Chapter 20: First Kiss?

283 14 2
                                    

Josel:  Jai, eto na ang script mo. Pinabibigay ni Direk. Basahin mo muna raw at pagkatapos ay mag-dudubbing muna raw tayo.

Jai: ah okay po! Thank you po ng marami. 

Josel:  Walang anuman. Ikaw pa. Cge na pag-aralan mo na yan kung paano mo ibibigay ang emotions mo sa bawat linya. Haha! (at kumindat siya kay Jai)

Jai: haha! may dapat po ba akong malaman sa script nato?

Josel:   Wala naman. Alam kong kaya mo yan basta maging totoo ka lang.. Haha!

Jai  haha! cge po! babasahin ko na to. Salamat po ulit!

Josel:   haha! You're Welcome and ENJOY! haha (at kumindat ulit siya kay Jai)

Umalis na  si Josel sa dressing room ni Jai

Jai: hmm.. nakapagtataka.. di naman ganyan parati si Tita Josel ha.. anu kayang meron dito sa script nato. Mabasa nga ... (binuksan na nya script at binasa ito) "Napalapit bigla ang mga mukha ni Drake at Shirley. Nagkatitigan sila ng matagal at sa isip ni Shirley sinabi niyang, "Hahalik ka ba? Bagal!" 

(napatigil si Jai sa kanyang binabasa para bang biglang-bigla siya. Pero sa kaloob-looban naman niya'y umaapoy siya sa sobrang kilig )

Jai:  HA?!! (..tiningnan niya ng mabuti ang script at tumingin sa dingding habang nakangiti ng abot tenga..) YEAAAAAAAAHHHHHHH!! Kahit di kami mag-kikiss dito ..*hihi.. nakakahiya naman* (tinakpan niya ang mukha niya ng kanyang mga palad at binitaw rin ito) Kinikilig pa rin ako sa sasabihin ni Shar...i mean si Shirley.... hihihihi!!

(biglang bumukas ang pinto ng dressing room ni Jai at biglang napalingon si Jai sa pintuan)

 

Shar: Hoy! Antukin! bakit ang tagal tagal mong lumbas sa dressing room mo? Hinahanap ka na ni direk... Kanina pa kita hinihintay...Natutulog ka anoh? Cge ka, isusumbong kita kay Direk...

(gulat na gulat si Jai ng makita si Shar)

Shar:  hoy! gising! bakit ganyan ang reaksyon mo nung makita ako? Multo ba ako?

(at natauhan bigla si Jai)

Jai: Huh? ah eh.. hi-hindi... na-nagulat lang ako kasi bigla kang pumasok. Di ka kasi kumatok. 

Shar: ayy.. oO nga pala! sorry! 

Jai: okay lang yun... hihihihihihi (ngumingiti siya kasi naalala niya ang nabasa niya sa script)

Shar: hmm.. anong nakakatawa dun?

Jai: wala *smiles*

 Shar: weirdo~ o sya, mauna na ako..sunod ka agad ha para di ka mapagalitan ni direk.

 Jai: yes mam!! *wink*

 (tiningnan ni Shar si Jai na para bang na we weirdohan siya sa kinikilos ni Jai at umalis na siya, sinira nya ang pinto ng kanyang dressing room)

 Shar:  ang weirdo naman ni Jai.. ano kayang nangyari sa kanya? baka nabagsakan ng UFO kaya ganun....hahahha!!

 Jai: HI !!! (sinundan ni Jai si Shar at kinalabit niya ito. Hinawakan niya ang balikat nito) 

 Shar: WAH! Nagulat ako sa iyo! (natalon sa biglang gulat ni Shar) 

 Jai: Haha.. sorry po! anong tinatawa mo kani-kanina lang habang naglalakad ka?

 Shar: Paki-elam mo... 

 Jai: nagtatanong nga lang po...galit agad? hihihihi...

 Shar: alam mo ang weirdo mo..kanina ko pa yan napapansin.. anong meron ha? nabagsakan ka ba ng UFO?

 Jai: HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!! Natatawa naman ako sa iyo! ha-haay~ ikaw nga ang mas weird eh... bakit mo naman naisip na nabagsakan ako ng UFO? hahaha!

 Shar: loko to ha! ako na tuloy ang pinagtatawanan.. maiwan ka nga! Bahala ka... hmpf!

 (biglang binilisan ni Shar ang paglalakad niya para di agad siya mahabol ni Jai) 

 Jai: hahaha!!! Shar ~ WAIT! 

-------------------------------------------------------------

haha! may part 2 pa to my readers! kaya wag po kayong mabitin agad.. hahaha... na enjoy talaga ako sa chappie nato... haha.. Please do leave a comment kung nagustuhan niyo po..Thankiez! mwah

Side by Side  ~a jailene fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon