Chương 10 Nguyễn Thành Hiên

951 23 0
                                    

Cú va chạm quá mạnh khiến cho tôi dần dần mất đi ý thức, đôi mắt mơ hồ nhìn thấy những dải bọt nước trong làn nước đục ngầu thay phiên nhau nổi lên mặt nước, cho tới khi mắt tôi nhắm lại hoàn toàn.

Bóng tối bao trùm hết thảy mọi thứ, mùi nhang khói không biết từ nơi nào tới, đột nhiên xông thẳng vào mũi của tôi. Khiến cho tôi ho sặc xụi liên tục.

Âm thanh đóng đinh vang lên khe khẽ, hình như có ai đó đang đóng cái gì đó, chỉ có điều càng ngày âm thanh càng vang lớn hơn, như thể nó đang tiếng gần tới chỗ của tôi vậy.

Đầu óc tôi bắt đầu mông lung bởi thứ âm thanh đó, trong mơ hồ tôi có thể nhận ra ngoài tiếng đóng đinh còn có tiếng thì thào nho nhỏ nữa.

Nhưng mà rốt cuộc nội dung là gì thì tôi hoàn toàn không nghe thấy, nó vừa giống một câu hát, lại vừa giống một câu chú. Thực sự rất hỗn tạp.

Đang mãi đấm chìm trong dòng suy nghĩ, thì một đôi tay của ai đó lay động người tôi. Cái lay động này rất mạnh, hình như đang cố gắng đánh thức tôi.

Ánh mắt của tôi mơ hồ nhìn thấy ai đó khá quen thuộc, hắn đang kéo tôi lên trong làn nước đục ngầu này.

Nhưng mà hiện tại tôi đã không còn chút sức lực nào, chỉ biết phó mặc hắn kéo đi.

"Phúc Phúc, tỉnh lại đi con".

Giọng của Lâm bà bà vang lên, tôi thoáng cái giựt mình bừng tỉnh. Đưa ánh mắt khó hiểu nhìn mọi thứ đang còn rất mơ hồ.

"Trời ơi, cuối cùng con cũng tỉnh rồi, con làm bà già này lo quá".

Lâm bà bà vừa nói vừa lau nước mắt, lúc này tôi có thể nhìn rõ ràng mọi thứ. Nơi tôi đang ở chính là nhà của tôi, còn Lâm bà bà đang ngồi trên giường nhìn chằm chằm tôi. Nhưng mà tại sao tôi lại ở đây chứ? Rõ ràng tôi bị rớt xuống sông rồi mà?.

"Cậu tỉnh lại rồi đó à?".

Phía bên ngoài vang lên một giọng nói khá quen, tôi nghiêng đầu nhìn sang. Từ thành cửa, Trần Tiến Khoa xuất hiện với bộ áo bà ba xám tro, đây là lần đầu tiên tôi thấy hắn ăn bận như vậy, nên có chút khó hiểu, cứ nhìn chằm chằm.

Nhìn thấy tôi cứ nhìn chằm chằm, Trần Tiến Khoa ho khan một tiếng, rồi nói "Lúc nãy cứu cậu từ dưới sông lên, nên quần áo ướt hết, Lâm bà bà mới biểu tôi lấy đại đồ của cậu mà bận".

"Phải đó, bận đồ ướt dễ bị cảm lắm đó đa".

Lâm bà bà thêm vào, tôi không quan tâm chuyện đó cho lắm. Thứ tôi quan tâm chính là tại sao Trần Tiến Khoa lại có mặt trùng hợp như vậy?.

Nghe tôi hỏi, Trần Tiến Khoa âm trầm nhớ lại rồi trả lời "Cũng không có gì là trùng hợp, lúc từ nhà xác đi về, tôi vẫn cảm thấy mọi chuyện không ổn chút nào, liền quyết định tới chỗ bờ sông quan sát thử coi có manh mối nào hay không, ai ngờ vừa tới nơi, đã nhìn thấy cậu té xuống dưới".

Lời hắn kể hết sức trôi trải, không giống đang bịa cho lắm, nhưng mà câu chuyện của hắn vẫn còn thiếu cái gì đó, nhưng tôi cũng không biết cái đó là gì.

Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ