Ayesha's POV
kriiiinggg.....
kriiiiinggg.....
hmmmm.. umaga na naman. at may pasok ulit . haaayaaay !! bakit ganito lagi daily routine ng buhay ko?.
*aaaaccchhhuuuu.*
hindi po ako bumahing may nag text po sa akin. ahahahaha. ^___^
sino kaya yun??!.
matignan nga.
from: nashky
hi good morning. :)
-end
taray naman buti pa sya nag papa good morning samantalang ang iba hindi.
mareplayan nga.
to: nashky
good morning din . :)
-end
haaayaay.. nakaka boring talaga ng bawat araw ko.. (--')
makapag ayos na nga lang ako. para maka pasok na ako ng maaga.
"iha kain kana . para hindi ka malate."
"opo nay linda.."
"kamusta tulog mo iha?."
"ok lang po nay linda."
"mabuti naman. oh sige alis muna ako ha. ma mamalengke muna ako ha.?."
"opo nay linda ingat po .."
pag kaalis ni nay linda ay umalis na din ako.
habang nag lalakad ay iniisip ko kung anong pwedeng gawin. mamaya pag uwi ko.
"pssst.."
hanla sino ba yun?.
"pssst.. ano ba tumingin ka naman sa likod mo.
——
Nashky's POV
"ate alis na ako.!!! wala ng ka chenasan pa ate .. baka malate pa ako."
"cge na cge ma ingat sila sayo nashky.."
"oo nalang ate. -___-!"
pag kasabi ko non ay lumabas na ako.
habang nag lalakad papuntang sakayan ng jeep naisipan kong i text si mariel.
to: mariel
yel nasa school ka na ba?. kung wala pa sabay tayo wala akong kasabay pumasok.
-end
guys wag isipin na natatakot akong pumasok mag isa o baka hindi ko alam ang papunta sa school namin.
tinext ko sya kasi gusto ko talaga na makasabay sya. kasi naman madalang nalang kami mag sama-sama ng mga kaibigan ko.
tenenenenenenn.....
from: mariel
cge nash sakto psalis na ako eh. hintayin mo nalang ako. ok?!.
-end.
tapos non ay nireplayan ko na sya ng 'ok!'.
——
Mariel's POV
nag lalakad na ako papuntang sakayan ng jeep ng may nareceive akong text . matignan nga.
from: nashky.
yel nasa school ka na ba?. kung wala pa sabay tayo wala akong kasabay pumasok.
-end
woooooooooh...!!! omo. niyaya akong makisabay ni nashky pumasok. iba talaga pag maganda *flips hair*
kaya nung pag kabasa ko palang ng text nya ay nireplayan ko na sya.
to: nashky
cge nash sakto psalis na ako eh. hintayin mo nalang ako. ok?!.
-end.
KYAAAAAA!!! hindi ko mapigilan ang tumili kasi nemen nekekeleg eke.
>////<
ikaw ba naman yayain ng mahal mo na sumabay papasok ng school nya hindi ka kikiligin..
ok OA na ako. may pa mahal mahal pa akong nalalaman eh. hindi namam kami.
SYET!! bibilisan ko na nga sa pag lalakad ayaw kong pinaghihintay ang taong mahal ko. este ksibigan ko pala.
——
Ayesha's POV
'nais kong malaman mo na ikaw lang ang nasa puso ko at kahit na anong mangyari ikaw parin. ang iibigin ko. hmmmm... hmm hmm.'
(A/N: ikaw parin by: letter day story. po yung song)
habang nag lalakad ako. naka earphones ako. kaya eto ako ngayon napapa sabay ako sa kanta .
tapos katext ko pa si best na hihintayin daw nya ako sa school.
*booooooooggggsssshh*
ENEBEYEN!!? bakit lagi nalang akong nabubunggo?? tch.. ano bang meron?!. hindi naman ako lampa eh.
pero buti hindi ako nadapa. buti may naka salo sakin.
"sa susunod tumingin ka na sa dinadaanan mo at sa susunod bago ka mag earphones siguraduhin mo na wala kang makaka bungguan ulit ."
hanla anong ginagawa nya dito bakit? paano?.
"oo na po sorry po. *pout*." sabi ko tch. ano ba ginagawa nyan dito?
"pssssh.. wag ka ngang mag pout.... adsgdfdbckshs...." "BEEEEEP!!! BEEEEEP!!." ano bayan bastusing sasakyan yun ah. nakikitang nag uusap yung mga tao biglang mag bubusina. ABAMATINDE!!!
"HOY KAYONG DALAWA MAGPAPAKAMATAY BA KAYO?! KUNG MAY BALAK KAYO WAG KAYO MANDAMAY . TSAKA KUNG MAGHAJARUTAN KAYO WAG SA GITA NG DAAN. MASYADO KAYONG PDA.!! " sigaw ni manong driver.
tapos nag katinginan kami at napansin ko na nakahawak pala sya sa waist ko. kaya para kaming mga napaso dahil mabilis pa sa alas kwatro kami naghiwalay.
"sorry po kuya sadyang . tanga po kasi yung kasama ko " sabi nya.
abat!! ako pa ang tanga ngayon malay ko ba na mangyayari yun.?
tapos bumulung sya sakin.
"sorry kung masasabihan kita ng tanga. pero maki ride ka nalang.."
"oo nalang." sabi ko sa kanya.
"sorry po kuyang driver . nakasumpong po kasi latangahan ko eh.?!."
sabay tingin kay nashky na nag pipigil ng tawa. kaya sinamaan ko sya ng tinggin.
"woah. wala naman akong ginawang masama eh." sabi nya habang nag pipigil ng tawa.
"mga bata.. tama na yang away nyo.. aalis na kami kaya pwede umalis na kayo sa dinadaanan?."
sabi ni kuya driver.
nung naka alis na kami ay biglang huminto yung sasakyan nya. tapos may sinabi.
"alam nyo bagay kayo.."
pagtapos nun ay biglang pina harurot yung sasakyan.
nagkatinginan kami ni nashky..
pffffffft... "bwahahahahahaha..!!." sabay naming tawa pano ba naman bagay daw kami. ahaha.. syet the best joke ever.
"omo. bagay daw tayo. ahahaha.. hindi ba marunong tumingin yun saan ba sya nakakita ng bagay na may buhay at humihinga?!."
"ahahaha.. oo nga . tanga lang si kuya.ahahaha.. "
"nash.!."
napahinto kami sa pag tawa nung may tumawag sakanya.
**
A/N: sino kaya yung tumawag kay nashky?!.
any guess?.