chapter 28

936 27 15
                                    


Azura POV

Nandito kami sa gilid ng stage at masayang nakatingin kila jonathan at Carla. Im happy to the both of them. Sana nga lang magtuloy tuloy na silang dalawa.

"Ang galing ko talaga"- napatingin ako kay kuya Ivan at parang mapapangiwi ako dahil bilib na bilib siya sa sarili niya habang sinasabi yun.

"Let's go. Alis na tayo dito"- hinila ko na si kenneth paalis doon. Nagsisialisan na din kasi ang ibang estudyante pero ang iba hindi parin makamove on sa nangyari kila jonathan at carla. Napadpad kami ni kenneth sa garden.

"What are we doing here? "- tinignan ko siya at nginitian.

"Maganda dito peaceful "- umupo ako sa damuhan at tinignan ang langit hindi naman kasi tirik na tirik ang araw. Ok lang.

Tumabi din siya sa akin.

"Yeah maganda nga"- tinignan ko siya na hindi ko na sana ginawa. Nakita ko siyang nakatingin sa akin at nakangiti

"Maganda ba? "- tanong ko sa kanya. "Oo magandang maganda"- sabi pa niya.

Napangiti naman ako

"Sino ang tinutukoy mo? "- tanong ko pa

"Syempre ang... Garden"- sabi niya. Nawala naman ang ngiti ko sa sagot niya. Kunti nalang ipapakain ko na to sa lion.

"Kainis ka naman e. Akala ko ako"- tampo kong sabi sa kanya.

"Prrffttt.... Sino naman nagsabi sayo na ikaw ang tinutukoy ko.. Don't assume masasaktan ka lang"- sabi niya. Parang may kung anong kumirot sa dibdib ko dahil sa sinabi niya.

"You ok? "-tanong niya. Umiwas naman ako "ahmm.. O-o ok. Lang ako... Ahmm.. Kailangan ko na palang umalis may aasikasuhin pa ako sa office segi una na ako"- hindi ko na siya hinintay pang may sasabihin at mabilis na umalis doon.

Ng masigurado ko naman na nakalayo na ako sa kanya napasandal naman ako sa pader at napahawak sa dibdib ko. Hinabol ko din and hininga ko.

"Pres ok  ka lang ba? "- napatingin ako sa isang estudyante na nagtanong

"Y-es I'm ok"- sabi ko sa kanya at nginitian siya. Nakumbinsi ko naman siya kaya nagpaalam na siyang aalis na. Pagkaalis niya pumasok naman ako sa girls restroom at tinignan ang repleksyon ko sa salamin. Pawis na pawis na ako .

Hinanap ko naman sa bulsa ko ang gamot ko at ininom ito kaagad. Pinakalma ko naman ang sarili ko at ramdam kong naging stable na ang pahinga ko. Napaupo naman ako sa sahig sumandal sa pader.

Iniisip ko ganon na ba ako naapektuhan sa sinabi ni kenneth at nagloloko na ang puso ko?

Naisipan ko nang umalis sa restroom at nang pagbukas ko ng pinto bigla nalang may humawak sa kamay ko

"AY KALABAW! "- gulat na sigaw ko.shit!  Napahawak ako sa dibdib ko. Kakaayus nga lang nang paghinga ko ito na naman. Tinignan ko ang taong lapastangan na humawak sa kamay ko. 😲

"Mukha ba akong kalabaw? "- inis na tanong niya sa akin. Letche iniwan ko na siya kanina sa garden ah. Tapos nandito na naman siya

"Sinusundan mo ba ako? "- tanong ko din sa kanya. 😑

"Tsk!  "- siya at hinila nalang ako bigla.
"WTH! kenneth San mo ko dadalhin? "- tanong ko pero wa epek diredireto pa rin siya.

Hindi nalang ako nagtanong pang muli at nakita ko nalang ang sarili ko na nakatayo sa harapan ng ...library?

"Why we are here? "- I ask him. He didn't answer But instead he drug me inside.

Pinaupo niya ako sa bakanteng upuan at umupo din sa harapan ko. Ngayon nagtitigan lang kaming dalawa. Ano ba kasing nahithit ng isang to at nandito kami sa library kung wala naman pala kaming gagawin dito.

"I think aalis na----""sit"-napabalik naman ako sa kinakauupoan ko ng sabihin yun ni kenneth.

Ngayon nakatingin lang siya sa akin nh seryoso.

"Kenneth ano bang ginagaaa natin dito? "- tanong ko sa kanya.

"You need to rest.. So you can sleep here"- sabi niya sa akin. Napaatas naman ako ng kilay sa sinabi niya. Ano?  Hinila niya ako dito sa library para matulog. Magrereklamo na sana ako ng makita kong nakadukmok na siya table at natutulog.

I don't have a choice alangan namang iwan ko siya dito na nagiisa. Ginaya ko nalang siya at pinilit ang sarili kong matulog.

-------------------------------------------------------------

Ivan POV

Nalingat lang ako sandali iniwan na ako ng dalawa. Hindi ko naman mahagilap sila Jonathan at Carla dahil segurado ako nagsusulo pa ang dalawang yun.

Nilibot ko na ang buong school, pati sa garden at cafeteria hindi ko nakita ang dalawa. Sa SCO hindi ko din nakita doon si azura.

San na ba kasi nagsuot ang dalawang yun?

"Diba si Ivan yun? "

"Oo siya nga!! "

"Kyaaahhh dito na pala siya nagaaral"

"Sana dito nalang ako pumasok"

"Tara pa picture tayo"

Dinig kong bulungan ng dalawang babae.kita kong lalapit na sana sila sa akin ng bigla nalang may bumangga sa akin.

"Oh!  Shit! "

Mura niya nang matapon ang juice na hawak niya sa damit niya.

"Sorry "- hingi ko nang tawad

Napatingin siya sa akin at ako lang ba ang nakahalata pero napatulala siya habang napatingin sa akin. Ang gwapo ko talaga.

"Kyaaaahhh is that Ivan! "

"Ivaaannnn! "

"Oh!  Shit miss Im sorry I need to go"- huling sabi ko sa babaeng nakabanggaan ko at nagsimula na akong tumakbo.

Nako naman oh!!

Mabilis akong nagtago sa library at mabuti naman hindi na nila ako nasundan. Mahirap talaga kapag nalantad na ang kagwapohan ko

Naglakad ako sa loob ng library at isa lang ang nakaagaw sa pansin ko. Ang dalawang tao na kanina ko pa hinahanap. Letche pinahirapan pa nila akong dalawa nandito lang pala sila sa library ..natutulog.

Lumapit ako sa kanila at may naisip naman akong kalokohan. I took them a picture at pinghawak ko pa sila ng kamay
Hahhahahaha....

Pagkatapos naisipan ko nang iwan sila doon. Bahala na sila sa buhay nila.

Hahahahaha....

Booggggssshhhh*****

-------------------------------------------------------------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 21, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

2 Years, 5 Months, 17 Days LeftTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon