Người mà tôi tìm tới chính là Trương Tâm, anh ta là một trong ba người bơi giỏi nhất thôn, gồm cả Nguyễn Thành Hiên và Lưu Thành.
Cũng rất lâu rồi kể từ xuất hiện Quỷ Sông, tôi đã không tới nhà anh ta.
"Anh Tâm ơi, có ở nhà không đa?".
Tôi lớn giọng kêu, bên trong nhà im lặng một lúc, rồi Trương Tâm xuất hiện, anh ta vừa cười cười vừa mở cổng nhà cho tôi vào.
Anh ta không thay đổi gì hết, vẫn rất thích ở trần bận quần bà ba, dáng đi cũng rất oai.
"Kiếm anh có gì hôn?".
Trương Tâm nhìn sang hỏi, tôi chặc lưỡi, đáp "Vào nhà trước đi, em có chuyện muốn hỏi anh đó đa".
Tuy có chút khó hiểu với câu nói cùng hành động của tôi, nhưng mà anh ta cũng làm theo lời của tôi.
Sau khi ngồi vào bàn, Trương Tâm rót một ly trà bông mai cho tôi rồi khẽ hỏi "Rồi, vô nhà rồi đó, có chuyện gì cứ hỏi đi".
"Đợt múc nước, tắm tượng thần Huyền Võ vừa rồi, anh và anh Thành, ai là người chạy tới khúc sông trước?".
Tôi nghĩ trước tiên nên bắt đầu như vậy, nghe tôi hỏi, Trương Tâm có chút ngạc nhiên, nhưng sau đó liền thành thật đáp "Lưu Thành tới trước, mà nhắc tới chuyện này anh lại cảm thấy kỳ lạ, rõ ràng ảnh đã tới rồi, tại sao lại đột ngột trượt chận té xuống sông, sau đó chạy trở về như gặp phải ma vậy, mà hành động này rất hốt hoảng đó đa".
Nghe những lời Trương Tâm kể, tôi cũng có thể mường tượng ra được Lưu Thành đã hoảng sợ ra sao khi nhìn thấy cái xác quái dị kia. Đồng thời, chuyện này cũng đồng nghĩa với việc, những lời của Lưu Thành lúc đó đều là thiệt.
"Mà em hỏi chuyện này làm chi vậy?".
Trương Tâm đưa ánh mắt hiếu kỳ nhìn, khiến cho tôi rùng mình nhẹ, thấy anh ta không có vẻ sẽ bỏ qua chuyện này nếu tôi không nói rõ ràng ra. Vì vậy tôi đành bịa ra "Chỉ là hơi tò mò coi ai chạy giỏi hơn ai thôi, à mà khi chạy ra tới khúc sông anh có thấy gì không?".
"Thấy gì là thấy gì hả?".
Trương Tâm nhíu mày hỏi, tôi nuốt một nước miếng, nhanh trí trả lời "Thì là những thứ khiến cho anh Thành sợ hãi như vậy đó đa".
"Không có gì hết".
Vừa nói anh ta vừa như đang nhớ lại mọi chuyện, sau đó bất ngờ a một tiếng, rồi nói tiếp "Chạy tới nơi thì hổng có thấy gì, nhưng mà khi anh chạy tới đó tự nhiên cảm thấy toàn thân lạnh lẽo cực độ đó đa".
"Lạnh hả?".
Tôi vô thức hỏi, Trương Tâm gật đầu, đáp "Nước ở đó lạnh lắm, mà có điều nó lạnh kỳ cục lắm kìa, hổng giống bình thường, phải nói sao ta?".
"Hơi lạnh âm ti sao?".
Tôi làm bộ gợi ý, anh ta ngay lập tức kêu lên "Đúng rồi, y chang luôn đó đa".
Cái lạnh âm ti rất hiếm khi xuất hiện trong cuộc sống thường ngày ngày, nó chỉ xuất hiện ở những nơi âm u ma quỷ, và oán khí của người chết ngập tràn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc
Mistero / ThrillerQuỷ Sông - Quyển 1 Án mạng thôn Trinh Phụ Tác giả: Võ Hoàng Phúc Thể loại: kinh dị, trinh thám, ma quỷ, truyện ma, dân quốc, huyền huyễn Lời dẫn: Trong lúc làm lễ thần Huyền Võ, một người đã phát hiện ra xác chết dưới sông Hậu, anh ta nghi ngờ là Q...