Zeike's P.O.V.
"That's all for today, goodbye class", sabi ng lecturer namin.
"Goodbye Sir", sabi namin
Break time, kaso ngayon lang ako hindi excited.......
Bakit??
I don't want to be with the new girl. Maarte na kung maarte, masama na kung masama. Eh sa nakakainis sya eh. Unang araw nya pa lang dito kung dumikit sya Kay Stephen Kala mo tagal ng magkakilala.
"Tara na besh", narinig Kong aya ni Yin.
Kasabay nya na c Xander at Darryl.....
"Si Stephen? ", tanong ko
"Inaantay nya si Jean",
Sa sinabi pa lang ni Yin, naiinis na talaga ako. Pano pa kaya kapag nakasama ko ung bagong student maglunch??
"HUY!! Ano teh?? Tutulaley nalng tayo dito?!!", sigaw ni Yin.
"Ayh sige tara na", sabi KO...
Wala naman akong magagawa kung aantayin ni Stephen ung bagong student. Kaya sumama na ako.
Nang makarating kami sa canteen, bumili agad sila Daryll at Xander ng kakainin namin. Habang inaantay namin silang makabalik sa pwesto namin, biglang dumating sila Stephen kasama ang bagong student. Ayokong banggitin ang pangalan nya kasi nakakarindi, nakakairita sa pandinig. Pati ang nakikita ko ngayon sa harap ko ay nakakairita.
Sino kaya di maiirita, eh katapat mo lng naman ang crush mo na may kasamang ibang babae. Imbis na kiligin ka makakapagmura ka pa ng malutong.
Kung kanina todo kilig ako na kala mo wala ng bukas at pede nakong mateggie, well, nawala lahat yun ng maaalala ko na kasama namin ang babaeng lumalapit at nakikipagtawanan kay Stephen.
Si Stephen naman gustong gusto, nakakairita talaga!! Bago pa lang yang student na yan dito pero close na agad sila. At ang nakakainis ngayon ko lang nakita si Stephen na ngumiti ng napakaganda. Matutuwa sana ako kasi nakita ko syang nakangiti kasi minsan lang syang ngumiti ang kaso....
"I'm not the reason of those beautiful smiles", napatakip ako ng bibig dahil nasabi KO ng malakas ang iniisip KO kaya napalingon si Yin , the new girl and of course si Stephen. At kung di naman talaga ako minamalas nahuli nya pa akong nakatitig sa kanya.
Wala along ibang maramdaman kundi ang pagkapahiya.... Kaya ang ginawa KO ay umalis ako sa pwesto KO at tumakbo papunta sa garden.....
Dito ako tumatambay pagkagusto Kong mapag isa. Walang nakakaalam na mahilig akong tumambay dito. Dito, mas nakakapag isip akong mabuti.
Pumunta ako sa madamong parte ng garden na ito.
Nahiga ako sa damo at pinikit ang aking mga Mata.... Nilanghap KO ang sariwang hangin.
May 45 mins pa namang natitira bago matapos ang oras para sa break time.
Iniisip KO lahat ng pwede Kong isipin.. Ramdam na ramdam KO talaga ang pagkapahiya KO kanina. Di mawala sa isip ko ang nangyari kanina. Shet napalingon talaga sya sakin aish. Baka mahalata ako nun...
Edi mas maganda para alam nya ng may gusto ka sa kanya.... Pero ang nakakasakit ay ang Iwasan nya ako dahil may gusto na syang iba
Sa kalagitnaan ng pag iisip ko. May naramdaman akong presensyang papalapit sakin.
Pinanatili Kong nakapikit ang aking Mata, naramdaman ko ang pagtabi nya sa akin at biglang nagsalita.
BINABASA MO ANG
Bestfriends to Lovers
Teen FictionAng storyang ito ay tungkol sa magkakaibigan na nauwi sa pagmamahalan. Kaibigan na lagi mong sinsandalan sa oras ng pangangailangan ay ang kaibigang magbibigay sayo ng kahalagahan. Kaibigan mong kasama sa lahat ng kolokohan ay ang kaibigan mong sas...