Chapter 12: Teen series

320 6 0
                                    

Pagpasok ni Shar sa kanilang bahay

Tita Mylene: O bakit ginabihan ka sa pag-uwi? Sya nga pala, may nagtext sa akin, papupuntahin ka raw ng ABS Management bukas ng umaga?

Shar: Ha? Tlaga po? Bakit kaya? sana may project silang ibibigay sa akin ngayon 

Tita Mylene: SANA NGA!

Shar at Tita Mylene: yeeeeeeeeeee!!! (nagtatatalong sa tuwa ang mag-ina ng maisip nila yon)

Tita Mylene: ok, tama na.. wag muna tayong magsaya, baka, maudlot pa.. hehe

Kinaumagahan

Shar: Ma! Dali na.. Mala-late tayo..

Tita Mylene: sandali lang, alam mo namang inaasikaso ko pa ang mga kapatid mo.

Papa ni Shar: Ako na ang bahala dito honey, cge na, mala-late na kayo ni Shar

Tita Mylene: o cge, basta ang perang baon ni Jeremy at Clark ay nasa tokador lamang..

Papa ni Shar: o cge na!! naghihintay na ang anak mo..

(Nagpaalam na si Shar at si Tita My sa kanilang pamilya at tumungo na sa ABS-CBN studio)

Sa isa sa mga opisina ng ABS-CBN

Pagpasok ni Shar sa loob ng opisina kasama si Tita My, nakita niya sina Jairus, Nash, Alexa, Kobi, Patty, Mika at iba pang mga kilalang producer, writer at direktor.

Shar: Sorry po at nahuli po kami ng pagpasok. Natrafik po kasi kami eh.

Direk Badj: okay lang un shar, alam ko namang ikaw ang may pinakamalayong bahay dito. Umupo ka na at magsisimula na tayo.

(Umupo na din si Shar katabi ni Alexa)

Direk Badj: Pinatawag ko kayong lahat dito dahil may good news akong sasabihin sa inyo. Lahat kayo ay kasali sa bagong yugto ng teen-series na LUV U.. Nandito na ang kontrata at mababasa niyo rin dito sa isang folder ang magiging kwento ng LUV U.. Dahil 13 hanggang 14 taong gulang pa lamang kayo, kailangan namin ang parent's consent nyo. May tatlong araw kayo para mag-isip kung pipirma kayo sa kontrata o aatrasan nyo ang proyektong ito)

(Ipinasa ni Direk ang mga folders sa kanila at lahat ng casts at mga magulang nila'y binasa ang content ng kontrata pati na din ang istorya ng LUV U....Magkalipas ang ilang oras, walang alinlangang pumirma agad silang lahat sa kontrata at naging masaya ang buong production team dahil magagawa na nila agad ang proyektong nakahanda para sa kanila)

Direk Badj: dahil nakapirma na lahat sa kontrata, bukas na magsisimula ang photoshoot at sa susunod na bukas naman ang presscon ninyong lahat, kaya't kung mamaari ay mabasa ninyo ng masinsinan kung ano ang character profile nyo para may maisagot kayo sa press. Wala ng tanong? Kung wala na, meeting is adjourned. Congratulations sa atin lahat at pagbutihin natin ang proyektong ito. =)

(Lumapit si Jai kay Shar)

Jai: Shar! Magkasama naman ulit tayo sa proyektong ito, pagkatapos ng rounin! (Masayang sinabi ni Jai)

Shar: Haha! Oo nga! Nagulat nga ako nung nakita kita, si Nash, Alexa, Patty at Kobi. Napaisip kong bigla na isang proyektong na naman ito para sa ating lahat. Ang saya!

Jai: Akala ko nga na di ka kasali, late ka kasi eh. Mabuti naman at nakasali ka =D

Shar: Apir!

Jai: Apir!

(Lumapit sina Alexa, Patty, Nash at Kobi sa kanila)

Alexa: SHAR!! (mahigpit na niyakap ni Alexa si Shar).... excited na ako! Eto ang magiging kauna-unahang proyekto natin sa TV pagkatapos ng going bulilit.. Yehey!

Patty: Yay! Magkakapera na din tayo... ahahhaa

Kobi: Bakit Patty? Ipambibili mo ng maraming pagkain ang pera mo? hehehe

Patty: Tse! Ewan ko sa iyo.. At excuse me, I'm on a DIET... 

Kobi: di halata eh.. haha..

(Tiningnan niya ng masama si Kobi at di nalang pinansin)

Nash: Pabayaan mo na tong si Kobi. Ganun kasi ang gagawin niya kaya ipinapasa niya sa iba. hehe

Kobi: hindi ka nakakatulong bro!

Alexa: hay naku! Tama na nga yan at mabuti pa, umuwi na tayong lahat para makapagbeauty rest tayo para sa photoshoot bukas

Nash: Beauty rest daw Kobi... Mukhang kailangan mo yan! haha

Jai: Oo nga Kobi at gayahin mo si Patty na nagdi-diet para hindi pangit tingnan sa pictures ang mga fats mo..

Kobi: Ano ba naman kayo? Sa likod ako tatayo para matakpan ang bilbil ko.. hehehe..

Jai: Ang daya mo naman!

Kobi: Talaga! hahaha

Nash: edi sasabihin namin si direk na ipaupo ka sa harapan.. hehe

Patty: hindi ka makakatakas kasi may solo pics tayo niyan.. haha

Shar: Wag kang mag-alala Kobi, may madaling solusyon ako niyan!

Kobi: Talaga? ANO??

Shar: edi mag girdle ka!! hahaha

Kobi: huhuhu...pinagkakaisahan niyo naman ako eh... T___T

Alexa: tama na yan guys, nakakaawa na si Kobi.

Kobi: Salamat Alexa ah! Ang bait mo talaga.

Alexa: eto oh.. (binigyan ng papel ni Alexa si Kobi)

Kobi: Ano yan?

Alexa: contact number ni Vikcy Belo para mapa-lipo yang fats mo.. ehehhe

Kobi: AAAAAAHHHH!! ANG SAMA NIYONG LAHAT!!

(Inakbayan ni Nash at Jai si Kobi at ngumiti sina Shar, Alexa at Patty sa kanya)

Nash: hehe..biro lang namin yun.. Miss na kasi naming lokohin ka.. Love you bro!

Kobi: ewwww...pasalamat kayo at mabait ako!! ahahaha...

(Lahat sila ay nagtawanan at umuwi na sa kani-kanilang tahanan)

Side by Side  ~a jailene fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon