chapter 30

i dedicate this to you as thanks sa pagsuporta ng MY KIND OF PERFECT.. tanx a lot!

-------------------------------

[WILL’S POV]

She’s so pretty tonight. You know i kinda want to kiss her. I love her but I never wanted to tell her. I don’t want our friendship to break. Nabasa ko kasi sa isang story sa wattpad na wag daw ipagpalit ang friendship sa walang kasiguraduhang relationship. Well hindi naman siya story, i think that the things haruhi wrote were KINDA right. So back to topic, actually pag nalaman ko na kung ano yung nararamdaman ni Yui sa akin, that will be the time I will tell her I love her.

(AN: read “THOUGHTS” para makarelate kayo sa sinasabi ni Will)

There are times that i just want to look at her face. Pero hindi ko gusto na mahalata niya ang feelings ko para sa kanya kasi I don’t want her to avoid me.

“ehem, matutunaw ako sa titig mo Will” sabi niya. Sumasayaw kasi kami eh. Another wish granted para sa akin.

(>/////<)

Haha namumula siya and she looks so cute!

“do you remember that time when we said goodbye to each other on the airport?”

“yeah of course! We cried so hard. And now that i think about it I just wanna laugh at ourselves” sabi nito na nakangiti.

“is that all you can remember?”

“may iba pa ba akong dapat matandaan?” sabi nito na nagtataka.

“umm. Wala naman”

I’m so disappointed. I wish na natatandan pa niya ang promise namin. Too bad she didn’t.

Tumigil kami sa pagsasayaw when tito went to the stage and made a speech. But I never let go of her hand.

“I have an announcement to all.”

“My daughter Yuki no Hana Takishima is now engaged to Will Heronalde.”

What?!

The visitor’s applauded. Hinigpitan ko ang paghawak sa kamay niya kasi I felt her stiff. Nilingon niya ako kaya nginitian ko siya but she didn’t smile back.

Actually, masaya ako na engaged kami. But to see her not smile, i thought she didn’t want to marry me.

The party ended after the announcement kaya sinamahan ko si Yui sa exit para magpasalamat. And also i had to do that as her “fiancée”.

“congratulations!”

“thank you po!”

“congratulations!”

“maraming salamat”

“congratulations!”

“thanks!”

“congratulations!”

“arigatou!”

Yan ang paulit-ulit na mga linya na sinasabi namin. Napapagod na nga rin ako sa

kakangiti at pagpapasalamat.

At hai sa wakas natapos din!

“mam Yui, ser Will, pinapatawag po kayo ng daddy niyo. Punta daw po kayo ng library mam”

“yes ate, salamat”

I don’t want to talk to her kasi nagtatampo ako sa kanya. It’s like she didn’t want to

marry me.

Pagpasok naming agad niyang kinausap si Tito.  

“DAD! what was that all about? Why wasn’t i informed of this?”