Chương 20 Đền thần Huyền Võ

902 25 0
                                    

Đột nhiên con mèo đen từ trên cây nhảy xuống người tên kia. Nó tấn công hắn giống như đã tấn công tụi tôi lúc nãy.

"Đội trưởng Trần làm phiền anh đưa thằng nhóc này tới đền thần Huyền Võ".

Lão Phan vừa nói với Trần Tiến Khoa vừa thúc giục tôi đi. Tôi hiểu ý của ổng, để thực hiện nghi thức phong ấn, tôi phải tới đền thần Huyền Võ để làm lễ.

Nhưng mà nếu để ổng ở lại thì cho dù phong ấn được đi chăng nữa, trong lòng tôi cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Vì vậy, đành bịa ra một lý do.

"Không được, không có ông thì làm sao thực hiện nghi lễ được?".

"Còn có bà Lâm, bả biết nên làm những gì mà".

Câu nói khá nhỏ, có vẻ như sức lực của ổng đã không còn bao nhiêu, nếu không mau tịnh dưỡng thì mất mạng như chơi.

"Anh Khoa, lão Phan không xong rồi, tôi nhờ anh dìu ổng, tôi có thể tự mình đi được".

Tôi hướng Trần Tiến Khoa đưa ra chủ ý, hắn ngay lập tức đồng tình với chủ ý của tôi, một đường hướng tới lão Phan mà giúp ổng di chuyển.

Hiện tại, tụi tôi phải tới đền thần Huyền Võ ngay, nhưng vì nó nằm khá xa nơi này nên khá tốn thời gian cùng công sức.

Trên đoạn đường đi, tụi tôi chẳng nhìn thấy ai, làn khói nhang phủ lên mọi thứ, không gian yên tĩnh tới lạnh người.

"Không nên chú ý tới mọi vật xung quanh, tà thuật cùng oán khí đã che đi người dân trong thôn rồi".

Lão Phan cố sức giải thích, tôi cùng Trần Tiến Khoa gật đầu.

"Meo".

Một tiếng mèo gào thét kêu lên, tụi tôi biết rõ đó là âm thanh của linh miêu, chắc chắn nó đã xảy ra chuyện rồi.

"Lẹ lên, lẹ lên".

Vừa thúc giục, lão Phan vừa cố gắng bước nhanh hơn.

"Reng reng".

Tiếng chuông trấn hồn kêu lên không ngừng, một trận sợ hãi nổi lên trong lòng tôi, thiệt ra phía sau đang xảy ra chuyện gì, có phải tên kia đã giết chết linh miêu và phá bỏ trượng trấn quỷ sông của lão Phan không?

"Sắp tới rồi, tôi đang chờ cậu đó đa".

Giọng nói của một chàng trai quen thuộc vang lên bên tai, nó cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi.

Nhưng mà khi nhìn xung quanh thì chẳng thấy ai, vậy giọng nói kia rốt cuộc là của ai?.

Đền thần Huyền Võ xuất hiện sau làn khói nhang ngút ngàn, lão Phan ngay lập tức kêu lên "Bà Lâm mau trấn đền".

Bên trong, Lâm bà vội vã chạy ra, trên tay cầm theo một cái hũ, vừa nhìn thấy tụi tôi, bả liền sợ hãi hỏi "Chuyện gì vậy? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà mọi người lại thành ra như vầy?".

"Vô trong trước rồi nói".

Trần Tiến Khoa đáp lời, lão Phan hít một hơi thật dài, nói "Lập trận trước đã".

Lâm bà bà gật đầu, rồi lấy từ trong hũ ra một nắm tro, mau chóng rải khắp cổng đền, vừa rải bả vừa niệm gì đó.

Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ