HABANG BUMABYAHE ANG TATLO AY NAGKEKWENTUHAN SILA, IPINAKILALA ANG ISA'T-ISA, NAGBABAHAGI NG KANILANG MGA KARANASAN, MGA GOALS, AT KUNG ANO ANG KANILANG KASALUKUYANG TRABAHO.
VAN ANG SINAKYAN NG TATLO AT SI LESTER ANG NAGMAMANEHO NITO.
48 HOURS (2DAYS) LATER -
NARATING NILA ANG ISANG MALAWAK NA BUKIRIN AT MALUBAK-LUBAK NA DAAN NGUNIT BIGO SILANG MAKITA ANG INABANDUNANG SYUDAD.
ANG LOKASYON NILA NGAYON ANG EKSAKTONG ITINUTURO NG MAP NGUNIT WALA TALAGA SILANG NAKITA.KARA : NASAAN NA YUNG ITINUTURO NILANG CITY?
LESTER : HINDI ITO DIREKTANG INFO. SIGURO MAY MGA NAKALAGAY NA MGA PATTERNS PARA MAKITA ANG LUGAR.DANIEL : IMPOSIBLE YUN.
LESTER : IT'S POSSIBLE. SIGURO NAKA CAMOUFLAGE YUNG ENTRANCE NG CITY NAYAN KAYA MAGHANAP TAYO.
DANIEL AND KARA : OKAY .PATULOY NA NAGHANAP ANG TATLO SA ENTRANCE O DAANAN MAN LANG PAPASOK SA SYUDAD, MAHIGIT ISANG ORAS RIN SILANG NAGLIBOT NGUNIT WALA SILANG ANUMANG SENYALES O PALATANDAAN NG ISANG ABANDUNADONG LUGAR NA SINABI NG SPEAKER NUNG KALAUNAN.
LESTER : WALA TALAGA .
DANIEL : DIBA SABI KO SAYO NA WALA.
KARA : IT'S TIME TO TAKE PICTURES, NAKAKABAGOT MAGHANAP EHH .ENJOY NA ENJOY SI KARA SA KAKA KUHA NG LITRATO SA TAHIMIK AT MALAPAD NA LUGAR KUNG NASAAN SILA HABANG SI LESTER AT DANIEL NAMAN AY ABALA SA PAG-IISIP KUNG ANO ANG MISTERYONG NAKATAGO SA LUGAR NG BRAGONZON.
ILANG MINUTO ANG NAKALIPAS AY NAPAGOD RIN SI KARA AT NAISIPANG TIGNAN ANG MGA NAKUHANG PICTURES, NANG TIGNAN NIYA ANG MGA ITO, MAY ISANG LITRATO ANG KANYANG NAKUHA NA MAY KAKAIBA DITO. TINIGNAN NIYA NG MABUTI ANG LITRATO, NAKITA NIYA ANG ISANG MALAPAD NA DAMUHAN NA MAY PAREHONG URI NG DAMO LAMANG ANG NAROON NGUNIT ISANG PAHABANG HUGIS NG BULAKLAK NA KULAY ITIM DITO, SINUBUKAN NIYANG TIGNAN ITO SA AKTWAL NA ITSURA NA MAY LAYONG 50 METERS LAMANG.
SINABIHAN NIYA ANG KANYANG DALAWANG KASAMA AT LAHAT SILA'Y NAMANGHA AT NABAGABAG SA ISANG UNIQUE NA KULAY ITIM NA BULAKLAK NA NAPAPAGITNAAN NG MARAMING BERDENG DAMO.LUMAPIT SILA DITO UPANG MAS MAKITA NILA NG MAAYOS ANG KAKAIBANG ITIM NA BULAKLAK, SA SOBRANG PAGKAMANGHA NI DANIEL AY HINAWAKAN NIYA ITO.
PAGKATAPOS NG KANYANG PAGHAWAK AY NAGULAT SILANG TATLO NANG MAGSILIPARAN ANG NAPAKARAMING ITIM NA PARO-PARO AT BIGLANG MAY NAMUONG DAANAN NA TILA ISANG ''GATE'' ANG BUMUKAS PARA SA ISANG BAGONG LAGUSAN NA NAKA HANDA SA KANILA.
~
ABANGAAAAAAAAAAN <3
BINABASA MO ANG
Kaba (One Shot Horror Stories)
HorrorHumanda sa kagimbalgimbal na kwentong katatakutan. Samot saring kwentong katakot-takot ang hatid ng mga kuwentong ito.