Quin's POV
Dalawang taon... Dalawang taon na nung namatay ang babaeng minahal ko ng sobra. Wag kang mag-alala Qua, ipaghiganti ka namin sa mga Dark Witches.
"Dad, where's my mom?" Tanong sa'kin ni Quain. Lumuhod ako sa harap nya. Ang gwapo talaga ng anak ko. Manang-mana sa'kin. Tinignan nya ako sa mata. Naala ko si Qua sa mga mata nya.
"Baby, I will introduce you to your mom after the war, okay?" Sabi ko sa kanya at nag nod lang sya. Pinaplano ko na dalhin sya sa grave ng mama nya.
---
"Quin, lalakbay na tayo sa sa Aqutic Island mamayang alas tres ng umaga. Kailangan kang mag-prepare. Si Tita Quan (Mom ni Qua) ay nasa kabilang kwarto. Prepared na din sya." Sabi ni fire at tumungo lang ako.
Fast Forward
Nandito na kami ngayon sa lugar kung saan magaganap ang Wizard War.
Third Person's POV
Dumating n din ang mga Dark Wizards at ang Reyna nila.
"Clarisse! Stop these evil doings! You have time to back out!" Sigaw ni Tita Quan sa Reyna ng dark witches.
"Quan... Quan... Quan... You are so stupid. Wait, ba't ka nandito? Ohh... I remembered. Your good-for-nothing daugter died. Tch. Wait, where's my beautiful twin sister? Oh... Flair. You look like your mother. And you'll end like your mother. You're all weaklings. Hahaha!" Pang-asar ni Clarisse. At oo, twin sister sya ng mommy ni Flair. Susugod sana si Quin pero pinigilan kaagad ito ni Airyl.
"Dude, this is what she wants. She's triggering us. Do you want this to go out the way she planned?" Sabi ni Airyl sa kanya at yumuko nalang si Quin.
Bigla nalang gumuho ang island at not so far away, may tsunami na paparating. Tatakbo sana sina Flair ngunit bigla nalang silang pinalibutan ng Water Bubble. Hindi yun kagagawan ni Quin at Tita Quan kaya parang nagulat sila. Minutes later, napatay ang lahat ng Dark Witches dahil sa tsunami. Natira nalang si Clarisse at...
Lumabas si...
Qua.
"Y-your alive." Surprised na sabi ni Clarisse.
"Yes, I'm alive. Nakikita mo ako diba? First of all, hindi ka ba nag-doubt na patay ako? Hindi naman ako inatake ng mga witches mo diba? Nandun ka lang sa gilid ng waterfalls when the fight happened. Bigla kaming nawala ni Flair. Didn't you noticed? I created a fake me and lived in this island for two long years. Hindi ka ba nag dadalawang isip pumunta dito? It's an AQUATIC Island and biglaan lang DAW akong namatay. Are you that pathetic and stupid? Hindi ka na makaalis dito ng buhay. You should've known better. This is my territory." Sabi ni Qua at nag-smirk. Pinalibutan ni Qua si Clarisse ng water at inipit sya dito. Umubo ng dugo si Clarisse. Pagkatapos nun, nag-summon si Qua ng shark at,
"Feed"
Sabi ni Qua at kinain ng shark si Clarisse.
---
SURPRISE! BUHAY PA SI QUA EVERYONE!!! HAHA. Next update bukas :) Salamaaat :)
BINABASA MO ANG
Fantasia, Academy Of Magic (On-Going)
Fantasía(The Lost Fire Princess) COMPLETED Ordinary girl. Ordinary life. Ordinary friends. Ordinary... That's everything Yumi wanted. But what if, she entered the gates of a not-so-ordinary-school. Will she surqvive? She can't go out. She can't tell truth...