ENJOY READING !!! ^_________^
READ BAGO COMMENT AND VOTE..
Ayesha's POV
Kriiiinggg... Kriiiinggg...(A/N:sorry guys wala ako maisip na pwede maging ringtone. ^_^V)
"hmmmmm... ano ba natutulog pa yung tao eh.." -__-
kriiiinggg... kriiiinggg...
"Oo, eto na sasagutin na!!!.." >.< Grabe naman itong taong to, ang "AGA-AGA" nambubulabog. Akala mo kung sino tch.. -___-!! hindi ba nya alam alam ang salitang "SABADO NGAYON AT NATUTULOG PA ANG TAO?." sarap sakalin pramis.. -___-!
habang inis at nag-eemote ako dahil nga naputol ang PAGTULOG KO!! (A/N:capslock para intense.. ^__^v DJK lang..' dahil sa kung sino man yon!!.
una sa lahat bago ang huli.. (HANUDAW??) magpapakilala muna ako. I'm Ayesha Buenavuente, ung age ko? secret muna siguro ngayon. . Nag-aaral ako sa St. Celestine Aralleno Academy. Sabihin na nating may kaya or nasa middle class kami sa buhay, kasi nabibigay ng parents ko yung mga needs ko at syempre nakakapag-aral ako sa magandang school. Only child lang ako and ang mga parents ko may business sila here and abroad. At syempre may bestfriend ako na sobrang daldal na si Roselyn segovia.
dahil sa pag papakilala ko sa inyo ayan ring lang ulit ng ring ang phone ko kaya kinuha ko na dahil kanina pa ngawa ng ngawa, dahil sa bwisit na yun.! at sinagot ng walang tingin tingin sa screen..
"oh?!!.." ganyan po ako sumagot ng phone calls ko walang "goodmorning" o "hello" man lang. bastusing bata eh.. djk lang ..^__^v tinuruan naman ako ng parents ko "kahit papaano.." kahit papaano talaga???o.0 ahaha.. peace tayo mommy and daddy..!! ^__^v
"GOOD MORNING BESTFRIEND!!! .." aray lang ha?!. grabe naman talaga itong babaeng ito. makasigaw akala mo wala ng bukas.. kawawa tuloy ung tenga ko.. huhu. :'(
kung iniisip nyo na sya si Roselyn tama po kayo ng iniisip.. (syempre sinabi nya bestfriend diba? tch.. -__-). grabe ang kaingayan nya .. hindi ko nga alam saan at pano ako naging bestfriend yan eh.. pero syempre mahal ko yan kahit ganyan yan.. hmm.. childhood friend ko sya na naging bestfriend.
"oh?!. bakit?. problema mo aga-aga sumisigaw ka dyan?."
"ano ba best., ang aga-aga din nagsusungit ka?. may PMS ka no?!!." sabi nya na parang nang aasar .
"Leche!! PMS, PMS pinag sasabi mo!! bakit ba ano ba gusto mo?." sabi ko sakanya para manahimik na sya.
"wala lang...hmmm..yayain sana kita gumala may gagawin ka ba?." ayan ganyan po ang alam gawin ng bestfriend kong baliw walang iba kundi ang "GUMALA".
"hmm... ewan ko." sabi ko eh hindi ko kasi talaga maalala eh.. >.<
"eh...best naman eeeehh... napakama kakalimutin mo na naman nyan eh... sumusumpong nanaman ba?.. tch.. isipin mo na dali.. para pag wala madami tayong ampuntahan." roselyn..
grabe naman talaga oo.. pag galaan alaga pino-force nya ako mag isip..
"oo na mag iisip na.." wait nga iisipin ko na nga.
isip...
isip...
isip...
"BRAIN BLAST!!." ( wala eh. mahilig manood ng jimmy neutron c author eh..)
oo nga pala may date ako with my handsome boyfriend.
"a...aah ...eh.. best may lakad pala ako ngayon kasama ko si jeff..." sbi ko sakanya habang kinikilig-kilig pa.
"ganun ba best sige o lang.. next time na lang baka mag away pa kayo ng dahil saakin.."roselyn
habang sinasabi ni best yun hindi ko maiwasang ma guilty .. kase ramdam ko ung boses nya biglang naging malungkot..
"ok lang ba sa susunod nalang?..pramis. sorry talaga best.." gulting-guilty talaga ako. ang saya saya nya pa naman kanina tapos biglang napalitan ng sadnees.. :(
"cge best ok lang ,may next time naman eh.." roselyn
pagkatapos nyang sabihin iyon naligo na ako at nag ayos ng sarili..
----------
habang inaayos ko ang mga gamit ko na dadalhin hindi ko ma iwasang mapangiti ng ganito -------------> ^_________^ kapag naiisip ko si jeff .. oo si jefferson ayala . isa sa mga gwapo sa SCAA 9st. celestine arellano academy). isa lang naman kasi may mas pinaka handsome pa sakanya alam ko yung name..eh.. Nashky yata yun..?! pero hindi ko pa nakikita.... eh pakialam ko doon may jeff nman ako ah..
--------------
dahil busy ako sa pag kukwento tungkol sa bf ko.. ayan ring ulit ng ring ang phone ko... napansin ko bakit lagi nalang may tumatawag sa phone ko ngayong araw na ito?? graabbeee lang ahh.. sila madaming allowance at pag load ako na mahirap.. djk lang.. :)
habang hinahanap ko ito napansin ko ulit bakit hindi k ito makita?.. nakalimutan ko kung saan ko na ilagay?? -___-(A/N:wag nyo na po pansinin ung mga napapansin ni ayesha baka iba ang mapansin nyooo... huh.. HANUDAW?.. peace tayo yesha.. ^__^v)
tignan nyo bakit pati si author binubully ako?.. o.0 bad author!! joke lang yun author hahaha.. mahal ko yan eh.. :P
nung makita ko na ang cp ko napatingin ako sa wrist watch ko.. AIYTT.. grabeee oras na pala... "bakit nakalimutan ko ang oras?." bakanaghihintay na si jeff saakin..
"sign of aging na yan.."
"hanla.. sino yn namamaligno na ba ako o minumulto?."
"ako ito.. hindi ka minamaligno o minumulto.."
ay oo nga pala napindot ko ulit ng walang tingin tingin.. sorry aman -__-pero teka nga sino ba itong bigla nalang nag sasalita?
"hoy ikaw!! kung sino kamang bigla nalang nag sasalita sino ka ba ha??!!." grabe tinakot ako nito ng bongga!
"tignan mo tong bebeloves ko napaka makakalimutin na talaga.." jeff
ay sh*t bakit sa dami ng pwedeng makalimutan sya pa.. tch.. >.< enebeyen...
"ay bebeloves sorry bigla ka nalang kasi nagsasalita dyan eh..":3 sabi ko sakanya..
"wifey ok lang yon.. tapos kana nyan? on the way na ako." jeff
"a..ah oo bebeloves.. tapoas na ako hintayin nalang kita.. " grabee excited na ako.
"cge bye na i love you,," jeff
" i love you too.." ayiieee nikikilig akoo..
----------------
ilang minutes lang nag text na sya saakin na nasa front house na namin daw ya kaya,, nag madali at kinuha ko na ang mga dadalhin ko...
.
.
ng nasa labs na ako may nakita akong ulam este gwapong nilalang sa harap ng bahay namin..
"hi bebeloves..^___^.." grabe ngiti ko no?
"hello din .. ready ka na?.." tanong nya
"ready..!!!" sabi ko
pinag buksan ya ako ng passenger seat at pag katapos nun ay pumasok na din sya.. at pag katapos nun ay n\pinaandar na ang kotse at umalis na..
A/N:sorry po kung panget.. sana po magustohan nyo.. ^__^''
please vote, comment and share this story to others..