Cô bị câm từ nhỏ , chỉ biết dùng ngôn ngữ kí hiệu để nói chuyện .
Anh là hàng xóm nhà cô , hơn cô 2 tuổi .
Cô thích anh , từ sau lần cô bị bạn bè bắt nạt , chế giễu vì không nói chuyện được , anh đứng ra bảo vệ cô , cô đã thích anh .
Anh là soái ca , là anh hùng trong lòng cô , cô thường đi sau anh , lúc nào cũng bám anh , vì cô thực chất cũng chẳng có bạn . Mặc dù anh khá lạnh lùng , chẳng nói nhiều với cô nhưng cô cảm thấy như vậy là đủ rồi .
Năm nay anh lên đại học , cách 2 , 3 tuần mới về nhà một lần .Anh lại là con một trong nhà , cha mẹ anh li hôn từ khi anh còn nhỏ nên chỉ có một mình mẹ anh ở nhà . Thỉnh thoảng cô lại sang phụ giúp việc nhà với bác ấy , nghe bác ấy tâm sự để bác ấy vơi đi nỗi buồn .
Mẹ anh biết cô thích anh . Bác ấy cũng quý cô lắm .
Rồi anh dẫn bạn gái về nhà , cô ấy đẹp , dịu dàng , nói chuyện rất êm tai .
Lúc đấy cô đang ở trong bếp phụ mẹ anh nấu cơm , nghe tiếng xe ngoài cổng bác gái chạy ra , cô cũng đi cùng .
Đang còn vui mừng vì gặp được anh thì nghe anh giới thiệu đó là người yêu anh , bắt gặp ánh mắt yêu thương , cử chỉ thân mật anh dành cho cô ấy . Giây phút đó , cô tưởng mình đã cận kề với cái chết .
Cô xin phép ra về . Người ta một nhà hạnh phúc , cô còn ở đây làm gì chứ ? Mẹ anh nhìn cô , thoáng đau lòng .
Cô buồn , khóc suốt , ai hỏi lí do cũng không chịu nói .
4 tuần sau , anh lại về , nhưng là về với đôi mắt không nhìn thấy nữa , một vụ tai nạn giao thông đã cướp đi đôi mắt của anh .
Cô đau xót nhìn anh . Còn người yêu anh đâu ? Sao không thấy cô ấy về cùng anh .
Mất đi đôi mắt , anh lúc nào cũng cáu gắt , nóng giận , đập phá đồ đạc . Mỗi lần như thế , cô chẳng biết làm gì ngoài ngăn anh lại , vì cô không nói được .....nên không thể khuyên anh .
Cô đang dọn đống thủy tinh bị vỡ trên sàn do anh gây ra thì anh bất ngờ hỏi cô :
- Mỹ Nghi , em có thích anh không ?
" Có ...rất thích " cô chỉ biết ' ưm...ưm " để trả lời anh .
Anh lại vuốt tóc cô , dịu dàng hỏi :
- Em cho anh đôi mắt của em , nhé ?
Cô yêu anh là thật , nhưng cô đã bị câm rồi , giờ nếu bị mù nữa , cô sống còn ý nghĩa gì.
Như đọc được suy nghĩ trong lòng cô , anh nói tiếp :
- Anh sẽ là đôi mắt , là giọng nói của em ,anh sẽ cưới em , đem lại hạnh phúc cho em , được không ?
Cô đồng ý . Anh nói với mẹ và người nhà cô những lời như đã hứa với cô .
Mẹ anh chỉ im lặng , không biết nên nói gì còn gia đình cô thì cật lực phản đối .
Sau đó vì sự cương quyết của cô , ca phẫu thuật đã được diễn ra và thành công .
Thấy lại ánh sáng , anh vui vẻ không thôi . Như đã hứa , anh cưới cô .
Đêm tân hôn ,anh không đụng vào cô , anh bảo cô còn nhỏ , từ từ cũng được .
Anh lại lên thành phố học đại học tiếp .
Rồi khi anh quay lại , người yêu anh cũng về cùng , hai người bọn họ lại quay về với nhau rồi .
Người yêu anh rối rít cảm ơn cô , mong cô li dị với anh để thành toàn cho bọn họ .
Thành toàn sao ? Buồn cười thật ? Cô thành toàn cho bọn họ thì ai thương cô đây .
Mẹ anh rất tức giận , đuổi anh ra khỏi nhà , đòi đoạn tuyệt quan hệ với anh .
Trước khi đi anh còn để lại đơn li hôn , mong cô nghĩ kĩ .
Đêm ấy , cô kí tên vào đơn li hôn , dọn quần áo , âm thầm ra khỏi nhà .
Cô không dám trở về nhà mẹ đẻ , tất cả đều do cô chuốc lấy mà .
Cũng đêm ấy trời đổ mưa , mưa rất to , cô lạc lõng , chẳng biết đi về đâu, mưa xối lên người cô , thật lạnh nhưng vẫn không lạnh bằng lòng người .
Trong đêm tối , một tiếng xe ô tô " rít " lên , thật đáng sợ .