Revalation (C9)

2.1K 47 0
                                    

"A-ano po ba ang ibig sabihin nyo Principal Mason?" Tanong ko sa kanya.

"Guys,at Principal Mason, pwede po bang maka usap ko sa Yumi ng kami lang dalawa? Ipapaliwanag ko lang po sa kanya."

Tumango lang silang lahat at lumabas.

"Yumi nag-alala ako sayo."

"Ok naman ako diba at Fire, pede mo bang ipaliwanag ang nangyayari ngayon? Naguguluhan ako eh..."

"Ganito kasi yun Yumi... Blahh blahh blahh."

So a-ako si Princess Flair? Magulang ko ang Reyna at Hari ng White Magic World?

"Yumi, alam mo naman ang yung... Yung myth diba? Y-yung ma-mag papakasal ang prinsesa at prinsipe... Para sa ikabubuti ng lahat at... Ta-tayo ang ano ehh... An-"

"Alam ko na Fire... Pero diba kailangan natin mag hintay hanggang mag 18 tayo?" Tanong ko.

"Oo Flair. Mag iintay pa tayo ng five years bago magaganap ang kasal. I know na we had a rough start knowing eachother... Pero, I'll make sure na within those five years, I'll make it up to you. And... I'll make you... Love me... Too."

Namula ako sa sinabi nya. Sweet naman pala sya eh. Teka, tama ba yung naring ko? 'I'll make you... Love me... Too?" Bakit? Mahal na ba nya ako? Sino naman magmamahal sa'kin? Ang weird ko manamit. At nerd ako.

"And I'm sure na hindi pa mataapos ang taon na ito, mahal na kita dahil dyan sa ka sweetan mo." Oops. Sinabi ko yun? -_- Ito naman kasing bibig ko ehh... Super daldal.

*Knock* *Knock*

"Tapos na ba kayong mag-usap?" Boses ni Qua yung nagtanong.

"Ah-Eh... Oo. Pwede na kayong pumasok." Sabi ko.

***

Pagkatapos ng mahabaaang pag-uusap...

"Uhm, Principal Mason, pupunta na kami sa dorm namin ha?" Paalam ni Airy ni Principal Mason.

"Oo nga Principal Mason. Inaantok na kami. Baka bukas may eyebags kami papunta sa school. Mabawasan pa tuloy fans namin." Pagmamayabang ni Quin.

"Sige sige. Pero maiwan muna ang prinsipe at prinsesa kasi may pag-uusapan pa kami." Sabi ni Principal Mason.

"Ok. Tara na girls. Bye love birds and old man." Sabay takbo ni Airyl.

"Hoy! Balik ka dito Airyl! Mas gwapo kaya ako nung bata pa ako!" Sigaw ni Principal Mason.

"Yun na nga eh... Matanda ka na." Sabi ni Airy at tumakbo.

"Kayong dalawa! Bumalik kayo dito. Malilintikan ko talaga kayo!" Sigaw ni Principal Mason pero takbo ng takbo pa rin silang dalawa. Ang cute ng A.A. Couple.

"Principal Mason, kalma na. Mas tatanda ka nyan." Sabi ni Quin at tumakbo.

"Hoy! Abo sabi mo?!" -P.M.

"Principal Mason, wag ka nang magalit. Totoo naman eh. Accept the truth." Sabi ni Qua at tumakbo. Ang cute din ng Water Mages Couple. Or Q.Q. Couple.

"P.M., wag nyo nang pansinin." Fire.

"Sige-sige. Pinaiwan ko kayo dito kasi gusto kong sabihin sa inyo na you will live together already. At ikaw naman Yumi, 'Flair Heartfillia' na ang pangalan mo."

"Po?! We will live t-together? Pe-pero saan namn po?" Tanong ko

"Saan pa ba? Edi sa Fantasy Kingdom o White Castle. O pwede ring F.K. Hehe. So... Okay na ba?" Tanong ni Principal Mason.

"Ah-eh-oo?" Sabi ko.

"Atsaka, ang mga damit mo pala ay nasa storage room. No need na yun kasi may mga bago ka ng damit for princesses sa wardrobe mo. so bye?" He said and snapped his fingers.

I blinked and saw myself infront of a HUGE castle. With Fire. He held my hands.

"Tara na?" Tanong nya at nag nod nalang ako. Pag pasok ko... WOW ang ganda at ang laki. Halos puro gold ang nasa loob ng castle. At ang daming maids. Wow as in wow. Nakita ko ang mga maleta ko na lumilipad at may 'Follow me' sign pa.

"Sige na Flair. Just follow that okay?" Sabi nya. I nod and was really surprised that he kissed me on the cheeks. I felt my blood going up to my cheeks. I immediately turned around and follow the luggage yo my room. It stopped at a pink-colored door. There was no doorknob. It stated there to put my hands on the door. I did what it said and it slid open.

Wow! Ang ganda ng room. Buong bahay na namin to ng nanay at tatay ko. Red and pink ang theme color ng room ko.

Humiga ako sa bed ko at natulog.

Zzzzzzzz......

***

(Not Edited)

Fantasia, Academy Of Magic (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon