Chapter 40 - Jealous

48 1 0
                                    

[Diana's POV]

Hindi ako makatulog sa kakaisip sa sinabi kanina ni Ariane.

'Who?'

'Britney Quinn Takamora'

I knew she have a plan. She always does. Hindi siya nagpapatalo. I've known her since I was a kid at hindi ko matanto kung paano kami naging magkaaway.

'Best friends Forever?' She said at itinaas ang pinky finger niya. Sandali ko itong tinitigan at saka ako ngumiti.

'Best friends Forever.' Nakangising sabi ko at ikinabit ang pinky ko sa kaniya.

Nasa park kami nang ginawa namin ang promise na yan. We were both five years old that time.

Mga wala pa kaming kamuwang-muwang. Yung pinoproblema pa namin kung pano makakapagtago sa tagu-taguan.

Imagine how our friendship got wrecked because of a stupid guy named Spencer Kim? Tsh.

"Babe?" I froze the moment I heard him call. This can't be! Pa'no niya nalaman?! Agh!

"A-aidan.." I was stuttering. I am!

"Oh God,Thanks you're alive!" Natutuwang sabi nito at daling ibinaba ang hawak niya at niyakap ako. I hugged back. I felt comfort when he hugged me. It felt like he's saying that everything's alright.. that,that so called problem is just a rock that should be kicked away.

"Of course, I'm alive. Idiot." Marahan akong natawa.

Matapos niya akong yakapin ay may ibinigay siya saking boquet ng bulaklak. It's a Gumamela. Baduy ba pakinggan? I don't know. Maganda kasi 'to. Pero mas maganda pa rin yung black rose!

"Kilala mo ba yung babaeng nagbigay sayo ng ketchup? " tanong nito habang nakaupo sa tabi ng kama na inuupuan ko.

"Obviously, no. Because, I thought she was just a CREW. Malay ko bang may galit sakin yun? I didn't know I also gain bullies hanggang sa labas ng school." Sabi ko at naka cross-arms na sumandal sa headboard ng kama.

"But,may traces na bang nakita sila Ariane at Ethan?" Tanong ulit nito. How did he know about this investigations?

"How did you know that we're searching? " I said,eyeing him. He just shrugged at sumandal sa plastic na upuan na inuupuan niya.

"Hindi ko ba pwedeng malaman?" Pabalik nitong tanong.

"Hindi naman sa ganun. I just thought na baka magoveract ka pag malaman mo yung nangyari sakin." Sabi ko at nagiwas ng tingin. Ramdam kong ang pagtama ng tingin niya sakin at ang pamumula ng pisngi ko. To be honest,marami dapat akong irarason para mapagtakpan tong nararamdaman ko but the hell I care? If trusting him was a mistake then tatanggapin ko. After all,love is sacrifice. Dapat willing ka na isakripisyo yung mga bagay bagay tapos hindi mo mamamalayan na pati pala yung dating ikaw,bumabalik na.

The Secret Of The Nerd (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon