chapter 7

67 2 0
                                    

Ayesha's POV

nasa canteen kami ngayon kasama ko ang my one and only crazy bestfriend na si Roselyn.

grabe.. parang hindi babae to . parang hindi pinapakain sakanila ang takaw nya.

pero syempre. thankfull ako kasi sya yung naging bestfriend ko.

kasi hindi sya tulad ng iba na kinakaibigan ka lang pag may kailangan sila sayo. okaya naman ay dahil mayaman ka. or sikat ka.

si best totoo sya sa sarili nya at saakin . yung tipong. naiinis na sya saakin pero ini intindi nya parin ako.

'true friend are always there for you in happiness or sadness.'

tama naman diba never akong iniwan ni best.

——

habang kumakain na kami ngayon hindi ko maiwasang mapaisip sa tinanong ni jomar kanina..

grabe yung kaibigan kong yun. kailan pa ba sya na nagka interest sa appearance nya yun.?

pero syet lang ha.. natawa ako sa kanya.

magtanong ba naman na gwapo ba sya pero yung expression ng mukha ang panget..

hahaha parang ewan lang..

"oii.. best anyare sayo??."

napatigil ako sa iniisip ko ng magsalita si best.

"a-ah wala best wala."

"ok sabi mo eh. pero best kamusta na pala ?."

tinatanong nya siguro yung about samin ni jeff.

"o-ok naman. " sabi ko with smile

pero sa totoo lang hindi ako ok kasi yung tipong 100% mong binigay ang love at trust mo sa kanya tapos bigla ka lang lolokohin.

hirap kasi mag mahal ng todo . kaya pag nasaktan todo rin.

"best wag mo nga akong lokohin. yung totoo.!?"

hanla.. o___0

ganito ba ka transparent ang feelings ko para agad mahalata??

hirap kasi pag ganito eh.

"oo na best hindi pa ako ok . hirap kasi mag move on eh. lalo na pag

minahal mo sya."

"kitams hindi ka ok.?!. hirap kasi sayo best tinatago mo yung nararamdaman mo . bakit hindi mo ilabas. para mabawasan naman yan."

sabagay may point sya . kaso sawa na akong umiyak.

"tsaka best. maraming ibang lalaki dyan na mas deserving sa pagmamahal mo. hindi sya karapat dapat sayo dahil manloloko sya."

may point ulit sya. kaya nga naging thankfull ako dba kasi ayan tulad nito sya ang karamay ko.

kaya simula ngayon. susubukan ko na syang kalimutan .

sana nga magawa ko.

★★..

A/N: thanks for reading ^_^v

my jeepney love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon