Chapter 13: Photoshoot

308 9 0
                                    

Maagang nagsimula ang photoshoot nina Shar, Jai, Nash, Kobi, Alexa, Patty at iba pang casts ng Luv U. Nag make-up at sinuot na nila ang kani-kanilang mga costume.

Photographer: okay, solo shots muna tayo ngaun ah! Eto ang line-up, Nash, Alexa, Jai, Shar, Kobi, Patty at pagkatapos ay group picture na..

Lahat sila ay sumagot ng Oo... Pagkatapos nina Nash, Alexa at Jai mag papicture ay si Shar na.

Photographer: Okay Shar, ikaw na ngayon si Shirley. Isang probinsiyanang  matalino at matapang. Ready ka na? Okay 1, 2, 3 *click

Nagpose si Shar gaya ng sinabi ng photographer

Photographer: Magaling! Ganyan nga. Isa ka talagang magaling na artista! Cge pa, 1, 2, 3 *click*

Sa isip ni Jai: Wow! Ang ganda naman ni Shar. (tinitingnan niya ng maigi si Shar habang siya'y kinukunan ng litrato)

Kobi: Hoy! Anong tinitingnan mo? 

Jai: aaaah!! Nagulat naman ako sa iyo Kobi! 

Kobi: Si Shar ba ang tinitingnan mo? 

Jai: huh? hindi ah!! Tinitingnan ko itong ilaw na ito, bakit kaya nawawala ang liwanag nito kapag nai-click na ng photographer ang camera? hmm.. cge, aalis muna ako Kobi ah! itatanong ko nlng kaya ito kay Direk..

Kobi: Oo nga anoh? hmm..naitanong ko din yan noon peroooo..... teka! ang layo naman ng tinitingnan niya, eh, katabi lang naman niya itong ilaw... parang may naamoy ako!! hehehe...

(Pagkatapos ng solo shot ni Shar ay umupo siya sa tabi ng inuupan ni Jai)

Shar: astig mong tingnan ah! Bagay sa iyo ang "bad boy look".. =)

Jai: salamat =) ikaw naman din ah! bagay ka sa skul uniform na yan, ang ganda mong tingnan..(nahihiyang sinabi ni Jai)

Shar: huh? eh ano kasi, make-up lang to kaya ako gumanda at saka mukhang mamahalin ang telang ginagamit sa pagtatahi nitong skul uniform. (napayuko si Shar ng sinabi nya ito)

Jai: hindi, maganda ka na talaga, may make-up man o wala.

Shar: halika na! magbihis na tayo para sa susunod na photoshoot... (tumayo si Shar para umiiwas sa diskusyon nilang dalawa at inalay niya ang kanyang kaliwang kamay kay Jai para siya'y makatayo din at nilagay din ni Jai ang kanyang kanang kamay...)

Alexa: Shar! Halika na.. sa dressing room na tayo... magpamake-up ka na at magbihis.. malapit na ang next photoshoot

Shar: O cge, andiyan na.. cge Jai, una na ako.. =)

Jai: cge, magbibihis na din ako.. =)

(Pagkatapos nilang lahat magbihis ay nagsimula na ang 2nd photoshoot)

Photographer: okay, Nash dito ka sa gitna umupo.. Alexa at Mika tabihan niyo si Nash, Shar at Jai dito kayo sa likuran ni Alexa tumayo, Kobi tumabi ka kay Shar at Patty, tumabi ka kay Kobi..lahat ng supporting casts, sa likod po kayo ng mga bata.. okay, ready na? ...ok, at a count of 3, everyboy feel your character, 1, 2, 3 *click*......nice one, isa pa! 1, 2, 3 *click* ....okay! thank you!

(Natapos na ang photoshoot)

Nash: Bro! Bisitahin natin si Direk Bobot!

Shar: huh? ngayon na? ahmmm... o cge ba, ililigpit ko muna tong gamit ko..

Nash: o cge, dalian mo ha!

(pagkalipas ng isang minuto)

Shar: o ayan, game na! sina Alexa, Kobi at Patty?

Nash: nauna na sila, may lakad pa kasi sila.. ewan ko ba sa kanila...ngayon nga lang ulit tayo nakapasok sa studio, di pa nila mabisita si direk bobot..

Shar: wag ka ng magtampo sa kanila, baka importante lang ang lakad nila..

Nash: *sigh* kung sa bagay..

(nang papalakad sa hallway sina Nash at Shar, lumabas ng dressing room si Jai at nagkita niya sina Nash at Shar)

Shar: JAI!! uuwi ka na? sumama ka muna sa amin ni Nash. pupuntahan lang namin si Direk Bobot.

Nash: oo nga! kami lang kasi ni Shar ang pupunta eh...di na nakasama ang iba..

Jai: huh? ganun ba?........ eh........ may interview pa kasi raw ako pagkatapos ko dito...

Shar: talaga? sayang naman.. ahmmmmmmmm.........  cge, mag-iingat ka ha!! kita na lang tayo bukas. 

Jai: kayo din! mga-iingat kayo...

Sa isip ni Jai: ba't di ako sumama sa kanila? mamaya pa nman talaga ang interview ko... ano ka ba naman Jai? ang hina mo!hay!

(inis na inis si Jai sa kanyang sarili dahil hindi niya rin alam bakit ganun na lamang ang nasagot niya ng makita niya na magkasama sina Nash at Shar)

----------------------------------------

abangan! Jai's interview in the next chappie... hahahha

Side by Side  ~a jailene fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon