Chapter 12

100 9 3
                                    

Anna and bench in multimedia

[Third person POV]

Ng wala ng marinig na pagsabog, pumunta agad ang mga teacher at ang ibang estudyante sa lugar na may sumabog.

Pumunta na rin ang grupo nina diana, pag punta nila doon pinadaan ng ibang teacher sina diana at yung iba naman kunyaring busy at hindi na pansin sina diana.

Nakita ni diana ang apat na lalaki na nakahandusay, agad naman pumunta si diana doon sa apat, at tinapik ang mga muka nito ng biglang nag mulat ang mata ng apat.

Hinang hina tumayo ang apat, dahil may mga galos sila ng biglang sumigaw si aidan.

'ikaw ikaw ang dahilan kung bakit sumabog toh!!!'

Napa tingin naman ang mga teacher at estudyante kay diana.

"bakit may proof ka ba na ako ang gumawa nyan?

'wala pero alam naming ikaw ang gumawa nun'

"at paano ko naman magagawa yun eh wala nga akong alam sa mga ginagawa nyo"

Galit na galit si aidan sa mga sinasabi ng nerd at nag mumuka shang sinungaling, lalong nainis si aidan ng maalala nya ang ngyari kanina sa cafeteria.

Tumalikod na si diana sa kanya pero nakita naman ni aidan na nakangisi ito.

'sino ka ba talaga franz baseleres?'

Lalo shang nagtaka na lagi nyang kasama yung mga kaibigan nung diana, at ng tumingin yung tatlo sa tinitingnan ni aidan ay nag taka rin sila ng pinadaan sila ng mga teachers.

May mga dumating ng ambulance at mga police, kinuha na sina aidan ng mga ambulance dahil may mga malalaki rin silang sugat.

habang si diana naman ay umuwi na sa mansion nila kasama sina danika.

'ano nanaman ba ginawa mo diana?'

sabi ni danika sa kanya habang yung dalawa ay tumaas na kaya naiwan ang dalawa sa baba.

"wala naman akong ginagawa ahh"

sabi naman ni diana habang si danika ay tinitiis ang pag kakainis sa kaibigan nya

'alam mo bang napapansin na nila at nag tataka na rin sila'

"alam ko yun pero hindi ako takot na malaman nila dahil una sa lahat pinilit lang ako mag disguise at pumasok doon sa school na yun"

umakyat agad si diana sa kwarto nyan habang si danika naman ay umupo na lang sa upuan.

'ano bang ngyayari kay diana bakit sha ganon, nag mumuka na tuloy akong nanay nya tsk'

ang iniisip ni danika.

***

habang ang babaeng nanonood rin kasama ng isang lalaki ay tuwang tuwa ng maalala nya na malapit na ang war.

at malapit nya naring mapatay sina diana.

'hahaha ang bobo mo rin pala diana, wag kang mag alala makikita mo rin kami unting araw na lang ang natitira, at mapapatay na rin kita.'

nag lalakad lakad lang sha sa mansion nya at pumasok sa isang monitor room.

nakikita nya ang lahat ng ngyayari sa school nito at kahit sa mansion nina diana. hindi alam nina diana na may nanonood sa kanila ang hindi alam ni diana ay ang gumawa ng bahay na toh ay isa ang kalaban, kaya na lagyan nito ng mga camera.

The Secret Of The Nerd (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon