The abandoned land of BRAGONZON ( Chapter 7 )

47 0 0
                                    


ISANG KAKAIBANG UMAGA ANG GUMISING KAY KARA NANG MAGISING SIYANG NAKAHANDA NA LAHAT. GUMAWA SI DANIEL NG ISANG  KUBO UPANG MATUTULUYAN NILA PANSAMANTALA. GUMAWA RIN SI DANIEL NG MGA PATIBONG AT SANDATA KUNG SAKALING BUMALIK ANG MISTERYOSONG LALAKI. 

DANIEL : Oh? Gising kana pala. pasensya kana wala tayong pagkain pero wag kang mag-alala may chocolates pa jan hindi tayo gugutumin nyan. 

Kara : Ano kaba okay lg yun, at tsaka bakit ka gumawa ng mga ganto? 

DANIEL : Kailangan nating lumaban. 

Kara : Tama ka kailangan nga nating lumaban. 

DANIEL : Maghanda ka kailangan nating maging familiar sa lugar nato kaya araw2 tayong maglalakad at dito tayo magpapalipas ng gabi, alam kong mahirap pero kailangan nating lumaban. 

KARA : Sige, alam ko naman yun. teka, ano ba yang ginagawa mo? 

DANIEL : Sulo (torch) 

KARA : Para saan ? 

DANIEL : base kasi sa nakita ko kahapon nung kinunan mo ng litrato ang nilalang na yun with flash nawala siya kaya napaisip ako na baka takot sila sa lights.

KARA : Tama na sana yung lights pero parang may kulang. 

DANIEL : Ano? 

KARA : I think his afraid of lights with rapid speed. 

DANIEL : Tama ka! 

KARA : Which means na tsaka mo lang sisindihan ang sulo nayan kapag papalapit na siya with a quick approach para mabilis ang pag-ilaw at kailangan very and extremely flammable ang gas na gagamitin mo .

DANIEL : Oo naman may dala akong butane jan with lighter. 

KARA : mabuti naman. 

DANIEL : I think bago tayo aalis kakain muna tayo ng chocolates para more sugar. ( sugar si energy ) 

KARA : Sure (SMILED) 

KUMAIN SILA NG CHOCOLATES AT PAGKATAPOS AY INIHANDA ANG GAMIT KABILANG NA ANG SULO AT BUTANE w/ lighter PARA SUMABAK ULIT AT MALAMAN PA ANG MGA MISTERYONG NAKABALOT SA MALAGIM AT NAKAKAKILABOT NA SYUDAD. 

DANIEL : Let's go? 

KARA : Let's Goooooooooo.......... 




ABANGAN....


Kaba (One Shot Horror Stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon