Chapter 5

52 3 2
                                    

Zeike's P.O.V.

OH MY GHAD!!

Sinong d mapapa oh my ghad eh ang nagtext sa iyo walang iba kundi ang teacher mo.

From: Sir Baluyot (Bwiset)

Stop texting during my class Miss, and because of that you are free to go outside!!.

Napatingin naman ako sa harapan ng mabasa ko ang text na galing sa lecturer....

"I hope you receive my message Ms.  Valdez", sabi nya sa akin saka tinuro ang pinto... Senyales na pinapalabas nya ako ng room.

Papatayo na sana ako ng may naramdaman akong humawak sa wrist ko.  Tinignan ko ito at tumingala para malaman kung sino ang nagmamay ari ng kamay na nakahawak sa wrist ko.

Pagtingin ko ang sama ng tingin sa akin ni Stephen..

"Tss", singhal nya saka tumayo at....

"If you let her out of this class, you'll be out of this school", sabi nya.

"But I think its not right to use cellphones during classhours Mr. Smith", sabi ng mayabang naming lecturer.

"Madali akong kausap Sir", sabi ni Stephen saka kinuha ang cellphone nya.

Matapos ng ilang segundo sa pagkakalikot ng phone nya tinapat nya ito sa tenga nya.

"Hello?... I want you to remove Mr--", naputol ang sinabi ni Stephen dahil humingi agad ng tawad si Sir.

"Sorry about that Mr. Smith,  I'll just continue my discussion", manginig nginig nyang sabi kay Stephen at pinagpatuloy ang pagtuturo

Takot pala kay Stephen...  Eh sino naman kaya ang hindi matatakot eh anak yan ng may ari ng school.

Naupo na ako at si Stephen,  tinignan ko naman sya at ang sama ng titig nya sa akin.

"Tss,  lets talk later", sabi nya sakin saka nakinig sa lecturer

Dko alam kung anong mararamdaman ko,  kikiligan ba ako o kakabahan??  Kikiligin dahil makakausap ko sya mamaya o kakabahan kasi feeling ko galit sya sa akin.

Hay debale na nga,  makikinig muna ako.

Jean's P.O.V.

Uwian na ngayon,  at dko alam kung sasabay ba ako sa kanila o hindi.  Hindi naman kasi alam ni Drake na magkapitbahay kami kaya siguro mag isa na lng akong uuwi.  At saka baka mga nakasasakyan sila eh nakabike lang ako.

"Mauuna na ako", sabi ko sa kanila habang sinusukbit ang strap ng bag sa balikat ko.

"Sandali bata ka pa", sabi ni Xander.

"Loko", tugon ko sa kanya.

"Sino kasabay mo? ", tanong ni Kuya Darryl.

"Ako lang", sabi ko

"San ka ba nakatira?", tanong ni Yin.

"Jan lang", sabi ko

Wala akong balak ipaalam na magkakapitbahay lang kami.

"Sige mauuna nako, Drake una na ako", pamamaalam ko.

"Sige lang", sabi ni Drake sa akin.

Nauna na ako sa kanila,  dumiretso ako sa parking lot para kunin yung bike ko.

Nakauwi akong ligtas...  Pagdating ko sa bahay di ko inaasahan ang dadatnan ko.

Bestfriends to LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon