LESTER'S POV
Ilang araw narin akong ang palakad-lakad at patago-tago sa lugar na ito ngunit wala parin akong makalap na impormasyon kung bakit nagka ganito ang bragonzon,
ngunit isa lang ang konklusyon ko, mahirap ang pinagdaanan ng mga taong dating nakatira dito, maaring dumaan sila sa hirap at inabuso ng kung sino man.
hindi ko maiwasang magambala sa mga tunog na naririnig ko tuwing gabi.
may mga umiiyak, sumisigaw, haguslos ng kadena at mga tila tili ng babaeng ginagahasa at humihingi ng tulong.
YES. I HEARD ALL OF THOSE SOUNDS SINCE I LEFT DANIEL AND KARA'S PATH TO GAIN MUCH INFO, IT MIGHT BE CREEPY AS F*CK BUT NOTHIN' TO DO WITH IT, I NEED TO SOLVE THE PUZZLE.
SANA TULAD KO AY SAFE SILA.
BINABAYBAY KO NGAYON ANG ISANG DAANAN NA MEDYO MADILIM AT MAKIPOT, HINDI KO ALAM KUNG SAAN ANG TUTUNGUHIN KO NGAYON, HABANG AKO AY NAGLALAKAD AY GAYON NA LAMANG ANG GULAT KO NANG MAY TUMAPIK SA BALIKAT KO KAYA NAPAHINTO AKO AT DAHAN-DAHANG KINUHA ANG BARIL SA AKING TAGILIRAN, BUMILANG AKO NG TATLO SA AKING ISIPAN AT HUMARAP SA DIREKSYON KUNG SAAN NYA AKO HINAWAKAN AT TINUTOK NA ANG BARIL ,LAKING GULAT KO NGUNIT WALA AKONG NAKITANG SINO MANG TAO.
SA KALOOB-LOOBAN KO AY TAKOT NA AKO NGUNIT PINILIT KONG MAGPAKATAPANG.
TUMALIKOD AKO AT NAGPATULOY SA PAGLALAKAD NG MAHAGILAP KO ULIT SA MADILIM NA PARTE NA AKING NILAKARAN ANG HINDI KO WARI AY ANO MAN.
I AIMED MY GUN, KUMAKABOG NG MALAKAS ANG PUSO KO NANG HINDI KO ALAM NGUNIT SA BUONG BUHAY KO AY NGAYON LANG AKO KINABAHAN .
TINAHAK KO ANG MADILIM NA PARTE NG DAAN KUNG SAAN MAYROON AKONG NAHAGILAP NGUNIT HINDI PA AKO NAKARATING ROON AY MAY BUMUNGAD SA AKING MGA MATA.
*ISANG MATANDA
*KULUBOT ANG BALAT
*NAKALUTANG SA LUPA
*ANG MGA MATA NYA'Y ITIM LAHAT
*MAY DALA SYANG SUNGKOD NA UMUUSOK NG ITIM ANG DULO
*SUOT NYAY BISTIDANG ITIM AT TALUKBONG NA ITIM RIN .
NAPAATRAS AKO SA GULAT, UNANG BESES KO LAMANG NAKIT ANG GANITONG NILALANG.
SA SOBRANG KABA KO AY WALA AKONG GINAWA KUNDI BARILIN ITO.
YES! I SHOOT HER, BUT THE THING THAT STRUCK MY HEART THE MOST IS THAT THE BULLETS FLOATS BETWEEN THE DISTANCE OF ME AND THAT OLD WOMAN.
NATAKOT AKO NANG LUMAPIT SYA AT BAKAS SA KANYANG MUKHA ANG GALIT NA EMOSYON NA ANIMO'Y PAPATAY AT KUKUNIN ANG AKING KALULUWA.
ATRAS AKO NG ATRAS HANGGANG SA NABANGGA AKO SA ISANG BRICK NA PADER, GUSTUHIN KO MANG TUMAKBO AY WALA AKONG MAGAGAWA, BALA NGA NG BARIL NAPALUTANG NYA?
PUMIKIT NALANG AKO HININTAY ANG MGA SUSUNOD NA MANGYAYARE NGUNIT NARAMDAMAN KO NALANG ANG PAGKAWALA NG ESENSYA NG TAKOT SA PALIGID KAYA'T DAHAN-DAHAN KONG IDINILAT ANG AKING MGA MATA, HINDI KO ALAM KUNG BAKIT BIGLA ITONG NAWALA, ANG KABA KO NA BUMALOT SAAKIN KANINA, AT ANG PAGTAYO NG BALAHIBO SA BUO KONG KATAWAN AY NAWALA.
''Lester are you okay?'' Isang boses na nasa likuran ko ang aking narinig. Boses babae
AGAD AKONG LUMINGON AT NAKITA KO SI KARA NA MAY DALANG CAMERA SA LIKURAN NIYA SI DANIEL NA NAKATAYO LANG NAG AANTAY NG AKING REAKSIYON.
''Y-Yes, salamat naman dumating kayo.'' Mahinahon kong tugon kay Kara
''Walang anoman, nakita namin ang matanda na papalapit sayo at akmang itusok na sa dibdib mo ang sungkod na umuusok, pero nakita namin sya ganon rin siya sa amin, I take a shot on her with flash and she vanished quickly'' eksplenasyon ni Kara
''How come she disappeared in just a shot? Why?'' abalang tanong ko sa kanya
''That's mystery now.'' Singit ni Daniel na nasa kalayuan
Nagkamot nalang ako ng ulo at bumuntong hininga.
''Tara.'' Matipid kong pa sabi
''Saan?'' Nagtatakang tanong ni Kara
''Gutom nako, hindi pa ako kumakain simula kagabi'' Mahinahong tugon koMAY INABOT SAKIN SI KARA
''Ano yan? '' pagtatanong ko
''Chocolates for sugar.'' Tugon niya
SERYOSO AKONG TUMINGIN SA KANYA
''I need food. Real food. Baka magka diabetes ako nyan'' Sagot ko
''It's pure. Pampawala ng gutom lang kahit konti'' Pagpupumilit nya
WALA AKONG MAGAWA KUNDI KUNIN ITO AT KAININ
''Thank you.'' Sambit ko
''welcome'' tugon nya
''I think we need to get the hell out of here'' Singit na suhestiyon ni Daniel
TUMINGIN AKO SAKANYA GANUN RIN SI KARA
''Mas mabuti pa nga'' Pag sang-ayon ni Kara
''Saan naman tayo pupunta? '' Tanong ko
''Gumawa kami ng safe place ni Daniel sa di kalayuan'' Sagot ni Kara
NAGPAKITA NALANG AKO NG PAG SANG-AYON SA MUKHA KO
ABANGAN....
BINABASA MO ANG
Kaba (One Shot Horror Stories)
HorrorHumanda sa kagimbalgimbal na kwentong katatakutan. Samot saring kwentong katakot-takot ang hatid ng mga kuwentong ito.