Chapter 15: Love advice ni ate Alora

314 10 4
                                    

Sina Alexa at Nash pa ang magkaeksena ngayon sa Luv U at habang hinihintay nila jai at iba pang mga casts ang kanilang eksena ay nag si puntahan muna sila sa kani-kanilang dressing room. Nasa isang dressing room sina Patty at Shar. Si Kobi naman ay kinausap ang mga producer. Habang si Jai naman ay kasama ni Ate alora.

Umupo si Jai sa isang upuan sa loob ng dressing room kasama niya si ate Alora at ang kanilang dalawang make-up artists. Hinahawakan niya ang kanyang celfon habang tumitingin sa dingding para bang may malalim na iniisip. Lumabas ang  mga make-up artist para lumipat naman sa ibang dressing room. Biglang napansin ni ate Alora ang pagiging tahimik ni Jai, di naman raw siya ganun, makulit naman raw si Jai pagsilang dalawa lamang ang magkasama kaya di naiwasang itanong ni ate alora kay Jai na.......

ate Alora:  O Jai, kanina ko pang napansin na tahimik ka. Di ka naman ganyan ah. May problema ba? lovelife? (pabirong sinabi niya para mapawi kung ano mang bumabagabag kay Jai)

napangiti si Jai sa sinabi ni ate Alora at tiningnan niya siya sa kanyang mga mata.

ate Alora:   Ano ba naman yan Jai? kung makatingin ka sa akin, wagas! Di ko alam kung matatakot ako o kikiligin.. hahaha

ngumingiti pa rin si Jai habang pumapalayo na ang kanyang mga mata sa mga mata ni ate Alora at tumingin na lamang siya sa kanyang celfon.

Jai:  *sigh* naranasan mo na bang ma in-love ate Alora?

ate Alora:   huh? bakit mo biglang natanong yan? Teka! I smell something fishy..kaya ka nagkakaganyan anoh dahil may babae kang napupusuan?? hahaha...

Ngumiti lalo si Jai at makikita mo sa kanyang mukha ang kanyang mga dimples pero may halong pagkahiya pa rin ito. Napatili lalo si ate Alora sa naging reaksyon niya.

ate Alora:   ayieee! hay naku bebe boy... sino ba yang lucky bebe girl na yan? ngayon lang kita nakitang in-love...so cute mo pala ma in love.. haha..  cge na! tell me and I won't tell... hihi

Jai:  hahaha...meh ganun? sorry ate pero hindi ko pa masasabi sa iyo kung sino siya. Gusto ko  kasi munang maramdaman tong secret affection ko sa kanya pero pwd hingi ng isang favor?

ate Alora:   ayyy! ano ba yan? na hopia tuloy ako.. pero i respect naman your "SECRET AFFECTION"... haha.... cge GO, sabihin mo na basta wag lang yang nakakasakit sa akin ah.. ^^

Jai:   hahaha.. ikaw? sasaktan ko? di ko kaya magagawa yun sa iyo.. love na love kaya kita!!

tumayo si Jai at niyakap niya ng mahigpit si ate Alora...

ate Alora:   naku Jai ah! baka sa akin ka na inlove? di pwd.. taken na ako! hahaha..echos!

Jai:   haha.. hindi naman ikaw yun ate Alora...

ate Alora:   ayyyy! bawi agad.. hehe.. pero anyways, ano nga ba ung hinihinging favor mo sa akin?

umupo balik si Jai sa kanyang upuan at tiningnan niya si ate Alora... huminga siya ng napakalalim, nagdadalawang isip siya na sabihin eto pero naisip niya kung di niya sasabihin paano nya magagawa ng maayos at malalaman ang totoo nyang nararamdaman. Biglang naramdaman ni Jai ang pamumula niya tila nahihiya siya sa kanyang gagawin..

Sa isip ni Jai:   hinga ng malalim Jai. Kaya mo yan! 

Jai:  gusto ko po sanang humingi ng LOVE ADVICE!

ate Alora:  aaaaaahhhhmmmm... love advice? okay ka lang ba Jai? Nabigla ata ako sa sinabi mo, napanganga tuloy ako... Pero sure ka?? sa akin ka hihingi ng love advice...  ako talaga??

Side by Side  ~a jailene fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon