It's been two months... Two months nung namatay si Qua. Pero wala na kaming maggawa eh. Kailangan naming mag move-on. Si Quin? Kung makikita nyo lang sya. At nabigay ko na din ang kwintas ni Qua sa Baby nya.
"Hon, ang lalim ng iniisip mo ha." Nagising ako sa realidad ng tinawag ako ni Fire.
"Huh? A-eh wala lang 'to." Sabi ko.
"Hon, alam ko na malalim pa ang sugat na binilin ni Qua sa'tin. Wag ka ng malungkot... Nasasaktan ako..." Sabi nya.
"Hon, I'm okay na. I kinda coped up of her not being here." Sabi ko pero honestly, I still hold my tears back everytime we talk about her.
"Sabi mo ha? Sige punta muna kami ni Baby Firie sa garden. Pakibake nalang ng super yummy cookies mo hon." Sabi nya.
"Oh sige. Sa kusina lang ako." Sabi ko.
Hindi ko alam pero parang kailangan kong matakas si Baby Firie dito sa Fantasia. Malapit na ang digmaan, at kailangan namin si Qua. Ano na kaya gagawin namin.
Nagluluto ako ngayon ng cookies. Ang favorite ni Fire.
Baking...
Baking...
Baking...
Baking...
Baking...
*Ting*
Yeay! Tapos na din ang binabake ko. Nilagay ko ito sa sa plate at patungo na ako ngayon sa garden kung saan ang mga happiness ko.
"Hon? Luto na ang favorite cookie mo." Sabi ko sa kanya.
"Dito ka Hon! May surprise ako." Boses yun ni Fire galing sa may fountain. Hmmm. Surprises na naman? Pag-punta ko doon, nakita ko na humahakbang na ng little steps si Baby Firie.
"Ang galing ng baby ko!" Sabi ko.
"Manang-mana sa daddy eh."
"Mana kaya sa'kin!" Sabi ko naman kay Fire
"Akin kaya!" Pag-protesta nya.
"Wala kang cookies!" Pang blackmail ko
"Hah? Oo na... Mana na sayo." Sabi nya. Oh diba? Effective!
"Baboy mo... Ito oh."
"Love mo naman! Subuan mo ako Hon. Pleaseee?"
"Oo na." At sinubuan ko sya habang binubuhat nya si Baby Firie...
--- ♥
FF Moments yan :D Next time naman :) New Fantasy Story!!! Land Of Magics ang title :) Solomoooch :* Sa mga nagtatanong kung bakit namatay si Qua, secret na iyon. Haha! Uhm, basta... Malalaman nyo din.
BINABASA MO ANG
Fantasia, Academy Of Magic (On-Going)
Fantasi(The Lost Fire Princess) COMPLETED Ordinary girl. Ordinary life. Ordinary friends. Ordinary... That's everything Yumi wanted. But what if, she entered the gates of a not-so-ordinary-school. Will she surqvive? She can't go out. She can't tell truth...