alam niya ba kung nasaan sila, palusot ko muna na nakatira muna ako sa bahay ng kaibigan ko, bigla na lang umalis yung magulang ko nung simula na akong tumira doon. Sagot naman nito'y hindi, wala din siyang contact ng magulang ko kaya parang out of reach talaga tong mga 'magulang' ko.Hindi naman sa gusto ko silang makita, medyo kinikilabutan ako kung sakaling makita ko sila. Pangatlong araw ko na dito sa mundong ito, musta na kaya ang pamilya ko ? siguro hinahanap na nila ako...
May pahabol na ibinigay ang principal sa akin bago matapos ang usapan. Isang brown envelop na may mapa't susi pati maliit na envelope sa loob. Nagpasalamat muna ako sa principal at lumabas sa room, mamaya ko na buksan 'to.
Micah: Haa..
Sa pagbuntong hininga ko at sa malalim na pag iisip habang naglalakad ay nakarating ako sa gym ng wala sa oras. Namalayan ko na hindi pala ito kila hinata, mga female volleyball players ang gumagamit ng gym na ito. Napasilip na lang akong nakatitig sa mga players, syempre namangha ako sa galing nila at naaalala ko yung volleyball training din namin sa school. Mahigit isang taon din akong nawala dahil...
Kahit anong gawin kong pagsisikap, hindi pa din ako papapasukin ng court.Noon bago ako mag quit, sa mga laro sa ibang eskuwelahan, ni-isang laro man, hindi ako pinapasok sa court. Sa mga practice games o kaya P.E. class, oo pero kahit man lang ba sa Intramurals, di ako pinapasok sa laro pati sa ibang mga kasama ko sa subtitute team pinapasok niyo maliban lang sa akin. Ha. Tutal hindi naman talaga maiiwasan ang pagiging bias.
Kahit subukan ko. Kahit patunayan ko...Kahit subukan ko. Kahit patunayan ko...
Kahit subukan ko. Kahit patunayan ko...
Kahit subukan ko. Kahit patunayan ko...
Hindi pa rin nila mapapansin ang paghihirap ko—
???: Hello!
Napadilat ako sa katotohanan at initaas ang ulo ko para lang tignan yung nangamusta sa akin. Ah, napakatangkad, akala ko nailipat na ako sa Attack on Titan.
???: Kanina ka pa diyan nakatulala habang pinapanuod yung training kaya kinamusta kita, haha!Tinignan ko siya sa ulo hanggang talampakan, maikli ang buhok nito at mahaba ang mga binti. Napapasana-ol ako pero deep inside na lang yun. Ah wait.. Siya ba yung brown hair na nag bigay ng lucky charm na may crush kay Daichi—
Micah: Ah. yung may crush kay Daichi-san.
Napadulas yung dila ko nung nasabi ko yun at agad agad na isinarado yung bibig ko. Awh Shih Tzu, baka sapakin ako nito. Nung nasabi ko yun, nagulat siya na namumula kasi hindi niya dineny na crush niya si Daichi-san. Stoned Blush rn.
BINABASA MO ANG
I'm inside The Anime World Called "Haikyuu!!"
FanfictionIto'y kwento ng isang estudyanteng babae, si Micah Andes, ng pagka pikit ng kanyang mata'y biglang napadpad sa ibang lugar ng ilang segundo. Ang lugar kung saan ang paboritong niyang palabas na pinapanuod sa internet ay wala nang iba kundi ang mundo...