Đang còn trầm tư suy nghĩ, thì Nguyễn Thành Hiên đã bỏ đi trước. Tôi nhìn theo hướng anh ta đi, mà lòng vẫn cảm thấy có gì đó không ổn.
Tôi quyết định về nhà, thay vì đi tới bờ sông coi xác chết trôi, bởi những sự kiện vừa qua đã làm cho tôi mệt mỏi, tôi không muốn mình lại bị ảo giác nữa.
Mưa rào rơi, âm thanh rì rào nghe rất êm tai, lũ gà của tôi nuôi kêu âm vang cả một góc sân. Thực ra, khi tới đây sinh sống, tôi đã quyết tâm trở thành một người nông dân thực sự, đôi lúc rảnh rỗi sẽ phụ Lâm bà bà thực hiện mấy cái nghi lễ truyền thống trong thôn.
Hơn hai năm qua, cuộc sống cứ vậy trôi qua, không ồn ào, không náo nhiệt hay chạy quá nhanh theo công việc. Mọi thứ ở đây rất yên bình như chính bản chất của nó.
Lúc chiều, Lâm bà bà đi tới nhà của tôi. Trông dáng vẻ cùng sắc mặt, chắc là có chuyện gì đó không ổn rồi.
Thấy bả thở hồng hộc, tôi định mời bả ngồi xuống nghỉ mệt, rồi thủng thẳng hả nói. Nhưng chưa kịp lên tiếng, thì bả đã gấp gáp nói "Phúc Phúc, có chuyện lớn rồi đa".
"A, chuyện gì?".
Tôi tròn bự hai mắt lên mà hỏi. Lâm bà bà vội hít một hơi thực sâu, đáp "Quỷ Sông...Quỷ Sông, cuối cùng thì ta đã phát hiện ra một chuyện rất quan trọng nghen".
"Là chuyện gì vậy đa?".
Tôi gấp gáp hỏi, Lâm bà bà chặt lưỡi vài cái, rồi nói "Chuyện này không thể nói rõ được, mau theo ta tới nhà lão Phan".
Bả nắm lấy tay tôi, rồi kéo đi một đường. Khiến cho tôi cứ lơ ngơ, không biết rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì.
Sau khi tới nhà lão Phan, Lâm bà bà mới thả tay tôi ra, lúc này tôi cũng để ý tới những người bên trong.
Ngồi ở trong nhà, lão Phan và Nguyễn Thành Hiên ngồi ở bàn giữa, họ đang nhìn tôi. Khiến cho tôi có chút bất ngờ, thì thào hỏi "Có chuyện gì mà...".
"Vô nhà trước đã".
Lời nói của tôi còn chưa hết, thì đã bị Lâm bà bà cắt ngang.
Lão Phan ở trong nhà cũng nói vọng ra "Vô nhà đi".
Tôi khẽ gật đầu, thoáng liếc nhìn sang Nguyễn Thành Hiên, thấy anh ta không có biểu cảm gì đặc biệt, nên cũng yên tâm phần nào.
Đoạn, tôi cùng Lâm bà bà ngồi vào ghế. Lão Phan liền lên tiếng trước "Trước khi vô chuyện chính, có một việc ta muốn nói với mọi người".
Tôi tròn mắt nhìn ổng, câu nói này khiến lòng tôi hiện tại đã nổi lên từng đợt lo lắng.
"Mọi thứ chúng ta sắp bàn tới, tuyệt đối không được phép truyền ra bên ngoài".
Nghe lão Phan nói nghiêm túc như vậy, tụi tôi vô thức rùng mình, mà gật đầu lia lịa.
Ổng thấy vậy liền ầm ừ vài tiếng, rồi nói vào chuyện chính "Ta muốn thông báo với mọi người một chuyện, chính là Quỷ Sông chắc chắn đã xuất hiện trở lại".
Lâm bà bà giựt nhẹ người một chút, hỏi "Vậy làm sao bây giờ ? pháp sư khi xưa không có ở đây, với lại tung tích của ổng ở đâu, tụi ta cũng không biết, vậy làm sao tìm mà tiêu diệt nó đây đa?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc
Mystery / ThrillerQuỷ Sông - Quyển 1 Án mạng thôn Trinh Phụ Tác giả: Võ Hoàng Phúc Thể loại: kinh dị, trinh thám, ma quỷ, truyện ma, dân quốc, huyền huyễn Lời dẫn: Trong lúc làm lễ thần Huyền Võ, một người đã phát hiện ra xác chết dưới sông Hậu, anh ta nghi ngờ là Q...